สุดหลักไมล์โลกแห่งดนตรี ที่กลาสตันเบอรี่

ข่าวทั่วไป Tuesday May 24, 2005 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กรีน บีนส์
ถ้าพูดถึงนักดนตรี rock รุ่นใหม่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ชื่อของผู้ชายคนนี้เป็นคนเดียวที่โดดเด่นที่สุด
เสก โลโซ งานเพลงทุกอัลบั้มของเขาที่ได้รับความสำเร็จอย่างมากมายทั้งในแง่ของการตลาดและเสียงชื่นชมของคนฟังและนักวิจารณ์
แต่นั้นแค่เป็นจุดเริ่มต้นและจุดประกายทางดนตรีของเสกให้ทำงานดนตรีที่เขาฝันมาตลอดเวลากับอัลบั้มเพลงสากล อัลบั้มแรกของเขา For God’s Sake ที่เป็นอัลบั้มสากลที่สมบูรณ์โดยได้ producer ฝีมือระดับโลก
อย่าง Owen Morris ที่โปรดิวซ์งานระดับมาสเตอร์พีซ อัลบั้ม What’s the story morning glory
ของ Oasis ที่ทำให้วง Oasis และอัลบั้มนี้กลายเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ดีที่สุดในโลกที่ถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์วงการดนตรีตลอดกาล โดย Owen Morris ได้ฟัง demo ของเสกแล้วเกิดความประทับใจในฝีมือดนตรีของเสก
และทึ่งในการร้องและการแต่งเพลงของเสกเป็นอย่างมากเลยเสนอตัวเขามาเป็นโปรดิวเซอร์อัลบั้มนี้
การทำงานอัลบั้มสากลของเสกจึงเริ่มขึ้นที่ประเทศอังกฤษและได้ทีมงานและนักดนตรีระดับโลกมาร่วมงานอย่างมากมาย ในขณะที่ทำงานอัลบั้มนี้อยู่เสกได้รับเชิญไปเล่นดนตรีในที่ต่างๆ มากมายรวมทั้งเทศกาลดนตรีอย่าง south by southwest (sxsw )ที่เท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งที่นี้เองทำให้ชื่อเสียงของเสกในต่างประเทศได้ขยายเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น เมื่อนิตยสารดนดรีระดับโลก Rolling Stones ได้เขียนถึงเรื่องราวของเสกโดยเริ่มบทความที่กล่าวถึง สุดยอดของการแสดงที่ sxsw โดยกล่าวถึงเสกเป็นอันดับแรกและตามด้วย 15 วงจาก 1,600 วง ที่มาเปิดการแสดง ในปีนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่มีศิลปินที่ถูกการยอมรับจากนิตยสารระดับโลก
แต่การชื่นชมฝีมือดนตรีของเสกไม่ได้หยุดนิ่งแค่นั้นเมื่อระหว่างการการทำงานที่สตูดิโอ Real World ของ Peter Gabriel ( ศิลปินระดับโลกหนึ่งในสมาชิก Genesis ) Michael Eaves ผู้ก่อตั้ง / โปรโมทเตอร์ / เจ้าของ Glastonbury Festival ได้ฟังเพลงสากลของเสก เลยขอเชิญเสกเข้าร่วมเป็นหนึ่งวงดนตรีในงานคอนเสิร์ต Glastonbury Music Festival เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยนับว่าเสกเป็นคนไทยคนแรก
นักดนตรีไทยคนแรกที่ได้ขึ้นเล่นคอนเสิร์ตในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของเสกที่จะไปสู่ระดับโลกโดยคนไทยทุกคนที่ได้ทราบข่าวนี้ต่างให้ความสนใจกับการแสดงของเสกในครั้งนี้และเราก็อยากให้ทุกคนมีส่วนได้สัมผัสบรรยากาศของงานระดับโลกครั้งนี้จึงเล็งเห็นว่าการนำเสนอเรื่องราวของเสกในครั้งนี้จะเป็นปรากฏการณ์หน้าสำคัญของวงการเพลงไทยและคนไทยทุกคน
THE ROAD TO GLASTONBURY FESTIVAL
Glastonbury คืออะไร
นับจากคอนเสิร์ต Woodstock จบสิ้นลงแล้วเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้รับการยอมรับจากศิลปินและผู้ชมทั่วโลกก็คือ Glastonbury ที่ๆ ก่อกำเนิดศิลปินระดับโลกไว้มากมายจากการขึ้นเวทีคอนเสิร์ตที่นี้ ไม่ว่าจะเป็น Oasis Radiohead และล่าสุดวงร็อกที่กำลังดังที่สุดในโลก Franz Ferdinand ซึ่งในอดีตเคยใช้เวที New Musical Express stage เป็นเวทีแจ้งเกิดและปีนี้เสกได้รับเชิญให้แสดงบนเวทีนี้เช่นกัน
ในปีนี้คนดูกว่า 300,000 คนจะได้ชมการแสดงจากศิลปินระดับโลกอย่าง The Who , ColdPlay , The White Stripes , Kylie Minogue และอีก 40 ศิลปินรวมทั้ง เสก ที่ได้รับเชิญให้ร่วมแสดงในปีนี้ด้วย โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2548 ณ ซัมเมอร์เซท สหราชอาณาจักรอังกฤษ และ เสก จะแสดงที่เวที John peel stage
มาร่วมแสดงความยินดี ร่วมให้กำลังใจกับ เสก โลโซ ศิลปินไทยคนแรกที่ก้าวสู่เวทีดนตรีโลก
ใต้ภาพ :
บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดแถลงข่าวโปรเจ็กต์ “เสก โลโซ เดอะโรด ทู กลาสตันเบอรี่ เฟสติวัล” เพื่อร่วมเป็นกำลังใจกับ“เสก”เสกสรรค์ ศุขพิมาย ศิลปินไทยคนแรกที่ได้รับเชิญให้ขึ้นแสดงใน “กลาสตันเบอรี่” เทศกาลดนตรีของสหราชอาณาจักรอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 มิ.ย. 2548 นี้ ซึ่งในงานมีการสัมภาษณ์พูดคุยกับ เสก โลโซ พร้อมด้วยสมาชิกวง พอล โบนเฮด อาร์เธอร์ส (อดีตสมาชิกวงโอเอซิส) ,อีริค ลาวองซ์(กลอง),ร้อบ ฮัดสัน (เบส) ,ทิม คาร์ (ผู้จัดการ) และ“โอเวน มอริส” (โปรดิวเซอร์ฝีมือระดับโลกผู้เคยฝากผลงานไว้ในงานของวงโอเอซิสและได้มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้เสกในอัลบั้มเพลงสากล) โดยพิธีกร เจนสุดา ปานโต ปิดท้ายงานด้วยการถ่ายรูปร่วมกันของ บุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร บจม.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ , ธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบ.โอสถสภา จำกัด ผู้สนับสนุนโครงการ และ ธีรภัทร์ สัจจกุล ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับ เสก โลโซ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก เสก โลโซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ