กรุงไทยรุกธุรกิจ Payment รับชำระบัตรเครดิตต่างธนาคาร

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเดินหน้าสร้างรายได้ค่าธรรมเนียมจากการรับชำระค่าสินค้า บริการและสาธารณูปโภค เผยยอด Payment ปีนี้โตกว่าเป้า เปิดรับชำระบัตรเครดิตต่างธนาคาร ล่าสุดรับชำระบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ ปีหน้าขยายลูกค้าไป 4 กลุ่มธุรกิจ
นายอนันตผล พันธุ์เพ็ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารกลุ่ม สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงการรุกธุรกิจ Bill Payment ว่าธนาคารได้ให้บริการรับชำระค่าสินค้า บริการและสาธารณูปโภค ผ่านช่องทางต่างๆของธนาคาร ทั้งเคาน์เตอร์สาขา บริการ KTB Online เครื่อง ATM บริการ Tele Payment บริการ e-Commerce และ m-Banking ซึ่งปรากฏว่า สามารถเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจ Bill Payment ได้สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้
“ในปีนี้ธนาคารได้รุกธุรกิจนี้อย่างเต็มที่ เพื่อการเป็น Processing Bank อย่างสมบูรณ์ โดยขยายการรับชำระค่าสินค้า บริการและสาธารณูปโภคไปยังองค์กรต่างๆ เกือบ 300 แห่ง ทั้งภาคราชการและภาคเอกชน เช่น กรมสรรพากร กรมธนารักษ์ ธุรกิจขายตรง ประกันภัย บัตรเครดิต และสถาบันการศึกษา”
สำหรับในส่วนของธุรกิจบัตรเครดิตนั้น ธนาคารรับชำระทั้งของกลุ่มสถาบันการเงินและกลุ่ม Non Bank เช่น บัตร KTC, AIG, AMEX, Citibank, Diners, HSBC, General Card, Krungsri GE, Tesco Lotus และล่าสุด ธนาคารได้เปิดรับชำระบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมให้กับธนาคาร
นายอนันตผล พันธุ์เพ็ง เปิดเผยต่อไปว่า สำหรับแผนในปีหน้า ธนาคารตั้งเป้าขยายการให้บริการ Bill Payment ไปยังองค์กรต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปกลุ่มการศึกษา Technology and Life Style กลุ่ม Property และกลุ่มการเงิน นอกจากนี้ ยังจะจัดกิจกรรมการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดการใช้บริการและตอบแทนลูกค้าที่ใช้บริการผ่านธนาคารด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ