ชี้ตลาดรถมือสอง ตจว.ยังมีความต้องการสูง สหฯ รุกประมูลถี่ยิบเร่งยอดขายโค้งสุดท้าย

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2007 09:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเร่งยอดขายโค้งสุดท้าย ชี้ตลาดรถยนต์มือสองต่างจังหวัดยังมีความต้องการซื้อสูง เร่งประมูลจังหวัดใหญ่ พิษณุโลก เชียงใหม่ โคราช อุบลราชธานี อุดรธานีฯลฯ ขนรถยึดขายตามสภาพในราคาที่ลูกค้าซื้อได้
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในเดือนธันวาคม 2550 นี้บริษัทได้เปิดให้มีการประมูลในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ซึ่งได้เพิ่มความถี่ในการประมูลขายทอดตลาดทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองถึง 57 รอบด้วยกัน แบ่งเป็นการประมูลในกรุงเทพฯ ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ 24 รอบ ส่วนต่างจังหวัดนั้นมีถึง 33 รอบ เพื่อเป็นการระบายจำนวนรถยนต์มือสองทั้งรถไฟแนนซ์และรถเจ้าของขายเอง โดยยังใช้กลยุทธ์ด้านราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดมาเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดความต้องการ เนื่องจากลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มือสองนั้นมีพฤติกรรมในการเลือกและเปรียบเทียบสินค้ามากกว่ารถยนต์ใหม่ การตัดสินใจจึงต้องมีความมั่นใจเรื่องราคาที่อยู่ในความพอใจ รวมทั้งเรื่องคุณภาพและความพร้อมในการใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่จะนำช่างและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเครื่องยนต์มาช่วยเลือกเสมอ
นางสาวเสาวลักษณ์ให้ความเห็นว่า แนวโน้มตลาดรถยนต์มือสองต่างจังหวัดนั้นน่าจะดีขึ้น เนื่องจากตลาดมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันรถยึดจากไฟแนนซ์ต่าง ๆ นั้นเป็นซัพพลายที่สามารถตอบรับความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี จะเห็นได้จากเดือนธันวาคมมีการประมูลนอกสถานที่และต่างจังหวัดถึง 33 รอบ แต่ละรอบมีรถรถยนต์ไม่ต่ำกว่า 200 คัน และคาดว่าจะสามารถประมูลขายได้ถึง 90% เนื่องจากการเก็บข้อมูลจากลูกค้าที่เข้าร่วมประมูล ซึ่งส่วนใหญ่มีความเชื่อมั่นเรื่องคุณภาพ และเห็นว่าการซื้อรถด้วยวิธีการประมูลนั้นถูกกว่าการซื้อด้วยวิธีอื่น ๆ
“โดยในช่วงครึ่งหลังของเดือนธันวาคมนี้ บริษัทฯได้จัดให้มีการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์มือสองขึ้นอีกหลายรอบด้วยกัน กล่าวคือ วันที่ 24 ที่จังหวัดพิษณุโลก วันที่ 21 จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 25 ที่จังหวัดนครราชสีมาและอุดรธานี วันที่ 26 ที่สุราษฎร์ธานีและบุรีรัมย์ วันที่ 27 ที่เชียงใหม่ และวันที่ 28 ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และอุบลราชธานี โดยคาดว่าเดือนธันวาคมนี้จะสามารถประมูลขายรถยนต์มือสองได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 คัน” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าว
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สหการประมูล 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ