ขอเชิญชมผลงานวิทยาศาสตร์ของ นร. มัธยมศึกษา โครงการ พสวท. 7 ศูนย์ทั่วประเทศ ณ ร.ร.พระปฐมวิทยาลัย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 9, 2008 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--สสวท.
ศาสตราจารย์ ดร. สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ร่วมกับโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัยจัดงานประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ระดับมัธยมศึกษา ของนักเรียนในโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พสวท.) ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 14-19 มกราคม 2550 ณ โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จังหวัดนครปฐม โดยมีการนำเสนอผลงานจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนมัธยมศึกษาที่เป็นศูนย์ พสวท. 7 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ โรงเรียน บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนศรีบุณยานนท์ โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ทั้งนี้จะมี พิธีเปิดในวันอังคารที่ 15 มกราคม 2551 เวลา 8.30-11.00 น. โดยคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นประธาน
การดำเนินงานโครงการ พสวท. ในระดับมัธยมศึกษา นอกจากมีการจัดการเรียนการสอนที่เน้นทางด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์แล้ว นักเรียนต้องเรียนโปรแกรมเสริมวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ รวมทั้งกิจกรรมเสริมทางด้านวิชาการอื่น ๆ เช่น การทำโครงงาน การวิจัย การฝึกทักษะการใช้อุปกรณ์ การเรียนภาษาอังกฤษฯลฯ เพื่อเตรียมการเป็นนักวิจัยที่ดี
สำหรับการจัดประชุมวิชาการดังกล่าวนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ตรงทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีจากการฟังบรรยายและเสวนาแลกเปลี่ยนกับผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อปลูกฝังเจตคติที่ดีต่อการศึกษาวิทยาศาสตร์ ส่งเสริมบุคลิกภาพและจรรยาบรรณของนักวิทยาศาสตร์ ให้เข้าใจถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์ที่มีผลต่อการพัฒนาประเทศชาติ เสริมสร้างความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการฝึกทักษะการนำเสนอผลงาน รวมทั้งให้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างนักเรียน ได้ศึกษาความแตกต่างในแต่ละท้องถิ่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ