ดัน กทม.สู่เป้าหมายผู้นำองค์กรใช้พลังงานทางเลือก

ข่าวทั่วไป Tuesday December 25, 2007 17:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--กปส.
กทม.ตื่นตัวส่งเสริมใช้พลังงานทางเลือก ให้ยานพาหนะทุกคันของหน่วยงานใช้ 100% พร้อมติดสติกเกอร์รณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้ ดัน กทม.สู่ผู้นำองค์กรใช้พลังงานทางเลือกของไทย
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการดำเนินการของกรุงเทพมหานครในการสนับสนุนให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้นำด้านการใช้พลังงานทางเลือก ว่า นโยบายของกรุงเทพมหานครได้ผลักดันให้ยานพาหนะของกรุงเทพมหานครเป็นผู้นำด้านหน่วยงานราชการที่ส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือก โดยให้ยานพาหนะของกรุงเทพมหานครใช้พลังงานทางเลือก 100% ซึ่งจะดำเนินการเป็นระยะๆ ไปจนครบ ซึ่งที่ผ่านมาได้สำรวจจำนวนยานพาหนะของกรุงเทพมหานครทั้งหมดพบว่า รถของกรุงเทพมหานครใช้น้ำมันดีเซลจำนวน 7,631 คัน ใช้เบนซินจำนวน 40 คัน ใช้แก๊สโซฮออล์จำนวน 800 คัน และใช้ก๊าซ CNG จำนวน 60 คัน ส่วนรถที่กรุงเทพมหานครเช่าใช้น้ำมันดีเซลจำนวน 2,049 คัน ใช้แก็สโซฮอลล์จำนวน 63 คัน
ในการดำเนินการกรุงเทพมหานครจะติดสติกเกอร์บนยานพาหนะเพื่อแสดงว่าเป็นยานพาหนะที่ใช้พลังงานทางเลือกสำหรับรถที่เปลี่ยนมาใช้แล้ว โดยในวันที่ 9 ม.ค.51 จะเริ่มติดสติกเกอร์ในการรณรงค์รับซื้อน้ำมันพืชใช้แล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมลดภาวะโลกร้อนที่กรุงเทพมาหนครจัดขึ้นเป็นประจำ เพื่อรณรงค์ดึงประชาชนหันมาใช้ ส่วนอุปกรณ์อื่นที่ใช้น้ำมันเช่น เครื่องสูบน้ำ เครื่องตัดหญ้าก็ให้เปลี่ยนมาใช้ด้วยทั้งหมด ให้เห็นเป็นรูปธรรมว่ากรุงเทพมหานครตื่นตัวกับการส่งเสริมการใช้ และเป็นผู้นำด้านการผลักดันนโยบายพลังงานทางเลือก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ