“เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ทีม” ผงาดคว้ารองแชมป์ ศึกทางฝุ่น 2007

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 26, 2007 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
“เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ทีม” ควบ เชฟโรเลต โคโลราโด CTi Maxx สร้างผลงานผงาดคว้ารองแชมป์ ประเภททีม ศึกชิงเจ้าทางฝุ่น 8 สนาม ในรายการ Thailand Cross Country Rally 2007 พร้อมคว้าตำแหน่ง รองแชมป์ ประเภททีม ในสนามสุดท้ายที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ยังคงนำ รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ เชฟโรเลต โคโลราโด CTi Maxx สร้างความสำเร็จ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากผงาดขึ้นคว้าตำแหน่งรองแชมป์ ประเภททีม ศึกชิงเจ้าทางฝุ่น ในรายการ Thailand Cross Country Rally 2007 จากการสะสมคะแนนการแข่งขันมาตลอดปี ทั้งหมด 8 สนาม ซึ่งในสนามที่ 8 สนามสุดท้ายที่จัดขึ้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ในชื่อรายการ “Pattaya City Thailand Cross Country” ทีมเชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ก็สามารถนำ โคโลราโด CTi Max ทั้ง 3 คัน คว้าตำแหน่งรองแชมป์ ประเภททีม ในสนามสุดท้ายที่เมืองพัทยา อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นผลงานที่ดีขึ้นกว่าเมื่อปี 2006 ที่ เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ทำได้เพียงอันดับที่ 3
ทางด้าน สมภพ ปฏิภาณธาดา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลงานของทีมเชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต มีการพัฒนาการที่ดีขึ้นในปีนี้ ซึ่งเป็นผลจากการทุ่มเทของทีมงาน และ นักแข่งทุกๆ คน ขณะเดียวกันความสำเร็จของ ทีมเชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ยังแสดงให้เห็นว่า รถยนต์ เชฟโรเลต โคโลราโด เป็นรถกระบะชั้นแนวหน้าของประเทศที่มีทั้ง พละกำลัง สมรรถนะสูง และมีความแข็งแกร่งทนทาน สามารถลุยการแข่งขันบนเส้นทางที่สมบุกสมบันมาก มาได้ตลอดปี ทั้ง 8 สนาม พร้อมยังคว้าตำแหน่งรองแชมป์ Thailand Cross Country Rally 2007 มาได้สำเร็จ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า ในด้านของสมรรถนะรถ และตัวนักแข่งของเราไม่ได้เป็นรองผู้ใด แต่การแข่งขันที่ยาวนานตลอดปีนั้น ก็มีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้เราไม่ได้ผลของการแข่งขันอย่างที่ต้องการในบางสนาม ทำให้พลาดตำแหน่งแชมป์ ประเภททีมไป แต่ก็นับว่าเป็นผลงานที่มีการพัฒนามากยิ่งขึ้น หลังจากที่เมื่อปีที่แล้วเราจบการแข่งขันด้วยการเป็นเพียงอันดับที่ 3”
สมภพกล่าวต่อไปอีกว่า “เราไม่เพียงส่งรถกระบะโคโลราโด ทั้ง 3 คัน เข้าแข่งขัน เพื่อผลในสนามเท่านั้น แต่เรายังได้เก็บข้อมูลของตัวรถ และการใช้งานที่สมบุกสมบันเกินการใช้งานจริงทั่วๆ ไป เหล่านี้ เพื่อนำมาพัฒนารถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด ให้มีสมรรถนะ ความแข็งแกร่ง ความทนทาน เป็นรถกระบะที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สำหรับลูกค้ารถยนต์เชฟโรเลต เพื่อให้ลูกค้าของเราได้ใช้รถกระบะที่มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้นอีกด้วย”
สำหรับการแข่งขัน Thailand Cross Country Rally ในปี 2007 นี้ ทีม เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต ได้ ภูริมาศ ถินจันทร์ อดีตนักแข่งรถฝีมือดี ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต ลพบุรี มาเป็นผู้จัดการทีม พร้อมทั้งยังมี 3 นักแข่งระดับแนวหน้าของประเทศอย่าง อย่าง วุฒิชัย ศรแดง จรัส แจ้งกมลกุลชัย และ วราวุธ สุขปราการ มาเป็นผู้ขับขี่ โดยมีผู้นำทางเป็น นาวิน เปรมปราชญ์ ประกาย น้ำใจทหาร และพีรพงศ์ สมบัติวงศ์ มาเป็นผู้นำทาง
สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 8 สนามสุดท้ายที่จัดขึ้นที่เมืองพัทยานี้ เป็นการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเทศบาลเมืองพัทยา ให้การแข่งขันเริ่มการปล่อยตัวรถแข่งบนถนน วอล์คกิ้งสตรีท กลางเมืองพัทยา ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่มาร่วมชมกันเป็นอย่างมาก
ส่วนเส้นทางการแข่งขันในสนามนี้มีด้วยกัน 4 ช่วงทดสอบพิเศษ ซึ่งแต่ละช่วงเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างยากลำบากต่อผู้ขับและผู้นำทาง เส้นทางส่วนใหญ่เป็นเส้นทางที่ทดสอบสมรรถนะรถยนต์ พร้อมทั้งความสามารถของนักแข่งเป็นอย่างดี ทั้ง 4 ช่วงการแข่งขันมีระยะทางรวมอยู่กว่า 150 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางที่ค่อนข้างยาว และทรหด ซึ่งทำให้รถที่เข้าแข่งขันถึง 7 คัน ถึงกับต้องออกจากการแข่งไปก่อนที่จะแข่งขันครบทั้ง 4 ช่วงทดสอบพิเศษ ในขณะที่ทีม เชฟวี่ มอเตอร์สปอร์ต สามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์ในสนามสุดท้ายที่เมืองพัทยานี้มาได้สำเร็จ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
กรรมการอำนวยการบริหาร
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0441
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ