ช่อง 3 ส่งสาวไทยเชื้อสายจีน น้องแก้ม สกาว เอื้อวิวัฒน์สกุล ไปประกวด มิสไชนีสฯ 2008 ที่ เมืองฝอซาน ประเทศจีน

ข่าวทั่วไป Friday December 21, 2007 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
หลังจากที่ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้คัดเลือกตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมประกวด Miss Chinese International Pageant 2008 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นางสาวสกาว เอื้อวิวัฒน์สกุล หรือ น้องแก้ม ก็ได้รับการดูแลด้านการเตรียมความพร้อมก่อนไปประกวด อาทิ การไปเรียนภาษาจีนเพิ่มเติม โดยได้รับการสนับสนุน จาก สถาบันสอนภาษาจีนศึกษา มา-เอ็ด เซ็นเตอร์ ที่ให้ความรู้ในเรื่องการใช้ภาษาจีนเพื่อสนทนาในชีวิตประจำวัน รวมถึงศิลปวัฒนธรรมจีน สถานที่น่าสนใจ ที่ ฝอซาน ซึ่งทางทีวีบี ฮ่องกง ได้ใช้เป็นสถานที่จัดการประกวดมิสไชนีสฯ ปีนี้
ทางด้านความงาม น้องแก้ม ได้รับการดูแลสุขภาพผิวหน้า การสอนศิลปะและเทคนิคการแต่งหน้าด้วยตนเองให้สวยใสเหมาะสมกับโอกาสต่าง ๆ จาก โรงเรียนสอนศิลปะการแต่งหน้าเอ็มทีไอ และการเทคนิคการดูแลจัดแต่งทรงผม จากผู้เชี่ยวชาญ คุณสมศักดิ์ เรือนช้าง แห่งร้านผมดานิก้า ส่วนการเสริมบุคลิกภาพความงามของร่างกาย ทางบอดี้เชพ (Body Shape) ให้ความใส่ใจและดูแลรูปร่าง สัดส่วนของสาวงาม และผิวพรรณตลอดเรือนร่าง เพื่อให้น้องแก้ม มีสัดส่วนที่กระชับ งดงาม และมีผิวพรรณที่สดใสในการไปประกวด
ด้านการจัดเตรียมเครื่องแต่งกายที่ใช้ในการประกวดนั้น ห้องเสื้อบีวิท โดย คุณธนธัญ การสมพรต ให้การดูแลเครื่องแต่งกาย ชุดลำลอง ชุดราตรีสั้น ชุดสูท เพื่อเสริมบุคลิกให้ดูดีมีสไตล์ในทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็นการพบคณะกรรมการ การให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ตลอดจนการไปร่วมกิจกรรมของกองประกวด
นอกจากนี้ คุณเลิศพร อารายะโกศล จาก เท็ดดี้ สตูดิโอ พอร์ตเทรต ยังได้ถ่ายภาพเหมือน ใช้ในการสมัคร และ ถ่ายภาพแฟชั่นที่สวยงาม แนบเป็นภาพประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการ และ สื่อมวลชน โดยทางแจนเซ่นท์ ให้การสนับสนุนชุดว่ายน้ำสำหรับผู้ไปประกวดครั้งนี้ด้วย
ในการจัดเตรียมของที่ระลึกจากประเทศไทย เพื่อให้ทูตความงาม น้องแก้ม นำไปมอบให้แก่ เพื่อนนางงาม คณะทำงานกองประกวด และสื่อมวลชน เป็นงานฝีมือของชาวเหนือ ที่แกะไม้เป็นงานประดิษฐ์ชิ้นเล็ก ได้แก่ กรอบรูปไม้ และโอ่งเทียนหอม โดย น้องแก้ม ได้ให้ความหมายว่า กรอบรูปไม้ขนาดเล็กนี้เปิดเป็นหน้าต่าง เท่ากับเป็นหน้าต่างแห่งมิตรภาพที่ดี ที่นำไปมอบให้ ส่วน โอ่งเทียนหอมใบเล็ก วาดลวดลายอ่อนช้อยแบบไทย นอกจากจะให้กลิ่นหอมสดชื่น แล้วยังชวนให้รำลึกถึงความน่ารักอ่อนหวานของคนไทย
ทั้งนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดเตรียมตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-ฮ่องกง และ เงินสด 5,700 เหรียญฮ่องกง เพื่อใช้ในระหว่างการเก็บตัว สำหรับการไปร่วมประกวดครั้งนี้ นางสาวสกาว เอื้อวิวัฒน์สกุล หรือ น้องแก้ม จะเดินทางไปฮ่องกง ในวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2551 โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 600 (เวลา 08.00 น.) เพื่อฝึกซ้อมและทำกิจกรรมร่วมกับสาวงามจากประเทศต่างๆ และจะขึ้นเวทีประกวด ในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2551 โดยปีนี้ ทางกองประกวดทีวีบี ฮ่องกง ได้จัดให้มีการประกวด ที่ เมืองฝอซาน ประเทศจีน .

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ