อยากให้คุณรู้จักพวกเธอให้ลึก..มากกว่าที่เคย “Girly Berry-See Through”

ข่าวกีฬา Thursday December 27, 2007 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--อาร์เอส
“Girly Berry” เรื่องของ “ผู้หญิง-ดนตรี-แฟชั่น” และ 4 สาวที่หมุนตามทันโลกไม่เคยตกเทรนด์ ส่งท้ายปลายปี 2007 กับงานเพลงอัลบั้มใหม่ของพวกเธอ ‘See Through” ที่เปิดเผยทุกมุมมอง เปิดเปลือยทุกความคิด ให้คุณรู้ลึก..รู้จริงในความเป็น 4 สาว “Girly Berry”
Q: รู้จักกับ “See Through”?
“Girly Berry”: อัลบั้มชุดใหม่ชื่อว่า ‘See Through” นะคะ ความหมายของคำว่า ‘See Through” ในอัลบั้มนี้คือ เราอยากจะให้ทุกคนมามองที่ผลงานของเรา มองที่งานเพลงของเราให้ชัดๆ ให้จริงๆ คือที่มาของอัลบั้ม ‘See Through” ค่ะ
“See” แปลว่า เห็น “Through” แปลว่า มองให้ทะลุเห็นถึงตัวตนของพวกเรา ความหมายคือ อยากให้เห็นกันจริงๆ ดูกันให้ลึก ดูกันให้จริงมากกว่าค่ะ อย่างในอัลบั้มสะกดคำว่า “Through” แบบ มองทะลุผ่านไป ซึ่งหมายความว่า เพลงในภาพลักษณ์ที่ยังมองกันอยู่ อคติที่ยังบดบังกันอยู่เนี่ย คืออยากจะให้มองทะลุ มองมาถึงผลงานของเราที่ตั้งใจทำจริงๆ มองให้ทะลุผ่านไปให้เห็นความจริงของพวกเรา นั่นคือ ‘See Through”
Q: ก่อนจะมาลงตัวที่ ‘See Through” ?
“Girly Berry”: อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่เลือกเพลงค่อนข้างยากนะคะ เพราะว่าเป็นอัลบั้มที่ 5 แล้ว เราก็พยายามจะคัดสรรเพลงที่ดีที่สุดให้ออกมา ตอนแรกเราก็เครียดกับเรื่องนี้กันมากจนได้มาฟังเพลง “Shake It” ก็คือนี่ล่ะลงตัวแล้ว
Q: เหมือนจะมีกลิ่นฮิพฮอพเข้ามา?
“Girly Berry”: เทรนด์มันกำลังมาด้วย เราจะแบบว่าหมุนตามโลกค่ะ คือตอนไหนที่เทรนด์เข้ามามันเป็นเหมือนกับว่า อย่างที่บอกล่ะ ผู้หญิง ดนตรี แฟชั่น ใช่ไหมคะ เราเป็นผู้หญิง ทำงานเกี่ยวกับดนตรี แล้วมันก็ต้องมีเรื่องแฟชั่นเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นเสื้อผ้าหรือแฟชั่นเกี่ยวกับดนตรี ในเรื่องของเพลงก็คือ มันจะหมุนตามโลกไปเรื่อยๆ
Q: แฟชั่นใน ‘See Through” ต่างจากอัลบั้มที่ผ่านๆ มายังไง?
“Girly Berry”: ถ้าอย่างเรื่องเพลงที่บอกไปก็คือ จะเป็นป๊อบนะคะยืนพื้นอยู่แล้ว ก็จะมีอาร์แอนด์บี และกลิ่นฮิพฮอพเข้ามาด้วย แต่ถ้าในเรื่องของเสื้อผ้าก็จะเป็นยูนีคป๊อบ ก็คือแต่ละคนก็จะแต่ละสไตล์ แต่ละแบบ ซึ่งเสื้อผ้าในชุดนี้ก็จะเป็นตัวตนในอีกแบบนึงของพวกเราค่ะ
Q: ผลตอบรับจาก MV “Shake It” เป็นยังไงบ้าง?
“Girly Berry”: ก็ผลตอบรับค่อนข้างดีค่ะ คนชอบเยอะนะคะ
Q: ลุ้นไหม?
“Girly Berry”: ไม่ลุ้นเลยค่ะ เพราะว่าตอนที่เราทำเนี่ยมันเป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างจะสนุก แล้วมันเป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างจะมีการเปรียบเทียบ ตุ๊กตา เด้ง อะไรอย่างนี้ MV ก็กะว่าจะให้สนุกอย่างเดียวเลย พาพี่สาวน้องสาวกิ๊บซี่มาเล่น คือเอาคนกันเองมาเล่น เราก็กะว่ามันเต็มที่ มันสนุก แล้วก็สวย แล้วก่อนที่จะถ่ายเราคิดว่ามันติดตลกนิดๆ ด้วยค่ะที่ว่า ไม่ได้มาเต้นๆ อย่างเดียวแต่มีตลกสอดแทรกไปด้วยคนก็ไม่น่าจะคิดมาก
Q: แล้วพี่สาวน้องสาวกิ๊บซี่ว่าไงบ้าง?
“Girly Berry”: ก็ชวนกันมาเล่นค่ะ สนิทกันอะไรอย่างนี้ก็คือเล่นกันง่าย ก็ขำๆ กันไปมากกว่า อีกอย่างนึงก็เขาเคยเล่น MV มาแล้วเยอะแยะ ก็คิดซะว่ามาเล่นมาช่วยๆ กันค่ะ มาแบบสนุกๆ
Q: ฟีดแบ็คเป็นยังไงบ้าง?
“Girly Berry”: ส่วนใหญ่คนจะพูดว่า มันดูดีขึ้น โปรดักชั่นดูดีขึ้น ดูแบบว่าหลายๆ อย่างดีขึ้น แล้วก็ดูแบบสนุกดี มันดีค่ะ
Q: เบื้องหลังการทำงานใน MV เป็นยังไงบ้าง?
“Girly Berry”: ก็ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่เลย เหนื่อยไม่เท่าที่ผ่านมานะคะ เพราะว่าหนึ่งเลยเรามีเวลาฝึกซ้อมเพลงนี้ค่อนข้างที่จะเยอะกว่าอัลบั้มก่อนๆ ในเรื่องเต้นก็อาจจะมีอุปสรรคในเรื่องของรองเท้านิดหน่อย นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย อาจจะใช้เวลาเยอะและเพลียบ้าง แต่สนุกมากกว่าเหนื่อย
แล้วเราต้องยอมรับนะคะผู้กำกับทำ MV คนนี้ดีมากจริง ๆ เขาทำงานและวางแผนงานเป็นระบบมาก ไปถึงก็คือถ่ายเหมือนที่เขาวางแผนไว้เป๊ะๆ เลย ก็เลยค่อนข้างจะแบบตรงตามเวลา
Q: เล่าเรื่องแต่งเป็นตุ๊กตา?
“Girly Berry”: แต่งเป็นตุ๊กตาเนี่ยเราใช้แอร์บลัชพ่นค่ะ จะเป็นสีที่ใช้พ่นตัวโดยเฉพาะ แต่ละคนก็จะเป็นแต่ละสี สีชม สีขาวอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ว่าหลังจากนั้นไม่นานก็แตกเพราะว่ามันถึงเวลา ตอนพ่นไม่เท่าไรนะคะ แต่ตอนล้างเนี่ยต้องใช้แอลกอฮอล์นะคะ นั่งขัดกันนานมากกว่าจะออกหมด
Q: ในส่วนของเพลงช้า?
“Girly Berry”: ในอัลบั้มนี้ค่อนข้างที่จะมีเพลงเร็วเยอะนะคะ ก็คือมีไปแล้ว 4 เพลง เพลงช้าอีก 1 เพลง ในเรื่องของเพลงช้าที่เพิ่มขึ้นมาก็คงจะเป็นเรื่องของการอิมโพรไวซ์แล้วก็การคอรัส แต่เรื่องเทคนิคการร้องที่เราจะใส่เข้าไปเนี่ยส่วนใหญ่เราจะใส่ไปที่เพลงช้ามากกว่า เพราะอย่างเพลง “See Through” ที่เป็นชื่อเดียวกับอัลบั้มเนี่ยก็จะมีท่อนนึงที่เป็นท่อนอิมโพรไวซ์ ซึ่งแต่ละคนจะใช้ความสามารถของตัวเองเลยก็คือ เข้าไปในห้องอัดปุ๊บก็อิมโพรซ์ทั้งท่อน เพราะท่อนนั้นก็คือ เป็นท่อนช้าในเพลง แล้วแต่ละคนก็อิมโพรไวซ์ของตัวเอง แล้วก็เพลงเร็วอย่าง “Shake It” เนี่ย ก็คือ แนนนี่จะเป็นคนเรียบเรียงท่อนแรพเองที่เป็นภาษาอังกฤษเอง
Q: แนะนำเพลงโปรดของแต่ละคน?
“Girly Berry”: จริงๆ ทุกเพลงก็อย่างที่บอกเราได้เลือกมาแล้ว ก็ค่อนข้างที่จะชอบทุกเพลงแล้วก็คือโอเคหมดสำหรับเราเพราะว่าเราตั้งใจทุกเพลง และเลือกมาเองทุกเพลง แต่ถ้าเพลงที่แบบฟังสบายๆ ง่ายๆ ก็เพลง “เชื่อดิว่ายังไม่มีแฟน” ที่เป็น MV ตัวต่อไป ก็จะเป็นเพลงน่ารักๆ สบายๆ ขำๆ ค่ะ
Q: เนื้อหา MV “เชื่อดิว่ายังไม่มีแฟน”?
“Girly Berry”: ใน MV ก็จะเป็นแบบว่า เราเปิดร้านอาหารร้านนึง พวกเราก็ทำทุกอย่างทั้งสาวเสิร์ฟ ทำครัวหรือจะถูพื้น ทำเองหมดเลย จู่ๆ วันนึงเราก็รับพนักงานหนุ่มหล่อหน้าตาดีมากเข้ามา ในเรื่องนะคะคือในเรื่องต้องหน้าตาดีมาก แล้วทุกคนก็แบบรุมรักเขาและก็พยายามทำทุกอย่าง ไปเล่นหูเล่นตาไม่พอก็ไปเล่นกีฬา แอบดู แอบมอง แล้วสุดท้ายแล้วเขาก็มีแฟนแล้วค่ะ ก็เศร้า
Q: เลือกเองหรือเปล่า?
“Girly Berry”: ทีมงานเลือกค่ะ ตอนแรกดีเจ Seed เขาจะมาเล่นให้เราแต่แรกอยู่แล้วแต่เขาไม่ว่าง ก็เลยแบบว่ามาเป็นตัวสองก็ได้
Q: ฝากผลงาน “See Through”?
“Girly Berry”: ก็อยากให้ดูกันให้ลึก แล้วจะเห็นถึงบางอย่างที่เปลี่ยนไปแน่นอน ยังไงก็ฝากอัลบั้ม “See Through” ด้วยนะคะ สุดท้ายค่ะสามารถไปดูได้ที่ไหนบ้างก็เข้าไปที่ www.youdumv.com นะคะ

แท็ก girly berry   อาร์เอส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ