LG Viewty ประกาศความเป็นสุดยอดมือถือระดับโลก ด้วยยอดขายกว่า 300,000 เครื่องทั่วยุโรปหลังเปิดตัวไปเพียง 5 สัปดาห์

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2007 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--แอลจี อีเลคทรอนิคส์
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เผยถึงยอดขายโทรศัพท์มือถือ LG Viewty ในยุโรปว่าสามารถทำยอดขายได้ถึง 310,000 เครื่อง หลังจากเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงเดือนปลายตุลาคมที่มา ทำลายสถิติยอดขายรุ่น LG Chocolate อย่างถล่มทลาย เช่นเดียวกับยอดขายในประเทศไทยที่สามารถทำได้ถึง 5,000 เครื่องในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์
ดร. สก๊อตท์ อาน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ โมบาย คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวถึงความสำเร็จของยอดขาย LG Viewty ในยุโรปว่า “หลังจากได้ทำการเปิดตัว LG Viewty อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าสามารถทำยอดขายได้อย่างเกินความคาดหมาย โดยมียอดขายประมาณ 6,300 เครื่องต่อวัน รวมถึงตอนนี้มียอดขายถึง 310,000 เครื่องแล้ว และคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับสิ่งที่ทำให้ยอดขาย LG Viewty เกินความคาดหมายนั้นเป็นเพราะดีไซน์ที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ได้รับรางวัลการันตีด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จาก iF ประจำปี 2008 พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานของกล้องระดับมืออาชีพเครื่องแรกของโลก”
ด้าน มร. ซอง นัก กิล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “หลังจากได้ทำการเปิดตัว LG Viewty ไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ถึงตอนนี้กระแสตอบรับถือว่าดีพอสมควรถึงแม้จะไม่แรงเท่าในยุโรป แต่ก็เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้คือ 10,000 เครื่องต่อเดือน โดยขณะนี้สามารถทำยอดขายได้แล้วประมาณ 5,000 เครื่องในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้สร้างกระแส LG Viewty ผ่าน www.lge.co.th/mobileclub มาตลอดตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดตัวซึ่งก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่าไซเบอร์เน็ต โดยเชื่อว่าจากการทำตลาดอย่างต่อเนื่องจะทำให้กระแส LG Viewty แรงขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน และคาดว่าจะประสบความสำเร็จมากกว่า LG Chocolate และ LG Shine”
สำหรับ LG Viewty หรือ KU990 นั้นเป็นโทรศัพท์มือถือที่โดดเด่นด้วยหน้าจอแอลซีดีแบบ Touch Screen ขนาด 3 นิ้ว และกล้องความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล จาก Schneider Kreuznachพร้อมฟังก์ชั่นระดับมืออาชีพ อาทิ Manual & Auto Focus - ISO 800 - Image Stabilizer - High-speed 120fps Video Recording และฟังก์ชั่นที่กล้องระดับมืออาชีพไม่มีคือ Handwriting Recognition & Editing ฟังก์ชั่นที่สามารถแต่งเติมสีสันให้กับรูปถ่ายได้ด้วยปลายนิ้ว สำหรับฟังก์ชั่นการทำงานด้านมัลติมีเดีย LG Viewty ก็ยังคงไว้อย่างครบถ้วน อาทิ MP3, Bluetooth, Internet Usability ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ YouTube.com ได้โดยตรงผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง HSDPA 3.6 เป็นต้น โดยมีหน่วยความจำภายในเครื่อง 100 MB และรองรับหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุดถึง 2 GB สำหรับในส่วนของราคานั้นได้ตั้งไว้ที่ 17,900 บาท พร้อม Mini SD card ขนาด 1 GB — มร. ซอง นัก กิล กล่าวเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ