ไมโครซอฟท์ ร่วมกับ ทรู สร้างต้นแบบอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เพื่อการศึกษาเรียนรู้นำร่องติดซอฟต์แวร์อี-เลิร์นนิ่งใช้งานอย่างสร้างสรรค์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 8, 2008 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมสร้างสรรค์ ทรูคอฟฟี่ และทรูไลฟ์ทุกสาขา เป็นต้นแบบ อินเทอร์เน็ตแห่งการเรียนรู้ ตามนโยบายอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ปลอดภัยและสร้างสรรค์ของภาครัฐ เน้นเพิ่มกิจกรรมการใช้งานอย่างสร้างสรรค์ในร้านเน็ตคาเฟ่ ประเดิมติดตั้งโปรแกรมเทคโนโลยีการเรียนรู้ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันและการทำงาน เช่น การใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้น,ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า โปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 และดิจิตอล ลิเทอเรซี่ ที่จะช่วยเสริมความรู้พื้นฐานสำหรับการใช้ชีวิตปัจจุบัน ทั้งส่วนตัวและการทำงาน มั่นใจเพิ่มโอกาสการศึกษาเรียนรู้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทุกเพศทุกวัย ปลอดภัย และสร้างสรรค์
นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่/ประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการและให้บริการเครือข่ายออนไลน์ที่เป็นมีผู้ใช้งานทั่วโลก นับเป็นการตอกย้ำจุดยืนของกลุ่มทรู โดยเฉพาะ ทรูคอฟฟี่ และร้านทรูไลฟ์ ที่ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งรวมคอมมิวนิตี้ของคนรุ่นใหม่ มุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเรียนรู้ของคนรุ่นใหม่ และสานต่อพันธกิจของกลุ่มทรู ที่จะมุ่งมั่นนำความรู้ ข้อมูลข่าวสาร และสาระบันเทิงให้แก่ประชาชนและเยาวชนทุกครัวเรือนทั่วประเทศ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ใช้บริการเน็ตคาเฟ่ของทรู ให้มีการใช้งานในเชิงสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากหลักสูตรการเรียนภาษาจีนและหลักสูตรอี-เลิร์นนิ่งภาษาอังกฤษแบบเลิร์นนิ่งเฮ้าส์แล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีหรือเรื่องอื่นๆ ได้ที่ร้านทรูคอฟฟี่ และทรูไลฟ์ ทั้ง 27 สาขา ซึ่งจะตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ และเป็นสถานที่ใช้งานซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงาน
นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า
“การดำเนินโครงการสนับสนุนให้ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่เป็นสถานที่สำหรับหาความรู้เพิ่มเติมเป็นโครงการต่อเนื่องหนึ่งในโครงการ Unlimited Potential ของไมโครซอฟท์ที่มุ่งส่งเสริมการศึกษา รวมทั้งขยายช่องทางในการเรียนรู้ กระตุ้นการสร้างงานสร้างโอกาส และขยายการเข้าถึงเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาของประชาชนทั่วไป ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจของกลุ่ม บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ได้มีการผสมผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดยเฉพาะการนำศักยภาพอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ตลอดจนบริการต่างๆที่มีในเครือข่ายของทรูสร้างสรรค์ ร้านทรูคอฟฟี่ และทรูไลฟ์ ให้เป็นอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ในไลฟ์สไตล์ใหม่ที่แตกต่างไปจากร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วไป ซึ่งความร่วมมือในขั้นแรกนี้จะเป็นการร่วมพัฒนาให้เน็ตคาเฟ่ของกลุ่มทรูเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ ทำให้อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั้งหมดของทรู เป็นมากกว่าสถานที่ให้บริการการใช้งานอินเทอร์เน็ต โดย ไมโครซอฟท์ จะให้การสนับสนุนโปรแกรมการเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน และการทำงาน เช่น การใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้น, ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ เอ็กซ์พี และ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า โปรแกรม ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 และ ดิจิตอล ลิเทอเรซี่ โปรแกรมที่จะช่วยเพิ่มพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในชีวิตปัจจุบัน ทั้งส่วนตัวและการทำงาน โดยให้บริการโปรแกรมผ่านคอมพิวเตอร์เฉพาะภายในร้านทรูคอฟฟี่ และทรูไลฟ์ทุกสาขา เพียงจ่ายค่าชั่วโมงการใช้เน็ตในร้านตาม แพกเกจของร้านทรูคอฟฟี่ และทรูไลฟ์ ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ ยังเป็นการสานต่อนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ที่จะส่งเสริมและดำเนินโครงการร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ปลอดภัย และสร้างสรรค์
มร. ไฟซาล บุชลาเฮม ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มอันลิมิเต็ด โพเทนเชี่ยล บริษัท ไมโครซอฟท์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “ไอคาเฟ่เป็นโครงการสำคัญโครงการหนึ่งที่ได้มีการดำเนินการทั่วโลกภายใต้โครงการ “อันลิมิเต็ด โพเทนเชี่ยล” โดยมุ่งที่จะสร้างความยั่งยืนทางเศรษฐกิจ และสร้างโอกาสทางสังคมให้กับประชากรอีกห้าพันล้านคนทั่วโลกที่ขาดโอกาสทางเทคโนโลยี ซึ่งเรายินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศความร่วมมือดังกล่าวนี้กับรัฐบาลไทย และทรู คอร์ปอเรชั่นในการปรับเปลี่ยนร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ให้เป็นแหล่งการศึกษาและเรียนรู้สำหรับชุมชนท้องถิ่น ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้าถึงประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่เป็นลิขสิทธิ์ของแท้ และมีความปลอดภัย”
“ความร่วมมือในการจัดทำเน็ตคาเฟ่ต้นแบบเพื่อการศึกษาเรียนรู้ ระหว่างไมโครซอฟท์และกลุ่มทรูในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกของการร่วมกันนำความรู้เทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์ เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ และเป็นการเปิดประตูสู่โลกแห่งการเรียนรู้ให้กับทุกคน อีกทั้งจะมีส่วนในการเสริมสร้างคุณภาพให้กับสมาชิกในสังคม เพิ่มความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนเป็นต้นแบบให้แก่ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วประเทศ ได้ใช้แนวทางดังกล่าวในการสร้างสรรค์ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ให้เป็นอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่ปลอดภัยและสร้างสรรค์ตามนโยบายของภาครัฐ” นายปพนธ์ และนางสาวปฐมา กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร: +66 (0) 2699 2772 Email: pimolpan_sir@truecorp.co.th
วิภาดา อิศระ โทร: +66 (0) 2699 2778 Email: wipada_isa@truecorp.co.th
โปรดปราน เสริญวงศ์สัตย์ โทร: +66 (0) 2699 2774 Email: prodpran_ser@truecorp.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี (08 1 611 4696) โทร: +66 (0) 231 6158 Email: kasemsri@thanaburin.co.th
อังคณา (08 1 721 7523) โทร: +66 (0) 231 6159 Email: angkana@thanaburin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ