“เนสกาแฟ ทรีอินวัน” โชว์ชั้นเชิงผู้นำตลาดกาแฟ ด้วยกลยุทธ์การตลาด 360 องศา

ข่าวบันเทิง Friday December 28, 2007 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
เนสกาแฟ ทรีอินวัน” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกาแฟ ด้วยการใช้กลยุทธ์การตลาด 360 องศาหรือการนำกลยุทธ์การตลาดแบบใหม่มาใช้สร้างความแตกต่างในตลาด ประเดิมทำผ่านโปรโมชั่นแคมเปญพิเศษแห่งปี “รักใครส่งชื่อลุ้นล้านกับเนสกาแฟ ทรีอินวัน” ที่ได้รับกระแส ตอบรับอย่างงดงาม เผยยอดผู้ส่งชิ้นส่วนเข้าร่วมกว่า 17 ล้านชิ้น มากที่สุดเป็นประวัติการณ์
ปัจจุบันการแข่งขันของธุรกิจกาแฟมีการแข่งขันที่รุนแรงมาก ไม่ว่าจะเป็น กาแฟสำเร็จรูป กาแฟทรีอินวัน หรือร้านกาแฟสด โดยเป้าหมายของการแข่งขันของตลาดก็เพื่อเข้าถึงวิถีการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ให้ได้มากที่สุด ดังนั้น “เนสกาแฟ” ในฐานะผู้นำตลาดกาแฟจึงได้วางแผนแนวการทำตลาดผลิตภัณฑ์ “เนสกาแฟ ทรีอินวัน” ให้มีความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ ภายใต้กลยุทธ์ทางการตลาด ในรูปแบบต่างๆ อาทิ กลยุทธ์ 360 องศาหรือการทำตลาดแบบครบวงจรผ่านทางแคมเปญพิเศษแห่งปี “รักใครส่งชื่อลุ้นล้านกับเนสกาแฟ ทรีอินวัน” ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา
นางสาวทิพวัลย์ วรุณเทพรักษา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ทรีอินวัน บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) กล่าวว่า “แคมเปญพิเศษนี้เกิดขึ้นจากการที่เนสกาแฟต้องการสร้างความแปลกใหม่ให้แก่ตลาดกาแฟ และเพื่อเป็นการตอบแทนผู้บริโภคของเรา ดังนั้นบริษัทจึงใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญ ‘รักใครส่งชื่อลุ้นล้านกับเนสกาแฟ ทรีอินวัน’ โดยจะมอบโชคทองและของรางวัลให้แก่ผู้โชคดี กิจกรรมนี้จะมีการตลาดแบบครบวงจร ทั้งอโบพ เดอะ ไลน์และบีโลว์ เดอะ ไลน์ เช่น การทำโฆษณาแฝงในลักษณะไทน์อินผ่านภาพยนตร์รักนะ 24 ชั่วโมง ซึ่งนำแสดงโดย‘ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์’ ศิลปินนักร้องจากค่ายอาร์เอส ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคมีการจดจำแบรนด์ได้มากขึ้น และถือว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการทำโปรโมชั่นในภาพยนตร์ให้เป็นจริง ทำให้ผู้บริโภคสามารถร่วมสนุกได้ ทั้งนี้ เนื่องจากได้มีการคุยกับผู้เขียนบทตั้งแต่แรกแล้ว รวมถึงการสื่อโฆษณาผ่านโทรทัศน์ในรายการที่ตรงกับกลุมเป้าหมาย การทำประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และการทำกิจกรรม ณ จุดขาย เป็นต้น”
ทั้งนี้ หลังจากแคมเปญ “รักใครส่งชื่อลุ้นล้านกับเนสกาแฟ ทรีอินวัน” เปิดตัวไปพบว่ากระแส การตอบรับของผู้บริโภคมีอย่างล้นหลาม โดยมีผู้ส่งชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ทรีอินวันมาร่วมสนุกกว่า 17 ล้านชิ้น โดยที่ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลรางวัลที่ 1 คือทองแท่งมูลค่า 1 ล้านบาท ได้แก่ นายนิกร ไกรษร จากจังหวัดขอนแก่น โดยในงานมอบรางวัลให้กับผู้โชคดี “ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์” ศิลปินขวัญใจวัยรุ่น และนักแสดงนำจากภาพยนตร์ “รักนะ 24 ชั่วโมง” ได้มาร่วมมอบโชคและแสดงความยินดีแก่ผู้โชคดีให้ ปลื้มใจกันอีกด้วย
ปัจจุบันเนสกาแฟเป็นผู้นำตลาดกาแฟปรุงสำเร็จชนิดผง ทรีอินวัน ด้วยส่วนแบ่งตลาดกว่า 64% ของมูลค่าตลาดรวมกว่า 8,000 ล้านบาท โดยตลาดกลุ่มนี้มีการเติบโตกว่า 20% ซึ่งปัจจัยที่ทำตลาดนี้โต มาจากไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อีกทั้งการที่คนในปัจจุบันมีการดำเนินชีวิต ที่เร่งรีบ ทำให้ไม่มีเวลามากพอ ดังนั้น “กาแฟ ทรีอินวัน” จึงเสมือนเป็นผลลัพธ์หรือคำตอบสุดท้ายที่จะมาตอบโจทย์ตรงนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนเพียงแค่ฉีกซองใส่ในน้ำร้อนก็สามารถดื่มได้ทันที และเนสกาแฟยังมีอีกหลายทางเลือกให้ผู้บริโภคได้ซื้อตามระดับความเข้มของกาแฟ อีกด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สุเมธ กาญจนพันธุ์ โทร 02 -204-8227 หรือ 086-604-9594

แท็ก เนสกาแฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ