การบินไทยปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge) เที่ยวบินภายในประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2007 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Surcharge) จากผู้โดยสารที่ใช้บริการเส้นทางภายในประเทศ เนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของราคาน้ำมันในตลาดโลก ทั้งนี้เพื่อชดเชยส่วนหนึ่งของค่าใช้จ่ายน้ำมันที่สูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมาเช่นเดียวกับสายการบินทั่วโลก
นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะทำการปรับค่าธรรมเนียมน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อชดเชยค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดมีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะเรียกเก็บจากผู้โดยสารทุกประเภทที่เดินทางด้วยเที่ยวบินภายในประเทศของ การบินไทย และออกบัตรโดยสารเครื่องบินกับสำนักงานขายของการบินไทยและผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินของการบินไทยในประเทศไทยและทั่วโลก ดังรายละเอียดดังนี้
- บัตรโดยสารภายในประเทศ ที่ซื้อหรือออกบัตรโดยสารจากต่างประเทศ ยกเว้นประเทศไทย เรียกเก็บในอัตรา 20 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 10 เหรียญสหรัฐฯ ต่อช่วงบิน) โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2551 เป็นต้นไป
- บัตรโดยสารภายในประเทศ ที่ซื้อหรือออกบัตรโดยสารในประเทศไทย เรียกเก็บในอัตรา 650 บาทต่อช่วงบิน (จากเดิมที่เรียกเก็บในอัตรา 400 บาท ต่อช่วงบิน) โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2550 เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ