“ฝรั่งเศส” เชื่อมือไทยหนุนนักออกแบบรุ่นใหม่โกอินเตอร์ ผนึก “กรมส่งออก” ประกาศความร่วมมือผ่านเวที BIG & BIH

ข่าวทั่วไป Friday October 14, 2005 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ต.ค.--อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค
ฝรั่งเศส” เห็นศักยภาพนักออกแบบไทย ประกาศหนุนดีไซเนอร์รุ่นใหม่ไทยโกอินเตอร์ผ่านเวที BIG & BIH 2005 ก่อนพาเข้าร่วมงานแสดงสินค้าสุดยอดของโลก “Maison & Objet” ณ กรุงปารีส จับมือ “กรมส่งออก” ลงนามแลกเปลี่ยนนักออกแบบมือดีระหว่างกัน ด้านสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯ ขานรับเต็มที่ มั่นใจส่งผลดีโดยตรงต่อนักออกแบบ สร้างโอกาสและชื่อเสียงให้ประเทศชาติเป็นที่ยอมรับของคนทั้งโลก ชี้เป็นจังหวะดีคนไทยโชว์ฝีมือสู่อินเตอร์ เตรียมคัดนักออกแบบรอบแรก 20 รายส่งให้ผู้จัดงาน พร้อมเดินหน้ารับสมัคร ต.ค.48 — ม.ค. 2549
นางสุพัตรา ศรีสุข ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน 2548 (Bangkok International Gift Fair & Bangkok International Houseware Fair : October 2005) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17-22 ตุลาคมนี้ ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ได้รับความสนใจจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกเป็นอย่างมาก ซึ่งในขณะนี้ประเทศฝรั่งเศส โดยบริษัท SAFI จำกัด ผู้บริหารงานแสดงสินค้าชื่อดังของฝรั่งเศสและมีผลงานการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก ได้ให้ความสำคัญและมีโครงการแลกเปลี่ยนนักออกแบบไทยกับฝรั่งเศส โดยจะมีการแถลงข่าวและลงนามในข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรมฯ และ SAFI ในวันพิธีเปิดงานคือวันที่ 17 ตุลาคมนี้
นางสุพัตรากล่าวว่า โครงการความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับแนวคิดของกรมฯ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญและมีนโยบายที่จะให้การสนับสนุนนักออกแบบและธุรกิจดีไซน์อย่างต่อเนื่อง และคิดว่ามีคุณค่าและประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศแล้ว ยังทำให้ประเทศต่างๆ หันมาสนใจและให้การยอมรับในความสามารถของคนไทยในตลาดโลกมากขึ้น การส่งเสริมสนับสนุนครั้งนี้จะช่วยสร้างกำลังใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ของไทยพัฒนาฝีมือและผลงานตนเองให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งส่งผลดีและมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต
ที่ผ่านมา สำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออกและสำนักกิจกรรมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศได้รับมอบหมายให้เข้าร่วมประชุมกับผู้บริหารระดับสูงของงานแสดงสินค้า Maison & Objet ได้แก่ มร. เอเตียน โกเช่ต์ กรรมการผู้จัดการ และมร.เฟรเดริก บูฌาต์ ผู้อำนวยการด้านพัฒนาตลาดต่างประเทศ เกี่ยวกับการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า PLANETE MEUBLE ในเดือนมกราคม 2549 และงานแสดงสินค้า Maison & Objet ในเดือนกันยายน 2549
ในการนี้สำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯ ได้รับทราบข้อเสนอเกี่ยวกับการให้พื้นที่พร้อมการตกแต่งนิทรรศการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่นักออกแบบไทยจำนวน 6-7 ราย ภายใต้นิทรรศการ Talents a la Carte Thailande ใน Hall 5 B งานแสดงสินค้า Maison & Objet 2006 รวมถึงการจัดแถลงข่าวในประเทศฝรั่งเศส เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ต่างๆ โดยขอให้กรมฯ รับผิดชอบในการคัดเลือกนักออกแบบในรอบแรกจำนวน 20 ราย และส่งให้ผู้จัดงาน Maison & Objet คัดเลือกเหลือจำนวน 6-7 ราย โดยกรมฯ เป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเข้าร่วมงานของนักออกแบบกลุ่มนี้ ซึ่งการนำนักออกแบบเข้าร่วมงานครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง
“เนื่องจากงานแสดงสินค้า Maison & Objet เป็นงานแสดงสินค้าเครื่องใช้และของตกแต่งบ้านที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง มีผู้เข้าชมงาน ประกอบด้วย ผู้ซื้อ ผู้สื่อข่าว และบุคคลในอุตสาหกรรมต่างๆ เข้าชมเป็นจำนวนมาก ทางสำนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ฯ จึงได้ดำเนินการขอความเห็นชอบในหลักการจากกรมฯ เพื่อดำเนินโครงการนำนักออกแบบเข้าร่วมงานดังกล่าว และได้รับความเห็นชอบแล้ว” นางสุพัตรากล่าว
ทั้งนี้ ทาง SAFI จะทำการจัดสรรพื้นที่ให้พร้อมการตกแต่งนิทรรศการ และจัดงานแถลงข่าวต้นเดือนพฤษภาคม 2549 จัดทำเอกสารเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ทั้งในประเทศฝรั่งเศสและต่างประเทศ รวมทั้งรับผิดชอบค่าใช้จ่ายแก่ผู้นำคณะนักออกแบบร่วมงานจำนวน 2 คน ส่วนกรมฯ จะทำการคัดเลือกนักออกแบบรอบแรกจำนวน 20 ราย และส่งบันทึกการสัมภาษณ์นักออกแบบไปยัง SAFI ให้คัดเลือกเหลือ 6-7 คน พร้อมกับจัดงานแถลงข่าวและการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรมฯ และ SAFI ในงาน BIG & BIH ตุลาคม 2548 รวมทั้งนำนักออกแบบที่ได้รับคัดเลือกไปร่วมนิทรรศการและการขนส่งตัวอย่างสินค้า
ส่วนรายละเอียดของการดำเนินงานนั้น ในเดือนตุลาคม 2548 - มกราคม 2549 ทางกรมฯ จะดำเนินการรับสมัคร (พร้อมกับโครงการ Young & Talent Thai BIG & BIH APRIL 2006) จากนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ทำการคัดเลือกรอบแรก จำนวน 40 คน (สำหรับงาน YTT และ Talents a la Carte) ในเดือนมีนาคม 2549 ทำการคัดเลือกรอบที่สอง โดยการสัมภาษณ์จำนวน 20 คน (สำหรับ
งาน Talents a la Carte) ในเดือนเมษายน 2549 ส่งผลการคัดเลือกและบันทึกการสัมภาษณ์นักออกแบบจำนวน 20 คนให้ SAFI และในเดือนพฤษภาคม 2549 จัดงานแถลงข่าว ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร 02 — 203 0522--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ