ฮอนด้าสร้างประวัติศาสตร์กีฬาแข่งรถไทยต่อเนื่อง ส่ง “ฟีม” ชิงชัย World GP เป็นปีที่สอง คาดหมายติดอันดับ 1 ใน 8 ของโลก

ข่าวกีฬา Thursday December 20, 2007 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด สานต่อเจตนารมย์มุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก โดยยังคงร่วมผนึกพลังกับพันธมิตรหลักเดิม ปตท. และทีมแข่ง SAG พร้อมด้วยพันธมิตรร่วมคือ การบินไทย และ เอไอเอส ในการส่ง “รัฐภาคย์” เข้าชิงชัย World GP ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง หลังจากสร้างผลงานโดดเด่นในการแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วยการทำคะแนนสะสมมากถึง 30 แต้ม ครองอันดับที่ 17 ส่งผลให้คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่นของประเทศไทย และจากปัจจัยด้านศักยภาพที่เพิ่มขึ้นของทั้ง “Man & Machine” คาดหมายว่าการแข่งขันในปีหน้าสามารถเขยิบอันดับสูงถึงขั้นติดอันดับ 1 ใน 8 ของโลก
มร.เซนจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า จากปณิธานของฮอนด้าที่มุ่งมั่นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างสรรค์ และยกระดับกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย พร้อมส่งเสริมพัฒนานักกีฬาแข่งรถชาวไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก เป็นผลให้ฮอนด้าได้ร่วมผนึกพลังกับพันธมิตรหลัก ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และทีมแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก คือ SAG จากประเทศสเปน ในการส่ง “ฟีม — รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” เข้าแข่งขัน World Motorcycle Grand Prix Championship หรือ World GP ประจำปี 2007 ในรุ่น GP 250 ภายใต้สังกัดทีม Thai Honda PTT — SAG ทำให้ “รัฐภาคย์” เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่เข้าร่วมในการแข่งขันระดับโลกอย่างเต็มฤดูกาล อันนับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญหน้าใหม่ของวงการกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย
ผลงานของ “รัฐภาคย์” ในการเข้าแข่งขัน World GP เป็นครั้งแรกในปีนี้ นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยสามารถทำคะแนนสะสมได้มากถึง 30 คะแนน และครองอันดับที่ 17 ของโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีนักแข่งคนใดที่เข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลกเป็นครั้งแรก สามารถทำคะแนนสะสมได้มากเท่านี้ ซึ่งจากผลสำเร็จนี้เองเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ “รัฐภาคย์” ได้รับรางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่นของประเทศไทย ประจำปี 2550 จากการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ทางฮอนด้ายังคงสานต่อเจตนารมย์ในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาแข่งรถชาวไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนในการนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย ในขณะเดียวกันเป็นการแสดงถึงศักยภาพและความสามารถของคนไทยให้รับรู้ในระดับสากลมากยิ่งขึ้น จึงผนึกพลังร่วมกับพันธมิตรเดิม คือ ปตท. และทีมแข่ง SAG พร้อมด้วยพันธมิตรร่วม ได้แก่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ในการส่ง“รัฐภาคย์” เข้าแข่งขัน World GP ต่อเนื่องเป็นปีที่สองในฤดูกาลแข่งขันประจำปี 2008 ภายใต้สังกัดทีมเดิมคือ Thai Honda PTT — SAG
มร.เซนจิโร่ ซากุราอิ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากประสบการณ์ในการแข่งขันปีนี้ รวมทั้งการได้รับการฝึกฝนเพื่อเพิ่มพูนทักษะภายใต้การดูแลของทีมแข่ง Stop & Go ที่มีศักยภาพในระดับโลก ประกอบกับ Honda Racing Corporation หรือ HRC องค์กรที่ดูแลทีมแข่งฮอนด้าทั่วโลก ซึ่งประทับใจเป็นอย่างมากกับผลงานของ “รัฐภาคย์” นั้น ได้จัดทำรถแข่งพิเศษให้กับ “รัฐภาคย์” เพื่อใช้ในการแข่งขันปีหน้า โดยรถแข่งดังกล่าวนี้ผลิตขึ้นเฉพาะสำหรับนักแข่งระดับแนวหน้าของโลกเท่านั้น นับเป็นการพัฒนายกระดับศักยภาพของทั้งตัวนักแข่ง รวมไปถึงรถแข่ง หรือ “Man & Machine” ให้มีมากยิ่งขึ้นจากเดิม จึงคาดหมายได้ว่าการแข่งขันฤดูกาลปี 2008 นั้น “รัฐภาคย์” จะประสบความสำเร็จมากกว่า ในปีนี้ โดยจะสามารถเขยิบอันดับสูงขึ้นถึงขั้นติดอับดับ 1 ใน 8 ของโลก
สำหรับการแข่งขันในฤดูกาลปีหน้า “รัฐภาคย์” ใช้รถแข่งฮอนด้ารุ่น RS 250 RW และใช้หมายเลข 14 ในการแข่งขัน โดยศึก World GP ในรุ่น GP 250 ประจำฤดูกาลปีหน้านั้น จะมีทั้งสิ้น 17 สนามทั่วโลก ซึ่งเริ่มต้นสนามแรกที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 9 มี.ค. 2551 และสิ้นสุดสนามสุดท้ายที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในวันที่ 26 ต.ค. 2551
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
แผนกส่งเสริมการจำหน่าย บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด
จุฑามาศ อินปริงกานันท์ โทร. 0 2757 6111 ต่อ 2502 หรือ 08 1920 6830
ธัญลักษณ์ ไชยปะ โทร. 0 2757 6111 ต่อ 2508 หรือ 08 9810 7713
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ หรือ วิทวัส เอกอัศดร โทร. 0 2252 9871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ