เอทิฮัด เป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันรถฟอร์มูล่า วัน อาบูดาบี กรังปรีส์

ข่าวทั่วไป Thursday January 3, 2008 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 45 จุดหมายปลายทางทั่วโลกลงนามสัญญาสามปีในการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันรถฟอร์มูล่า วัน อาบูดาบี กรัง-ปรีส์ โดยจะเริ่มการแข่งขันรอบแรกในปี 2552
สัญญามูลค่าเจ็ดหลักซึ่งจัดการแข่งขันรถฟอร์มูล่า 1 ขึ้นในเมืองหลวงแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ภายใต้ชื่อ “ฟอร์มูล่า วัน เอทิฮัด แอร์เวย์ส อาบูดาบี กรังปรีส์” จนถึงปี 2554 นอกจากนั้นเอทิฮัดยังได้แพ็กเกจโฆษณาขนาดใหญ่ตลอดเส้นทางการแข่งขันและเครื่องหมายการค้าบนแท่นสำหรับการแข่งขันอาบูดาบี กรังปรีส์
สัญญาดังกล่าวจัดโดย ออลสปอร์ต มาเนจเม้นท์ ในเครือกลุ่มบริษัท ฟอร์มูล่า วัน และลงนามอย่างเป็นทางการโดย มร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด และมร. เบอร์นี เอคเคิลสโตน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ฟอร์มูล่า วัน ณ สำนักงานใหญ่ของฟอร์มูล่า 1 ในกรุงลอนดอน
มร.โฮแกน กล่าวว่า “การได้ลงนามเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน อาบูดาบี กรังปรีส์ นับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับสายการบินเอทิฮัดและจะทำให้เอทิฮัดสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วโลกได้มากขึ้น”
มร. เอคเคิลสโตน กล่าวให้ความเห็นเกี่ยวกับสัญญาดังกล่าวว่า “การลงนามเป็นผู้สนับสนุนหลักเป็นเวลาสองปีในกิจกรรมดังกล่าวซึ่งจัดเป็นครั้งแรกนี้ตอกย้ำว่าคนในภูมิภาคนี้รู้สึกตื่นเต้นและรอคอยการมาของการแข่งขันอาบูดาบี กรังปรีส์ในครั้งนี้”
ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของฟอร์มูล่า วัน อาบูดาบี กรังปรีส์ เอทิฮัดจะมอบแพ็กเกจพิเศษ ซึ่งรวมถึงบัตรโดยสาร ที่พักและบัตรเข้างานกรังปรีส์
มร.โฮแกน กล่าวเสริมว่า “2009 ฟอร์มูล่า วัน เอทิฮัด แอร์เวย์ส อาบูดาบี กรังปรีส์ จะเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สำหรับเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเอทิฮัดตั้งใจรอคอยที่จะได้ต้อนรับผู้ชมฟอร์มูล่า วัน นับพันจากทั่วโลก สู่กรุงอาบูดาบี”
การก่อสร้างสนามแข่งฟอร์มูล่า วัน อาบูดาบี กรังปรีส์ ความยาว 5.6 กิโลเมตร กำลังเป็นไปด้วยดีบนเกาะยาส เกาะซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติขนาด 2,550 เฮคเตอร์ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองอาบูดาบี สิ่งก่อสร้างนี้จะเป็นหนึ่งในสนามแข่งที่ยาวและยากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกและจะรวมอัฒจันทร์ขนาดยักษ์เพื่อรองรับผู้ชมมหาศาล
นอกเหนือจากฟอร์มูล่า วัน อาบูดาบี กรังปรีส์ แล้ว สายการบินเอทิฮัดยังเป็นผู้สนับสนุนกิจกรรมทางกีฬาหลายอย่างในปี 2550 ซึ่งรวมถึงการเป็นสายการบินอย่างเป็นทางการของทีมสโมสรฟุตบอลเชลซีและผู้สนับสนุนหลักทีมสโมสรรักบี้ฮาร์เลอควิน
คำบรรยายภาพ: (จากซ้ายไปขวา) มร. เบอร์นี่ เอคเคิลสโตน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ฟอร์มูล่า วัน และมร. เจมส์ โฮแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด ลงนามในสัญญา “ฟอร์มูล่า วัน เอทิฮัด แอร์เวย์ส อาบูดาบี กรังปรีส์” ณ สำนักงานใหญ่ของฟอร์มูล่า วัน ในกรุงลอนดอน
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 45 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 11 เลขที่ 900 อาคารต้นสนทาวเวอร์ ถ.เพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทร 02 253 0099 โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / มาลารัตน์ ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 / 119 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ noo@tqpr.com / bew@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ