ปอสโคซื้อหุ้นบริษัทเหล็กมาเลเซีย ตั้งเป้าสร้างเครือข่ายการผลิตในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 26, 2007 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ปอสโค ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้ซื้อหุ้นของบริษัทเม็กส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กสัญชาติมาเลเซีย โดยการซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในความพยายามที่จะจัดสร้างเครือข่ายการผลิตเหล็กในเอเชียของปอสโค
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า การที่ปอสโค ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติเกาหลีใต้ชี้ว่า การทำข้อตกลงเพื่อซื้อหุ้นเม็กส์ 60% มูลค่า 15.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้น มีเป้าหมายที่จะเข้าไปยกระดับโรงงานต่างๆของเม็กส์ ซึ่งปัจจุบันสามารถผลิตโลหะคอยล์ได้ 120,000 ตันต่อปี เพื่อให้ตอบสนองความต้องการที่ขยายตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ทั้งนี้ การซื้อหุ้นครั้งนี้เป็นการซื้อหุ้นในบริษัทต่างชาติครั้งแรกอย่างเต็มตัวของปอสโค ก่อนหน้านี้ ปอสโคมีโรงงานแปรรูปเหล็กในไทยและวางแผนสร้างโรงงานผลิตเหล็กในอินเดียและเวียดนาม
โก มิน จิน โฆษกปอสโค กล่าวว่า การซื้อหุ้นบริษัทครั้งนี้ก็เพื่อพัฒนาเครือข่ายในการจัดหาสินค้าในเอเชียของบริษัท
ปัจจุบัน ปอสโคกำลังแข่งขันกับบริษัทเหล็กยักษ์ใหญ่ของโลก เพื่อตอบสนองความต้องการในเอเชียที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในอินเดียและจีน
โฆษกปอสโคกล่าวต่อไปว่า การผลิตของบริษัทในปีนี้คาดว่า จะอยู่ที่ 30.6 ล้านตัน บริษัทจะกระตุ้นการผลิตด้วยการควบรวบกิจการและการซื้อกิจการในต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ