กทม.ชวนนั่งรถรางชมเมืองรอบเกาะรัตนโกสินทร์ฟรี

ข่าวท่องเที่ยว Thursday December 20, 2007 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--กปส.
20 ธ.ค.50 เวลา 16.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวรถรางชมเมืองสายสีเหลือง (รัตนโกสินทร์) บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้จัดให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการเสน่ห์กรุงเทพ ซึ่งเป็นการรวบรวมเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครที่มีอยู่อย่างหลากหลายมาเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวด้วยรถราง ซึ่งได้เปิดเส้นทางการเดินรถรางมาแล้ว 1 สาย คือ สายสีแดงย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ และในวันนี้เป็นการเปิดเส้นทางใหม่ คือ รถรางสายสีเหลือง รอบเกาะรัตนโกสินทร์ เขตพระนคร ซึ่งเป็นย่านประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และเป็นเสน่ห์ทางวัฒนธรรมที่ล้ำค่า คู่ควรแก่การอนุรักษ์และส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ถึง 64 แห่ง ทั้งวัดและศาสนสถานที่สำคัญ พระบรมมหาราชวังที่งดงาม พิพิธภัณฑ์ที่น่าเรียนรู้ อุทยานอันเก่าแก่ แหล่งอาหารการกินที่เลื่องชื่อ ตลอดจนสถานที่สำคัญที่มีประวัติความเป็นมาที่น่าศึกษาอีกหลายแห่ง
กรุงเทพมหานครหวังให้รถรางสายนี้ช่วยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจ ผู้ค้า และชาวชุมชนในย่านดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น สำหรับเส้นทางการเดินรถรางสายรัตนโกสินทร์ มีระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เริ่มจากบริเวณลานน้ำพุ ด้านเหนือท้องสนามหลวงตรงข้ามพระบรมมหาราชวัง ไปตามถนนหน้าพระธาตุ ผ่านกองการท่องเที่ยว เข้าถนนพระอาทิตย์ ผ่านสวนสันติชัยปราการ ไปถนนข้าวสาร เข้าถนนราชดำเนินกลาง ผ่านศาลเจ้าพ่อเสือ ไปเสาชิงช้า ออกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปสนามหลวง ผ่านกระทรวงกลาโหม ไปปากคลองตลาด ท่าเตียน ท่าช้าง ท่าพระจันทร์ กลับเข้าสู่จุดเริ่มต้น ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีจุดจอดรถรับ — ส่ง รวม 12 แห่ง
กรุงเทพมหานครจัดให้บริการเดินรถรางทุกวันเสาร์ — อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 — 20.00 น. โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารได้ที่ซุ้มประชาสัมพันธ์บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและท้องสนามหลวง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ กองการท่องเที่ยว โทร. 0 2225 7612-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ