จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์จัดโครงการ “เลือดไม่แบ่งสี” ชวนทำความดี บริจาคเลือดรับปีใหม่

ข่าวกีฬา Thursday December 27, 2007 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--องค์การบริหารนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มตัวแทนนิสิตแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยร่วมกับฑูตกิจกรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตภายใต้โครงการ “เลือดไม่แบ่งสี” ให้แก่สภากาชาดไทย หนึ่งในโครงการของงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 64 ณ บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ในวันที่ 5 มกราคม 2551 เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป โดยโลหิตที่ได้รับบริจาคในวันงานจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการบริจาคโลหิตฉลองวันเกิด เฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา ของสภากาชาดไทยด้วย
นายนิสิต รุ่งรุจิรัตน์ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ผู้อัญเชิญพระเกี้ยวประจำงานฟุตบอลประเพณีฯ ตัวแทนผู้จัดกิจกรรมเลือดไม่แบ่งสี กล่าวถึงที่มาของโครงการนี้ว่า “ทุกวันนี้ปริมาณโลหิตที่สภากาชาดไทยได้รับบริจาคยังขาดแคลน มีไม่เพียงพอกับความต้องการใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วย ดังนั้นจึงได้จัดโครงการ “เลือดไม่แบ่งสี” ขึ้น เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ทั้งวัยรุ่นและบุคคลทั่วไปทั้งผู้ที่เคยบริจาค และไม่เคยบริจาคได้มีโอกาสร่วมกันบริจาคเลือดกับเราในครั้งนี้ โดยเราเลือกวันที่ 5 มกราคม เนื่องจากยังอยู่ในช่วง 7 วันอันตรายหลังปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงที่มีสถิติอุบัติเหตุสูงและต้องการโลหิตมาก”
นอกจากการรับบริจาคโลหิตแล้ว ภายในงานโครงการ “เลือดไม่แบ่งสี” ครั้งนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้งการร่วมพูดคุยกับนักแสดงที่เป็นศิษย์เก่าของจุฬาฯ และธรรมศาสตร์ อาทิ “ต้า วงพาราดอกซ์” อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา “แนท” เอวิตรา ศิรศาสตร์ “ฮีน” ศศิธร พานิชนก “โน้ต วงโน้ต-ตูน”ณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล “นิหน่า” สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา และรองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สประจำปี 2549 “กุ่กกุ๊ก” อัมภิกา ชวนปรีชา การแสดงดนตรีจากซียูแบนด์และทียูแบนด์ นอกจากนั้นยังได้พบกับกลุ่มตัวแทนนิสิตจุฬาฯ ทูตกิจกรรมธรรมศาสตร์ และเชียร์ลีดเดอร์ของทั้งสองมหาวิทยาลัย ที่จะมาสร้างสีสันให้แก่งาน
โดยน.ส.พัทธจิต ตั้งสินมั่นคง นิสิตคณะอักษรศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ผู้อัญเชิญตราพระเกี้ยวฝ่ายหญิงประจำงานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งนี้ กล่าวว่า “เจย์จะร่วมบริจาคเลือดในงานนี้ด้วย ซึ่งเป็นการบริจาคครั้งแรกค่ะ เจย์รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก เพราะถือว่าเป็นการได้ช่วยชีวิตผู้อื่น จึงขอเชิญชวนทุกคนที่สนใจเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อมาร่วมกันสร้างบุญกุศลครั้งนี้ รับรองว่าไม่ว่าจะเป็นเลือดของใครก็สามารถช่วยชีวิตผู้อื่นได้แน่นอนค่ะ”
สำหรับผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาคโลหิตจะต้องมีอายุ 17 ปีบริบูรณ์ มีน้ำหนัก 45 กิโลกรัมขึ้นไป ไม่มีอาการเจ็บป่วยในขณะนั้น และไม่ได้รับประทานยาภายในระยะเวลา 7 วัน ก่อนวันบริจาค
โครงการ “เลือดไม่แบ่งสี” มีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองมหาวิทยาลัย และสร้างจิตสำนึกในการทำประโยชน์เพื่อสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ครั้งที่ 64 ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2551 ณ สนามศุภชลาสัย
ธันวาคม 2550
สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับวันงานเพิ่มเติมได้ที่
น.ส. ศราพร ฐิตะฐาน (แก้มบาร์บี้) โทร. 081-806-3632 ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ภายนอก
นาย พงศกร อิ่มมณีรัตน์ (อั๋น) โทร. 087-509-5959 ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ภายนอก
Email: cuball64.externalpr@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ