รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษตอน ฝูงกวางเรนเดียร์ (REINDEER GIRLS)

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 26, 2007 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ผจญภัยไปกับฝูงกวางเรนเดียร์อพยพขบวนใหญ่กับเพื่อนร่วมเดินทางไกล เอลเล และอิงก้า (Elle Siri / Inga Triumf) สัมผัสช่วงชีวิตการเดินทางผ่านดินแดนทรหด อาร์คติก ที่อุณหภูมิติดลบต่ำถึง 30 องศา วิถีชีวิตโบราณ และยากลำบากของชนเผ่าเร่ร่อน ชาวซามี่ (Sami) บทเพลง ย็อยค์ (Joiks) ที่สร้างชีวิตชีวาให้กับชาวซามี่ และเทคโนโลยีของโลกยุคใหม่ รถสโนว์โมบิล ที่ช่วยประหยัดเวลาการเดินทางไกล
วันพฤหัสบดีที่ 3 ม.ค. 51 พบวิถีชีวิตของชาวซามี่ ผ่าน 2 เด็กน้อย เอลเล และอิงก้า (Elle Siri / Inga Triumf) และการอพยพที่ยาวไกลที่สุดเป็นระยะทาง 250 กิโลเมตรทุกฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งสร้างความผูกพันระหว่างชาวซามี่กับ ฝูงกวาง การปรับตัวเพื่อเตรียมการอพยพของเรนเดียร์ ที่มีลักษณะกีบเท้าใหญ่แผ่ออกเป็นรูปถ้วย ช่วยให้เดินบนหิมะน้ำแข็ง และยังสามารถใช้กีบเท้าเหมือนพลั่วตักหิมะลงไปหาไลเคนข้างใต้
วันศุกร์ที่ 4 ม.ค. 51 พบการกล่าวขานบทเพลง ย็อยค์ (Joiks) เพื่อแสดงถึงความเบิกบาน และมีชีวิตชีวาของชาวซามี่ และพาหนะที่เป็นส่วนหนึ่งของโลกยุคใหม่ รถสโนว์โมบิล ที่ทำให้วิธีการต้อนฝูงกวางสะดวกสบาย มากขึ้น ประโยชน์จากหนังกวางที่ใช้ทำเสื้อคลุม รองเท้า และหัวกวางใช้ทำพื้นรองเท้า สร้างรายได้ให้กับชนเผ่าซามี่
ติดตามชม “ฝูงกวางเรนเดียร์” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 3 - 4 มกราคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ