เปิดฉาก “ไมค์ ไอดอล” แอนดี้-พีเค สวมบท “ป๋าดัน” หาหนุ่ม-สาวเสียงดี ชวนศิลปินหนุ่มฮอต “ชิน-ชินวุฒ”ช่วยคอมเม้นท์

ข่าวทั่วไป Thursday December 27, 2007 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
สำหรับคนที่ชื่นชอบการร้องเพลง วันเสาร์ที่ 5 ม.ค. 2551 นี้ ห้ามพลาดกับรายการใหม่แกะกล่อง “ไมค์ ไอดอล”จาก จีเอ็มเอ็ม ทีวี โดยมี 2 หนุ่ม “แอนดี้-พีเค” รับหน้าที่เป็นพิธีกรในสตูดิโอ และอีกหนึ่งพิธีกร “ท๊อป-พิพัฒน์” พิธีกรภาคสนามที่เปิดเวทีให้คนมั่นใจเมื่อมีไมค์อยู่ในมือมาร่วมแข่งขันร้องเพลงค้นหาคนเสียงดีกัน แต่ไม่ใช่ร้องเพลงเพราะอย่างเดียวเท่านั้นต้องมีความรู้เรื่องเสียงเพลงด้วย ซึ่งประเดิมเทปแรกต้อนรับปีใหม่นั้นมีน้องๆ 5 คน เข้าร่วมประชันฝีมือกัน
เริ่มรายการกันด้วยการโชว์พลังเสียงเรียกน้ำย่อยของ 2 พิธีกร “แอนดี้” ในเพลง “นานแล้วนะ” และ “พีเค” กับเพลง “รักกันให้ดีนะ” ในฐานะที่ทั้งคู่เป็นนักร้องกับเขาเหมือนกัน จากนั้นนักร้องหนุ่มฮอตเสียงดีลีลาเต้นเด็ด “ชิน-ชินวุฒ” ก็มาพร้อมบทเพลงฮิต “ปากไม่ตรงกับใจ” ซึ่งนอกจากจะมาร้องเพลงแล้ว “ชิน” ยังต้องรับหน้าที่เป็นกรรมการฝีปากกล้า ร่วมลงคะแนนกับอีก 2 กรรมการ คือ “ครูล็อท-จิรันทนิน ปานประเสิร์ฐโชค” ครูสอนร้องเพลงและนักออกแบบท่าเต้นจากสถาบัน มีฟ้าฯ และนักร้องเสียงคุณภาพ “มัม ลาโคนิค” แต่ก่อนที่น้องๆ ทั้ง 5 คนจะเข้ารอบมาร้องเพลงให้ทั้ง 3 กรรมการคอมเม้นท์กันนั้น ก็ต้องตอบคำถามเรื่องเพลง
ฝ่าด่านแรกมาให้ได้ก่อน ซึ่งผู้ที่เข้ารอบมีสิทธิ์มาร้องเพลงให้กรรมการฟังนั้นมีเพียง 3 คนเท่านั้น และผู้ที่รู้จริงเรื่องเพลง 3 คนที่เข้ารอบมาก็คือ “น้องอะตอม-กฤชกนก สวยสด” , “น้องต้น-ธนาวัฒน์ ศรีกิตติพันธ์”, “น้องเบน-ฐิติพร นาคลำภา” ซึ่งมือไวได้ยินคำถามที่เป็นเสียงเพลงปุ๊บก็รีบกดตอบคำถามได้ปั๊บ จนได้มาโชว์ในรอบสุดท้าย
ผ่านความตื่นเต้นมายังไม่ทันจางหาย น้องๆ ทั้ง 3 ก็ต้องมาโชว์เพลงให้กรรมการทั้ง 3 ได้ชมกัน เริ่มด้วย “น้องอะตอม” ที่พกความมั่นใจทั้งร้องทั้งเต้นในเพลง “ท้าพิสูจน์” ของ “แคทลียา อิงลิช” มาโชว์ให้ชมกัน ซึ่งก็ได้รับการคอมเม้นท์แบบไม่มีที่ติจากกรรมการทั้ง 3 จากนั้นถึงคิวของหนุ่มน้อยคนเดียวในรอบนี้ “น้องต้น” ที่มาพร้อมเพลง “ประโยคขอร้อง” ของ “อ๋อง ฮอตเวฟ” และสุดท้ายกับสาวน้อย “น้องเบน” กับเพลงสนุกๆ อย่าง “อู้วว์” ของ “ปาล์มมี่” ลีลาของแต่ละคนเด็ดขาด ดูแล้วกินกันไม่ลงทีเดียว
แต่เมื่อถึงรอบที่กรรมการทั้ง 3 คนต้องยกป้ายให้คะแนนแบบทีละคน น้องๆ ทั้ง 3 ก็ออกอาการหวั่นๆ ไม่น้อย จนสุดท้าย 3 กรรมการก็เทคะแนนให้กับสาวหน้าใสเสียงดีวัย 16 “น้องอะตอม” เป็นผู้ชนะได้เป็น แชมป์ไมค์ไอดอลคนแรกของรายการ คว้าเงินรางวัล 10,000 บาท ไปครอง พร้อมสิทธิ์ที่จะเข้าไปป้องกันแชมป์ในสัปดาห์ต่อไปด้วย
ติดตามความสนุกสนานที่มาพร้อมเสียงเพลงตลอดทั้งรายการ รวมถึงลีลาความสามารถของผู้แข่งขันแต่ละคนจะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ในรายการ“ไมค์ ไอดอล” วันเสาร์ที่ 5 ม.ค. เวลา 15.10-16.00 น. ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ