เจ้าหนูทศกัณฐ์ยิ้มแป้น เข้าฉาก “หม่ำเดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม” ได้ไอติมแก้ร้อนแบบชิวๆ 20 แท่ง

ข่าวทั่วไป Friday December 21, 2007 17:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
เป็นอีกฉากนึงที่อยู่ในความประทับใจของพระเอกรุ่นเล็กอย่าง “น้องเดียวพัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์ ฉายาเจ้าหนูทศกัณฐ์ นักแสดงนำเรื่อง “หม่ำเดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม” พอถามถึงเหตุผลว่าเพราะอะไร เสียงเจื้อยแจ้วดังมาอย่างฉะฉานว่า “หนูชอบฉากนี้เพราะได้กินไอติมตั้ง 20 แท่ง” กลายเป็นงั้นไป ฉากที่ว่าก็ไม่ใช่ฉากบู๊ล้างผลาญอะไร เพราะเรื่องนี้เค้ายึดมั่นในแนวทางน่ารัก สดใส ดูได้ทุกครอบครัว เหตุการณ์ในฉากนี้เป็นฉากที่ “ลูกเดียว”(น้องเดียว พัทธดนย์) พา “พ่อหม่ำ” (หม่ำ จ๊กมก) ไปดูหน้าว่าที่แม่แอนด์เมียของพ่อ ที่สวนสาธรารณะแห่งหนึ่ง ซึ่งสถานที่นี้จะเป็นที่ๆ “ฟ้า” (เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์) เดินผ่านเป็นประจำ ฟ้าเป็นครูสอนภาษาจีนที่โรงเรียนสอนภาษาแถวๆ นั้นพอดี น้องเดียวเลยต้องพาพ่อหม่ำมานั่งคอยดูหน้าแม่ หลังจากที่เมื่อคืนก่อนหน้านี้เดียวบอกหม่ำหลายทีว่าตนกำลังจะมาเกิดมาเป็นลูกของหม่ำ แต่พ่อหม่ำไม่ได้ไปจีบแม่ฟ้าสักที กลัวว่าทุกอย่างมันจะช้าเกินไป ตัวเองต้องเกิดไปเป็นลูกหมาแทนที่จะได้เกิดเป็นลูกหม่ำ เดียวจึงต้องพาหม่ำมาเห็นหน้าแม่ในอนาคตให้รู้แล้วรู้รอด
ซึ่งฉากนี้น้องเดียวกับพี่หม่ำไม่ต้องทำอะไรมากแค่นั่งคุยกันกระหนุงกระหนิงพูดคุยอยู่ที่เก้าอี้สีขาวกันสองคน แต่น้องเดียวนี่สินั่งกินไอติมอยู่คนเดียวไม่ยอมหยุด พอรู้ว่าฉากนี้จะให้น้องเดียวกินไอติมระหว่างถ่ายทำ ทีมงานถึงกับไปเหมาตู้ไอติมมา 1 ตู้ใหญ่ๆ ให้น้องเดียวเลือกกินกันอย่างสะใจไปเลย น้องเดียวไม่รอช้ารีบไปหาไอติมของโปรด พุ่งปรี๊ดไปเกาะตู้ ชี้ทุกรสทุกกล่องที่ขวางหน้า แถมตั้งอกตั้งใจลงมือตักเองอีกต่างหาก หวานหมูเค้าล่ะทีนี้
พอเข้าฉากน้องเดียวก็ถือไอติมเข้าฉากไปด้วย นั่งพูดไดอะล๊อคไปกินไป ดูเหมือนทุกอย่างจะลงตัวดีแท้ แต่ที่ไหนได้วันนั้นที่ไปถ่ายทำ แดดดันแร๊งแรงทำเอาไอติมในมือน้องเดียวละลายเร็วกว่าปรกติ น้องเดียวเลยต้องรีบกินอย่างรวดเร็วกลัวมันจะหกเลอะเทอะไปทั่ว และต้องคอยเปลี่ยนไอติมในมืออยู่ตลอดเวลาเดี๋ยวมันจะไม่ต่อเนื่อง เลยกลายเป็นว่าวันนั้นน้องเดียวกินไอติมไป 20 กว่าแท่งจนพุงกางและกลมอย่างทุกวันนี้ พ่อหม่ำก็ได้แต่นั่งมองลูกเดียวกินอย่างเอร็ดอร่อยด้วยความอิจฉา ไม่กลับไปเป็นเด็กมั่งให้มันรู้ไป ส่วนน้องโบว์นางเอกสุดสวยก็เป็นน้องใหม่ที่อดทนจริงๆ ต้องถอยไปตั้งหลักเดินไปเดินกลับอยู่อย่างนั้นตั้งแต่เช้ายันบ่าย ถึงจะเมื่อยแค่ไหนก็สู้ตายค่ะ ที่สำคัญไม่ได้แสดงสีหน้าเหนื่อยอ่อนให้เห็นแม้แต่แอ๊ะเดียวแถมยังสวยเด้งยังไงก็สวยอย่างงั้นทั้งวัน น่าอิจฉาชะมัด
แต่ความร้อนวันนั้นก็ไม่ได้ทำให้ทีมงานและนักแสดงอารมณ์เดือดไปด้วย เพราะระหว่างถ่ายทำ นางเอกต้องเดินผ่านหน้าพี่หม่ำและน้องเดียวไป แล้วพี่หม่ำต้องทำหน้าเยิ้มเคลิ้มไปตามความสวยของนางเอก แต่กลายเป็นว่าพี่หม่ำทำหน้าเคลิ้มได้กินใจทีมงานและน้องเดียวเหลือเกิน ทำเอาทุกคนที่นั่งดูอยู่ แอบอมยิ้มไปตามๆ กัน แหมก็หน้าตาพี่หม่ำแกเนี่ย ไม่ต้องทำหน้าเคลิ้มๆ หรอก ให้ทำหน้าแบบไหนก็อมยิ้มได้ทุกแบบเลยล่ะ
“หนูชอบฉากนี้ครับ เพราะว่าได้นั่งคุยกับลุงหม่ำทั้งวันแล้วก็ได้นั่งกินไอติมตั้งหลายรส ก่อนถ่ายทำพี่ๆ ทีมงานเค้าก็บอกว่าให้ไปเลือกเลยว่าอยากกินรสอะไรบ้าง เต็มไปหมด มีทั้งสตอเบอรี่ ช๊อคโกแลต วนิลา หนูก็กินหมดทุกรสเลย ก่อนถ่ายก็กินไปหลายแท่งมาก พอตอนถ่ายก็กินอีก วันนั้นกินไปประมาณ 20 แท่งได้ ท้องเลยใหญ่แล้วก็กลมๆ อย่างที่เห็นนี่แหละครับ ปรกติคุณพ่อกับคุณแม่ไม่ให้กินไอติมเยอะ แต่ได้โอกาสเลยต้องกินซะหน่อยครับ วันนั้นหนูก็กินไปพูดไปแต่ต้องรีบกินมากกว่าพูดเพราะว่าไอติมมันจะละลายเดี๋ยวมันเปื้อนเสื้อผ้าหมด ลุงหม่ำก็คุยไปมองหนูกินไป ส่วนพี่โบว์ก็เดินไปเดินมาหลายรอบมาก นั่งกินอยู่เดี๋ยวก็เดินมาอีกละ เดินกลับไปอีกละ หลายเทคมาก พอพักเหนื่อยพี่โบว์เลยมาตักไอติมไปกินบ้างแก้ร้อนครับ”
พบกับความน่ารัก สดใส ของภาพยนตร์เรื่อง “หม่ำเดียว หัวเหลี่ยมหัวแหลม” ได้ 10 มกราคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ