ดีแทคร่วมมือเนคเทคสนับสนุนระบบ “รายงานสภาพการจราจรปีใหม่” ผ่านบริการ SMS

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 27, 2007 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--ดีแทค
ดีแทคสนับสนุนศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) เพื่อการรายงานสภาพการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่างต่อเนื่อง ผ่านบริการ SMS ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมเป็นต้นไป
นายแอนดรูว์ แม็คบีน ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงาน Business Division บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ในการร่วมมือกับเนคเทคในครั้งนี้ ดีแทคได้จัดทำระบบเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ สามารถตรวจสอบความหนาแน่นของสภาพเส้นทางจราจรทั้งในเขตกรุงเทพ และเส้นทางการเดินทางทั่วประเทศผ่านทางระบบ SMS ได้แบบ real-time ทั้งนี้ เป็นที่คาดว่าระบบดังกล่าวจะช่วยให้ผู้เดินทางสามารถวางแผน และเลือกเส้นทางการเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ในการตรวจสอบเส้นทางจราจร ผู้เดินทางสามารถพิมพ์ keyword ของบริเวณที่ต้องการ ก่อนส่ง SMS ไปที่หมายเลขที่ได้รับการจัดสรรเพื่อบริการนี้โดยเฉพาะ โดยผู้ใช้บริการซึ่งเป็นลูกค้าของดีแทค สามารถส่งข้อความไปที่หมายเลข 160938 เพื่อขอรับข้อมูลได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการ SMS หลังจากส่งข้อความ ผู้ใช้จะได้รับข้อความรายงานสภาพจราจรเกี่ยวกับอุบัติเหตุ รวมทั้งความหนาแน่นของรถยนต์ในบริเวณนั้นๆ ภายในเวลาไม่เกิน 10 วินาที
นายแอนดรูว์กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ดีแทคได้นำระบบ Corporate SMS ซึ่งเป็นระบบการรับ-ส่ง SMS แบบ 2 ทาง (2Way SMS) มาใช้ในการให้บริการ เนื่องจากระบบดังกล่าวไม่เพียงสามารถรับข้อความที่ส่งเข้ามา แต่ยังสามารถส่งข้อมูลกลับไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวสามารถรองรับการส่งข้อความได้ถึง 75 ข้อความต่อวินาที
นอกเหนือจากการให้ความร่วมมือส่วนนี้แล้ว ดีแทคยังพร้อมให้ความช่วยเหลือ และร่วมกับเนคเทคในการพัฒนาระบบขนส่ง และจราจรอัจฉริยะขั้นต่อไปต่อไปในอนาคตด้วย.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ