พบกับ อันตรายในจักรวาล ได้ที่ The History Channel? วันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. ทาง TrueVisions UBC ระบบอนาล็อก 23 และระบบดิจิตัล 44

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 21, 2007 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--Image Impact
The Universe ตอน Most Dangerous Places in the Universe ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทาง TrueVisions UBC ช่อง (A23) และ (D44)
ผู้ชมจะได้มีโอกาสเห็นส่วนที่อันตรายในระบบสุริยะ ได้แก่ หลุมดำ กระบวนการกลืนกาแล็กซี การระเบิดของรังสีแกมมา และดาวแม่เหล็ก เป็นต้น หลุมดำ คือหลุมในอวกาศที่เป็นสุสานของทุกๆ สิ่งที่หลงเข้าไปใกล้รัศมีแรงโน้มถ่วงของมัน ไม่มีสิ่งใดในจักรวาลที่จะหนีพ้นแรงดึงดูดมหาศาลของมันได้แม้แต่แสงสว่าง และหลุมดำยังสามารถทำให้โลกของเราหลุดออกนอกจากระบบสุริยะได้อีกด้วย ส่วนกระบวนการกลืนกาแล็กซี คือ การที่กาแล็กซีที่แข็งแรงกว่า
ฉีกออกและกลืนกาแล็กซีที่อ่อนแอกว่าเข้าไป ...ดาวแม่เหล็ก เป็นดาวที่มีสนามแม่เหล็กรุนแรงที่สุดในเอกภพ ถ้าดาวแม่เหล็กดวงหนึ่งผ่านเข้าใกล้โลกในระยะ 1 แสนไมล์ สนามแม่เหล็กที่รุนแรงของวัตถุน่าพิศวงนี้อาจจะทำลายข้อมูลในบัตรเครดิตทั้งหมดบนดาวเคราะห์ดวงนี้ได้
ภาพยนตร์ตอนนี้จะนำเอกภพมาอยู่ตรงหน้าท่าน ด้วยเทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิก ที่ได้จำลองภาพเสมือนจริงให้ท่านได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน เพื่อให้ท่านสามารถจินตนาการถึง การใช้ชีวิตอยู่บนดาวดวงอื่นที่ไม่ใช่โลก และสิ่งมีชีวิตอื่นที่อยู่ในเอกภพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ