กทม.ร่วมรำลึกเหตุการณ์สึนามิ

ข่าวทั่วไป Wednesday December 26, 2007 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--กปส.
กทม.จัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์สึนามิ และร่วมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต ด้านผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เชื่อมั่นประชาชนตื่นตัวต่อภัยรูปแบบต่างๆ และตั้งอยู่บนความไม่ประมาท ส่วนปีใหม่นี้ กทม.และกอ.รมน.กทม.ตั้งจุดตรวจร่วม ดูแลอุบัติภัย สถานที่จัดงานรื่นเริง และแหล่งชุมนุมคน พร้อมติดกล้อง CCTV ย้ำความปลอดภัยแก่ประชาชน หรือหากพบเหตุผิดปกติ โทร. 1555 และ 199 ตลอด 24 ชั่วโมง
(26 ธ.ค.50) ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกทม. : นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2550 ซึ่งจัดขึ้นทุกวันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ รวมทั้งรณรงค์สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติที่เกิดจากธรรมชาติและภัยรูปแบบต่างๆ อาทิ อัคคีภัย แผ่นดินไหว และอุบัติภัยบนท้องถนน เพื่อให้เกิดความตื่นตัวและตั้งอยู่บนความไม่ประมาท พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ปฏิบัติงานกู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัยดีเด่น ประจำปี 2550 จำนวน 16 คน โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ร่วมงานได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิด้วย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์สึนามิ จะช่วยสร้างวัฒนธรรมการตื่นตัวแก่ประชาชนในการป้องกันภัยรูปแบบต่างๆ อีกทั้งสร้างความตระหนัก รับรู้ และป้องกันอุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยในโอกาสเทศกาลปีใหม่นี้ ขอให้ประชาชนสนุกกับการจัดกิจกรรมรื่นเริง และร่วมกันป้องกันอุบัติภัยใกล้ตัว งดดื่มสุราขณะขับรถ คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกกันน็อค มีวินัยจราจรและปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด
ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ กล่าวถึงมาตรการความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งกรุงเทพมหานคร และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) ในการตั้งจุดตรวจร่วมเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำรวจ ทหาร ตรวจอาวุธ และจุดสกัดในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณสถานที่ราชการ สถานที่จัดงานรื่นเริง แหล่งชุมนุมคน เช่น สถานีรถไฟฟ้า สถานีขนส่ง และตู้โทรศัพท์สาธารณะ นอกจากนี้จะกระจายกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนในการร่วมตรวจสอบความผิดปกติในพื้นที่จัดงาน เพิ่มความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนร่วมเฝ้าสังเกตและแจ้งเหตุผิดปกติแก่เจ้าหน้าที่โดยตรง หรือผ่านสายด่วนกทม. โทร 1555 และ 199 ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ