อัสซุสคว้ารางวัล 2008 ไอเอฟ ดีไวน์ อะวอร์ด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 8, 2008 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
รางวัล 2008 ไอเอฟ ดีไซน์ อะวอร์ด ได้ประกาศผลผลิตภัณฑ์ชนะเลิศประจำปี โดยผลิตภัณฑ์ของอัสซุสหลายชิ้นได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ไอเอฟ ดีไซน์ อะวอร์ด ได้แก่ แอลซีดี มอนิเตอร์ รุ่น LS201, โน้ตบุ๊กตระกูล จี-ซีรีส์ (G-Series) และเว็บแคมรุ่น BrightCam V30
รางวัล ไอเอฟ อะวอร์ด จัดโดยสถาบัน อินดัสตรี ฟอรั่ม ซึ่งเป็นสถาบันการออกแบบชั้นนำระดับโลก โดยรางวัลนี้เปรียบเสมือนกับวางวัล “ออสการ์” สาขาการออกแบบ ที่จัดขึ้นทุกปี เพื่อมอบให้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีความโดดเด่นในด้านการออกแบบในแต่ละประเภท ซึ่งรางวัล ไอเอฟ อะวอร์ดนี้ จะมอบให้เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบได้ยอดเยี่ยมที่สุดของแต่ละประเภทเท่านั้น เพื่อทำการเผยแพร่ในสื่อต่างๆ ทั่วโลก
ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ รายละเอียด ประเภท
มอนิเตอร์ แอลซีดี LS201 เพรียวบางในรูปโฉมที่งดงาม กับอานุภาพการถ่ายทอดภาพที่ทรงพลัง คอมพิวเตอร์
โน้ตบุ๊ก จี-ซีรีส์ (G-Series) รางวัลโน้ตบุ๊กยอดเยี่ยมสำหรับนักเล่นเกม คอมพิวเตอร์
เว็บแคม BrightCam V30 ให้คุณภาพรูปภาพที่ชัดเจนในรูปแบบกะทัดรัด สะดวกในการพกพา คอมพิวเตอร์
LS201 LCD Monitor
แอลซีดี มอนิเตอร์ รุ่น LS201 ขนาด 20 นิ้ว ตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานที่เน้นรูปทรงนำสมัย ด้วยการพ่นสีภายนอกเป็นสีดำเงามันแบบเดียวกับเปียโน แต่งด้วยขอบอลูมินั่มแบบบาง พร้อมไฟ LED ที่ฐานกับพื้นผิวกระจกลายข้าวหลามตัดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีความแข็งแกร่งระดับ 9H ปกป้องตัวเครื่องจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถรับชมในมุมมองที่กว้างขึ้น พร้อมคุณสมบัติอื่นๆ เช่น อัสซุส สมาร์ท คอนทราสต์ เรโช (ASUS Smart Contrast Ratio—ASCR) ที่ 2000:1 และ Splendid? Video Intelligence Technology เฉพาะของอัสซุส
สุนทรียภาพแห่งความงาม
มอนิเตอร์ รุ่น LS201 มีความหนาเพียงครึ่งเดียวของ แอลซีดี มอนิเตอร์ ทั่วไป ในรูปแบบที่บางอย่างสวยงาม สอดรับกับการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ดูดีในโทนสีดำ และไฟ LED เอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบ “Light-in-Motion” ที่ฐาน ช่วยให้ได้รายละเอียดที่นุ่มนวลแบ่งแยกความรู้สึกจากบรรยากาศรอบข้างในขณะทำงานได้อย่างชัดเจน ช่วยให้ LS201 มีความโดดเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์ความหรูหราบนโต๊ะทำงาน
พื้นผิวความแข็งระดับ 9H สำหรับปกป้องตัวเครื่อง
พื้นผิวของ รุ่น LS201 มีความแข็งแกร่งสูงสุดถึงระดับ 9H ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนและความเสียหายบนตัวเครื่อง พร้อมการชุบแบบพิเศษลดการสะท้อนแสงของกระจกที่ช่วยเพิ่มค่าความสว่างถึง 96 เปอร์เซ็นต์ มากกว่ากระจกโดยทั่วไปถึง 11 เปอร์เซ็นต์ และลดการเกิดเงาบนหน้าจอน้อยกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ ต่ำกว่าการสะท้อนแสงปกติ ทำให้ได้ภาพที่มีความชัดเจนไม่ผิดเพี้ยน
ฟังก์ชั่นคุณภาพสำหรับความสวยงามของรูปภาพ
LS201 เป็นหน้าจอความคมชัดสูงขนาด 1400x1050 SXGA+ ที่มีเวลาในการตอบสนองการทำงานเท่ากับ 5ms พร้อมช่องต่อวิดีโอคู่ แบบ DVI-D และ D-sub ที่ถ่ายทอดรูปภาพคุณภาพสูงได้อย่างละเอียดสวยงามเมื่อทำงานร่วมกัน และ นวัตกรรม ASCR (ASUS Smart Contrast Ratio Technology) ให้อัตราส่วนความคมชัดสูงถึง 2000:1 ทำให้ได้รายละเอียดของภาพภาพยนตร์และวิดีโอในมิติที่ชัดเจนขึ้น
โปรแกรมวิดีโออัจฉริยะ
Splendid Video Intelligence Technology เอกสิทธ์เฉพาะของอัสซุสเท่านั้น ทำหน้าที่ตรวจจับการทำงานและการใช้งานของโปรแกรมวิดีโอในการปรับแต่งคุณภาพของรูปภาพแบบอัตโนมัติเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ใน 5 โหมดการทำงานประกอบไปด้วย โหมดปกติ โหมดเล่นเกม โหมดดูภาพยนตร์ โหมดรูปภาพ และโหมดกลางคืน นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งโทนสีหน้าจอได้ถึง 3 แบบ ด้วยโปรแกรมการการเล่นวิดีโอที่แตกต่างกันเพื่อคุณภาพความคมชัดของรูปภาพอย่างสูงสุด
G-Series Notebooks
G1 และ G2 เป็นโน้ตบุ๊กสมรรถนะสูงที่ออกแบบสำหรับการเล่นเกม ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของ Intel Centrino Duo Mobile Technology พร้อมสุดยอดด้านกราฟิกโซลูชั่น ที่ปฏิวัติการเล่นเกมด้วยความเร็วไร้ขีดจำกัดและรายละเอียดวิดีโอเหมือนมีชีวิตจริง นอกจากนี้ยังมีระบบออดิโอประสิทธิภาพสูง ในรูปแบบสำหรับพกพา มีให้เลือกในขนาดหน้าจอ 15.4 และ 17 นิ้ว แบบไวด์สกรีน ที่ให้รายละเอียดและเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกม
แข็งแกร่ง ทนทาน
ได้รับการออกแบบให้มีลวดลายพิเศษที่ไม่เพียงแค่บ่งบอกถึงความเป็นโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกม แต่ยังทำให้พื้นผิวมีความคงทนต่อการขีดข่วนและแตกหักยี่งขึ้น
ความคมชัดของกราฟิก
เพิ่มสีสันของการเล่นเกมด้วย Direct Flash sidelights และเพิ่มความคมชัดของกราฟฟิกด้วย DirectX Support
สื่อสารไร้สายผ่านวิดีโอ
ติดตั้งเว็บแคมความคมชัดสูงและลำโพงในตัว เพื่อการประชุมทางไกลจากที่ใดก็ได้
ปราศจากการรบกวนขณะอัพเดตข้อมูลอัตโนมัติ
ระบบปฏิบัติการ ASUS Direct Messenger จะแสดงข้อมูลเมื่อมีข้อความด่วนเข้ามา รวมทั้งสถานะการทำงานของเครื่อง ด้วยระบบการเตือนที่ไม่รบกวนต่อการเล่นเกมในขณะที่เล่นเกมเต็มจอ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งหน้าจอเพื่อให้แสดงผลการรับส่งข้อความส่วนบุคคล หรือแม้กระทั่งการแสดงข้อมูลส่วนตัวของผู้ที่ติดต่อเข้ามา ด้วยการเปิดใช้งานฟังก์ชั่น Power4 Phone
ไฮไลต์ ฮ๊อตคีย์ สำหรับการเล่นเกม
คีย์บอร์ดขนาดฟูลไซต์ เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกม พร้อมไฮไลต์บนปุ่ม W, A, S และ D ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสเพื่อการใช้งานได้ง่ายขึ้น
การเชื่อมต่อไร้ขีดจำกัด
เทคโนโลยี บลูทูธ 2.0 เพิ่มความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลได้มากกว่า บลูทูธทั่วไปถึงสามเท่า สำหรับเพิ่มความเร็วในการเชื่อมโยงและถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ดิจิตอล นอกจากนี้ ยังมีพอร์ท อินพุท/เอ้าท์พุท ต่างๆ ครบครันสำหรับการถ่ายโอนข้อมูลไปจัดเก็บไว้ในสตอเร็จต่างๆ ได้แก่ พอร์ต USB, พอร์ต TV-out, การ์ด รีดเดอร์, และ ช่องเสียบ การ์ด เอ็กซ์เพรส
เชื่อมโยงอินเตอร์เน็ต ไฮ-สปีด
สนุกกับไฮ-สปีด อินเตอร์เน็ตไร้สาย ผ่านระบบ WLAN 802.11 นอกจากนี้ โปรแกรม Net4 Switch Utility เฉพาะของอัสซุสทำหน้าที่ตรวจจับโครงข่าย ณ สภาพแวดล้อมขณะใช้งานและอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเลือกและสลับบริการได้ทุกที่เพื่อเพิ่มความราบรื่นของการเชื่อมโยงในขณะเดินทาง
Brightcam V30 webcam
เว็บแคม Brightcam V30 ให้คุณภาพความคมชัดของรูปภาพยอดเยี่ยมและกราฟิกที่สวยงาม เพิ่มความคมชัดของการสื่อสารผ่านวิดีโอถึงแม้จะอยู่ในสถานที่ที่มีแสงสว่างต่ำ พร้อมฟีเจอร์นวัตกรรมในการตรวจจับใบหน้า และทางเลือกอื่นอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์, เฟรม และ เอ็ฟเฟ็คท์ ที่ช่วยให้เว็บแคมที่มีความบางพิเศษขนากพกพาเครื่องนี้ สามารถมอบความสนุกสนานและคุณภาพที่ยอดเยี่ยมในการสนทนา
คมชัดระดับวีจีเอ พร้อมความสดใสในคุณภาพของรูปภาพ
ให้รายละเอียดความคมชัดของวิดีโอถึง 30fps และรูปถ่ายขนาด 1.3 ล้านพิกเซล โดยผ่านซอฟต์แวร์แปลงสัญญาณ
ตรวจจับใบหน้า
คุณสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระโดยใบหน้าจะอยู่บนจุดโฟกัสของกล้องตลอดเวลา
ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม
สะดวกในการใช้งานมากขึ้นโดยไม่ต้องลง Driver เพิ่มบน Windows Vista และ XP SP2 (เซอร์วิส แพ็ค 2)
ภาพสวยงามแม้ใช้งานในขณะที่มีแสงสว่างเพียงน้อยนิด
บันทึกวิดีโอและภาพนิ่งได้อย่างชัดเจนไร้อาการพร่ามัวแม้ในสถานการณ์ที่มีแสงสว่างต่ำ เช่น แสงไฟจากหน้าจอ แอลซีดี ของ โน้ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์ (ต่ำกว่า 2 ลักซ์)
เกี่ยวกับอัสซุส
อัสซุส เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นประเภท 3c ด้วยพนักงาน และทีมงานเพื่อพัฒนา วิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ทั่วโลกมากกว่า100,000 คน และผลประกอบการในปี พ.ศ. 2549 กว่า 17.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ อัสซุสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน และจากการจัดอันดับของ วอลล์ สตรีท เจอนัล ให้เป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไต้หวัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด: คุณสิริรัตน์ สิริพลากรกิจ
โทรศัพท์: +662 677-4422-9 โทรสาร: +662 677-4430 อีเมล์: sirirat_s@asus.com.tw
หรือ ทีมประชาสัมพันธ์: บริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด: คุณถนอม จิตธรรมเสถียร (ใหม่)
โทรศัพท์ 0-2934-6718 ต่อ 18 โทรสาร 0-2934-6720 อีเมล์: thanom_j@pmb.co.th ;

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ