โออิชิ เจาะเทรนด์ใหม่ เปิดตลาดเครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมวิตามิน "อะมิโน โอเค"

ข่าวทั่วไป Thursday December 1, 2005 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--โพลีพลัส พีอาร์
"โออิชิ กรุ๊ป" ย้ำจุดแกร่งผลิตน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ เปิดตัวเครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมวิตามิน เทรนด์ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ "อะมิโน โอเค" ชี้จุดแข็งด้านรสชาติที่กลมกล่อม และสรรพคุณพิเศษของ "กรดอะมิโน", "กลูโคส" ช่วยให้ผู้บริโภค สดชื่น, ผ่อนคลาย, หายเครียด เตรียมงบเกือบ 70 ล้านบาท สร้างแบรนด์ "อะมิโน โอเค" ให้เป็นที่รู้จัก เชื่อแนวโน้มตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพในประเทศไทยยังสดใส ฉายแววโตได้อีก
นายตัน ภาสกรนที ประธานกรรมการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์
"การแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มปี 2547 ที่ผ่านมา มีสีสันอย่างมากเพราะมีผู้ประกอบการหน้าใหม่เข้ามาเล่นในตลาดเครื่องดื่มเยอะ ทำให้ผู้ประกอบการรายเดิม ที่เป็นรายใหญ่ๆ ตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการทำตลาดเครื่องดื่มมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ในส่วน "โออิชิ" ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและทำตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จนได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค สามารถครองส่วนแบ่งตลาดถึง 69 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุดได้พัฒนาสินค้าประเภทเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่อ "อะมิโน โอเค" เป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมวิตามิน ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากรสชาติดีและมีประโยชน์"
"เครื่องดื่มผสมอะมิโน ได้รับการยอมรับว่าเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่นแก่จิตใจและร่างกาย อุดมด้วยคุณค่าของกรดอะมิโนที่เป็นคุณสมบัติหลักของเครื่องดื่มจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และคลายเครียดจากสภาวะแวดล้อมในชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน ทั้งยังทำให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้สมดุลและมีประสิทธิภาพ ดื่มอร่อยได้ทุกโอกาส เหมาะกับวิถีชีวิตในปัจจุบัน ซึ่งกรดอะมิโน ผ่านการวิจัยมาแล้วถึงคุณสมบัติต่างๆ อาทิ ช่วยฟอกโลหิตกำจัดสารพิษในร่างกาย, กระตุ้นการทำงานของสมอง เพิ่มกำลังให้กล้ามเนื้อ ทำให้รู้สึกกระฉับกระเฉง, บำรุงรักษาเซลส์ ทำให้ระบบเส้นเลือดแข็งแรง, ช่วยให้ประสาทผ่อนคลาย ไม่เครียด, ช่วยการย่อยและดูดซึมสารอาหาร ทำให้ลำไส้ทำงานดีขึ้น, บำรุงตับอ่อน ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ฯลฯ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาและวัยทำงานที่ต้องใช้พลังงานทางด้านสมองและร่างกายเป็นประจำ"
"เครื่องดื่ม อะมิโน โอเค มีทั้งสิ้น 4 รสชาติ ได้แก่ รสองุ่นขาว, รสเลม่อน, รสเชอรี่, รสเกรฟฟรุต บรรจุในขวดเพ็ท (PET) ขนาด 470 มล. จำหน่ายราคาขวดละ 20 บาท จัดจำหน่ายผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ เซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่ มาร์ท, ท็อป ซุปเปอร์มาร์เก็ต, สปอร์ตคลับ ฯลฯ และ จุดจำหน่ายใหม่ๆ เช่น การเปิดจุดขายบริเวณหน้าร้านเครื่องดื่มเครือโออิชิ, งานเทศกาลต่างๆ เพื่อกระตุ้นการจดจำและทดลองดื่ม"
โดยช่วงแรกของการเปิดตัว "อะมิโน โอเค" บริษัท โออิชิ กรุ๊ป ได้ใช้งบประมาณสำหรับการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 70 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
คุณสุนิศา ลิมป์รัชตามร
โทร. 01-406-8870
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด
โทร. 0-2572-4444
คุณนิพล โทร. 0-9770-1411
คุณฉัตรฤดี โทร. 0-1438-0558
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ