นักศึกษาไทยที่ Loughborough University Business School ประเทศอังกฤษ

ข่าวกีฬา Tuesday December 25, 2007 08:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--เมนเทอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
นักศึกษาไทยที่ Loughborough University Business School ประเทศอังกฤษ
นพวรรณ กาลดี
MSc Marketing & Management
คุณนพวรรณ กาลดี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ปริญญาตรี สาขาการประชาสัมพันธ์ เกียรตินิยมอันดับ 1 และปริญญาโทด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ หลังจากจบการศึกษาเธอได้เข้าทำงานในตำแหน่ง Accounts Executive ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นสายงานด้านการตลาดในส่วนของงานอีเวนต์ มาร์เก็ตติ้ง ตามด้วยตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการด้านการตลาดในธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ และก่อนที่สาวเก่งท่านนี้จะตัดสินใจเรียนปริญญาโทใบที่ 2 เธอได้มีโอกาสเข้าทำงานในธนาคารกสิกรไทย ตำแหน่งผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นแบงค์ไทยที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ขณะนี้คุณนพวรรณกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย Loughborough เธอหวังว่าหลังจากจบการศึกษาแล้ว เธอจะสามารถนำความรู้ไปปรับใช้กับการทำงานในอนาคตของเธอ
วันนี้ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อเมนเทอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณนพวรรณถึงการตัดสินใจเลือกเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย Loughborough ในสาขาการตลาดและการบริหาร อะไรคือปัจจัยสำคัญที่เธอใช้เลือกเรียนในหลักสูตรนี้ และที่มหาวิทยาลัยนี้
“...นิ่มได้มีโอกาสไปงานมหกรรมการศึกษาที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ ซึ่งงานนี้ทำให้นิ่มได้ข้อมูลเกี่ยวกับ Lougborough มาพอสมควร มหาวิทยาลัย Lougborough เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีอันดับสูงสุดในประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ยังได้รับการโหวตให้ได้รับรางวัล “Best Student Experience” จาก Times Higher Awards อีกด้วย นิ่มเลือกเรียนสาขา Msc Marketing & Management ซึ่งเป็นสาขาที่ตรงตามความต้องการและโดนใจมากที่สุด หลักสูตรของสาขานี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อสอนและเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะหลักการในการตัดสินใจของผู้นำในอนาคตไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร คุณจะสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ได้กับทุกประเภทของธุรกิจ หลักสูตรดังกล่าวทำให้เราเข้าใจการตลาดแบบบูรณาการ (Intergrated Marketing Communications — IMC) อย่างถ่องแท้ จาก ในเศรษกิจยุคดิจิตอล เราจะเห็นได้ว่าความสำเร็จของหลายๆองค์กรในปัจจุบัน องค์การเหล่านั้นได้มีการรวมทุกศาสตร์ของกลยุทธ์ทางการตลาด นิ่มเชื่อว่าหลักสูตรนี้ที่ Lougborough จะให้ความรู้ และ เสริมทักษะต่างๆ อันเป็นหนทางแห่งความสำเร็จในการทำงาน และในโลกธุรกิจในอนาคต”
“นิ่มรู้สึกประทับใจ มหาวิทยาลัยLoughborough ตั้งแต่ก้าวแรกที่ไปถึงอังกฤษ เริ่มต้นตั้งแต่การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย Loughborough ที่ไปรับที่สนามบิน Heathrow วันแรกของการใช้ชีวิตใน Loughborough ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น เจ้าหน้าที่ที่ English Language Study Unit (โดยเฉพาะ Social tutors และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย) ได้ให้คำแนะนำและความช่วยเหลือในเรื่องการลงทะเบียนเป็นอย่างดี ทำให้นิ่มรู้สึกว่าที่นี่เป็นบ้านอีกหลังของนิ่ม สำหรับตัวเมืองของ Loughborough ถึงแม้จะเล็กแต่ก็มีร้านค้ามากมายซึ่งสามารถเพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งและกิจวัตรประจำวันของเราได้อย่างสะดวกสบาย ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมือง Loughborough คุ้นเคยกับนักศึกษาต่างชาติเป็นอย่างดีและที่นี่ยังมีร้านอาหารไทยถึง 2 ร้าน นิ่มได้มีโอกาสทำงานในร้านอาหารไทยซึ่งมีขนาดใหญ่ ร้านนี้ชื่อว่า “Thai Grand” ตั้งอยู่ใจกลางเมือง นิ่มชอบทำงานที่ร้านอาหารไทยมากเลยค่ะเพราะได้พบกับคนไทยน่ารักๆหลายคน (การทำงานที่นี่ทำให้นิ่มได้เรียนรู้เรื่องอีกเรื่องที่สำคัญ คือเรื่องการจัดเวลาให้กับตัวเอง)”
“ก่อนที่จะเริ่มเรียนหลักสูตรปริญญาโท นิ่มได้เรียนคอร์สภาษาอังกฤษ หรือที่เรียกกันว่า Pre-sessional course ตอนนั้นพักอยู่ที่ Elvyn Richards Court ซึ่งอยู่ในแคมปัสของมหาวิทยาลัยใกล้กับห้องสมุด ห้องพักไม่ได้ใหญ่มากแต่ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบตามที่ต้องการ อาทิเช่น ระบบอินเตอร์เนต ซึ่งทำให้นิ่มส่งอีเมล์แจ้งที่ทางบ้านตั้งแต่วันแรกที่ถึง นอกจากนี้นักเรียนใหม่ทุกคนที่เรียน Pre-sessional course ก็พักอยู่ในตึกเดียวกันจึงทำให้เรารู้จักกันได้อย่างรวดเร็ว”
“ถ้าเพื่อนๆ กำลังวางแผนจะมามาศึกษาต่อที่อังกฤษ นิ่มขอแนะนำมหาวิทยาลัย Loughborough เพราะนิ่มขอบอกว่ารู้สึกภาคภูมิใจมากๆ ที่ได้เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย Loughborough !”
Loughborough University
- เป็นมหาวิทยาลัยที่มีมาตรฐานด้านการศึกษาสูง
- แวดล้อมด้วยสังคมที่ยอดเยี่ยม ความหลากหลายของกิจกรรม อุปกรณ์กีฬาที่ครบครัน
- มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆให้กับนักศึกษา
- สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับนักศึกษาต่างชาติ
สำหรับนิ่ม นิ่มเชื่อว่ามหาวิทยาลัยLoughborough เป็นมหาวิทยาลัยที่ให้อนาคตอันสดใสกับนักศึกษาทุกคน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นางสาวรัชฎาภรณ์ พิชัยศรีสวัสดิ์
เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์
ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ เมนเทอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โทร. 0-2255-5157-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ