รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน สุดยอดแห่งโลกของสัตว์ วันที่ 24 - 28 ธันวาคม 2550

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2007 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน สุดยอดแห่งโลกของสัตว์ (EXTREME ANIMALS)
วันที่ 24 - 28 ธันวาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ร่วมค้นหาซูเปอร์สตาร์ในโลกของสัตว์ การจัดอันดับตั้งแต่สุดยอดนักล่าเขี้ยวคม... นักเต้นระบำ พลิ้วไหว… นักปราชญ์สมองไว... ทีมเวิร์กสุดแข็งแกร่ง... และนักย่องเบาที่ไม่ธรรมดา... ใครจะเป็นที่ 1 ของแต่ละสาย และกำชัยชนะเหนือการจัดอันดับทุกประเภท
วันจันทร์ที่ 24 ธ.ค. 50 เข้าสู่การจัดอันดับ สายเลือดนักสู้ ที่มีผู้ร่วมท้าชิงที่ขนาดและน้ำหนักใหญ่สูสี... ฮิปโปโปเตมัส กับคมเขี้ยวยาว 60 เซนติเมตรไว้ข่มกันเอง นากยักษ์ ที่เลื่องชื่อในสมญานาม “หมาป่าแห่งสายน้ำ” ปูเสฉวน กับเกราะป้องกันภัยอันแข็งแรง ควายป่าแอฟริกัน ที่มีน้ำหนักตัวถึง 900 กิโลกรัม และอารมณ์ร้ายเหลือเชื่อ เป็ดแบร์โร่ว์โกลเด้นอาย กับหน่วยกล้าตายที่พร้อมออกรบเสมอ และแมวน้ำช้างตัวมหึมา นักมวยปล้ำประจำชายหาดที่ปะทะกัน เพื่อช่วงชิงความรักจากแมวน้ำสาว
วันอังคารที่ 25 ธ.ค. 50 เปิดเผยความลับของสัตว์โลกนักสู้ ที่ใช้อาวุธประจำกาย และพละกำลังมหาศาลจัดการกับศัตรู และเหยื่อได้อย่างเฉียบขาด พบการฟาดฟันระหว่าง กวางแดง ที่มีเขาไว้ใช้ชกมวย ไฮยีน่าลายจุด กับฟันแหลมคมดั่งหนาม จอมตะกละ และขี้โกง หมู่มวลปะการัง ที่ขยายพื้นที่อาณาเขตใต้ท้องทะเล โดยใช้กระเพาะอาหารกำจัดศัตรู และม้าลาย ตัวหนักถึง 250 กิโล กับแรงเตะมหาศาล ตัวใดจะเข้าครองอันดับ 1 ของสุดยอดนักสู้ ผู้ฟาดฟัน และไม่เกรงกลัวสิ่งใด
วันพุธที่ 26 ธ.ค. 50 พบการตามล่าหา สัตว์โลกอัจฉริยะ ความเก่งที่ยากหาใครเลียนแบบ เริ่มตั้งแต่ ชิมแปนซี จอมแก้ปัญหาที่ฉลาดปราดเปรื่อง รู้จักวิธีใช้ก้อนหินกะเทาะเปลือกถั่ว ช้าง ที่เป็นนักจำทางแม่นยำ สามารถใช้แผนที่ในหัวค้นหาแอ่งน้ำในทะเลทราย และเกลือล้ำค่าในถ้ำลึกลับ นกกระสา นักพิฆาตปลา ที่มีวิธีล่าเหยื่อ แสบสัน โดยอาศัยการอำพรางตัว กางปีกสยาย เพื่อบดบังเงาจากแสงอาทิตย์ร้อน และแมงมุม สถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ ที่สามารถพ่นใยยาว 60 เมตร แตกต่างกันได้ถึง 6 ชนิด ซึ่งทำทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายใน 1 ชั่วโมง
วันพฤหัสบดีที่ 27 ธ.ค. 50 พบ หมึกพิฆาต อัจฉริยะนักแปลงกาย สมองใส ที่ใช้การเปลี่ยนสี และรูปร่าง หลอกศัตรู นกแก้วเสียงเจื้อยแจ้ว ที่ฉลาดล้ำ สามารถเรียนรู้ภาษาคนได้มากกว่า 900 คำ และบอกความแตกต่างของลักษณะ สี สิ่งของได้อย่างแม่นยำ และลิงอุรังอุตัง ก็ไม่พลาดการจัดอันดับยอดนักอัจฉริยะ เมื่อพวกมันเรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตในป่าด้วยการจดจำจากแม่
วันศุกร์ที่ 28 ธ.ค. 50 Top Three การจัดอันดับสัตว์โลกนักอัจฉริยะ มีวิธีแสนแสบแยบยลที่หาตัวจับยาก พบกับ ค้างคาว ที่คิดค้นวิธีชาญฉลาดในการจับเหยื่อหลอกล่อผีเสื้อกลางคืน ด้วยการส่งคลื่นเสียงสะท้อน ซึ่งสามารถบอกตำแหน่งเหยื่อได้อย่างแม่นยำ อีกา สมองใส กับการค้นพบวิธีการขุดเจาะไม้ เพื่อเอาจงอยปากเข้าไปกินตัวด้วง หรือแม้แต่การแกะเปลือกถั่ว ด้วยวิธีชาญฉลาด การทิ้งถั่วลงบนถนนรอให้รถมาทับ และอันดับ 1 ของรายการ ลิงคาปูชิน ที่อาศัยความอยากรู้อยากเห็น ทำให้ไม่พลาดการหาอาหารแม้เพียงสักครั้ง และยังได้ยารักษาโรค เป็นของแถมมาอีกด้วย เช่น ใบชะพลู ยาขนานพิเศษไว้ใช้แก้คัน และปกป้องขนของลิง
ติดตามชม “สุดยอดแห่งโลกของสัตว์” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 24 - 28 ธันวาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ