5 คนข่าวเข้มเสริมทัพครอบครัวข่าว 3 ปรับโฉมเที่ยงวันทันเหตุการณ์-เรื่องเด่นเสาร์-อาทิตย์

ข่าวบันเทิง Wednesday January 9, 2008 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--ไทยทีวีสีช่อง 3
ไทยทีวีสีช่อง 3 นำ 5 คนข่าวฝีมือเฉียบของวงการ นำทีมโดย บัญชา ชุมชัยเวทย์ — สายสวรรค์ ขยันยิ่ง — ธีระ ธัญญอนันต์ผล — กฤษดินทร์ สุวรรณบุบผา และ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล เข้าร่วมเสริมทัพ “ครอบครัวข่าว 3” ให้เข้มข้น โดยปรับโฉมในช่วงเวลาข่าว 2 ช่วงคือ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ที่จะเปลี่ยนจะการเล่าข่าวมาเป็นการรายงานข่าวและวิเคราะห์ข่าวเชิงลึก ส่วน “เรื่องเด่นเย็นนี้เสาร์-อาทิตย์” จะปรับโฉมใหม่ทั้งผู้ประกาศและเนื้อหา
ทั้งนี้ นายสำราญ ฉัตรโท รองผู้จัดการฝ่ายข่าว เปิดเผยว่า “การปรับโฉมใหม่นี้เพื่อให้การนำเสนอข่าวในปี 51 นี้ ใกล้ชิดกับผู้ชมและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นในทุกมิติของการนำเสนอ โดยเราปรับ 3 ช่วงคือ ช่วงแรกเป็นข่าวทั่วไปและข่าวเด่นประจำวัน ช่วงที่ 2 เป็นช่วงวิเคราะห์เจาะลึก ก็จะเป็นคุณวิศาล ดิลกวณิช และช่วงที่ 3 จะเป็นข่าวกีฬาก็ได้ คุณกฤษดินทร์ สุวรรณบุบผา มารายงาน ส่วนเรื่องเด่นเย็นนี้เสาร์-อาทิตย์ จะมีการปรับ คือ ในวันเสาร์ คุณปลื้ม ม.ล.ณัฏฐกรณ์ จะมาอ่านข่าวคู่กับคุณวราภรณ์ สมพงษ์ และ คุณบัญชา ชุมชัยเวทย์ ส่วนกีฬาก็จะเป็นบิ๊กจ๊ะ สาธิต กรีกุล ส่วนในวันอาทิตย์ก็มี คุณบัญชา อ่านคู่กับคุณปลื้มและ คุณนิธินาฎ ราชนิยม และช่วงข่าวกีฬาจะเป็น คุณพลวรรษก์ บุญลออ ส่วนเรื่องรูปแบบจะเปลี่ยนจากเดิมคือ ช่วงวิเคราะห์คุณบัญชา จะมาวิเคราะห์ข่าวในเชิงลึกทั้งเศรษฐกิจและการเมือง”
ในส่วนของทีมผู้ประกาศนั้น “ธีระ ธัญญอนันต์ผล” ได้เปิดเผยถึงการมาร่วมงานกับช่อง 3 ว่า “ถ้าดูข่าวที่พัฒนาขึ้นพูดตรงๆว่ามีไม่กี่ช่อง ที่น่าทำและช่อง 3 ก็อยู่ในนั้น เมื่อได้รับการติดต่อก็ไม่คิดหนักกับสิ่งที่เติบโตมาแล้วก็ได้เห็นศักยภาพว่าที่นี่มีการเอาจริงกับงานข่าวมากขึ้น คือเมื่อก่อนเราเห็นภาคบันเทิง เดี๋ยวนี้เราเห็นด้านข่าว ด้านให้สาระความรู้ ให้ความใกล้ชิดกับกลุ่มคนดูมากขึ้นเลยตัดสินใจมาร่วมงาน”
“สายสวรรค์ ขยันยิ่ง” ผู้ประกาศข่าวหญิงในช่วงเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้เปิดเผยถึงงานที่เธอรับผิดชอบว่า “ข่าวในช่วงนี้ได้ปรับเป็นการรายงานข่าวที่ดูจริงจังมากขึ้น ซึ่งเป็นโจทย์ที่ตรงกับใจคิด ตอนตัดสินใจมาร่วมงานและฝ่ายข่าวช่อง 3 ก็มีไดนามิคตลอดเวลามีงานที่เพิ่มขึ้น และเหมาะกับความหลากหลายของผู้ประกาศ เหมาะกับความสามารถของผู้ประกาศ”
และผู้ประกาศข่าวกีฬาน้องใหม่แต่เก๋าในฝีไม้ลายมือสำหรับ“กฤษดินทร์ สุวรรณบุบผา” ที่จะมารับช่วงรายงานข่าวกีฬา ได้เปิดใจว่า “จริงๆแล้วผมเข้าวงการมา 2 ปี แล้วมาเปิดบริษัทจัดอีเวนท์เกี่ยวกับกีฬาแต่ก็ได้รับการทาบทามมาจากช่อง 3 ก็เลยกลับมาทำงานข่าวอีกครั้ง ซ้ำในปีนี้ข่าวกีฬาจะมีกีฬาใหญ่ 2 รายการคือ ฟุตบอลยูโร 2008 ที่สวิสเซอร์แลนด์กับออสเตรียที่เป็นเจ้าภาพร่วมกัน จากนั้นก็เป็นกีฬาโอลิมปิกที่จีน ซ้ำโจทย์ของทีมข่างช่อง 3 ก็คือ จะทำอย่างไรให้คนไทยรู้จักกับนักกีฬาเหล่านี้ ซ้ำต้องเปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตาจาก 4 ปีที่แล้วแน่นอน ดาวรุ่งดวงใหม่มีใครบ้าง จะได้ตามเชียร์กันอย่างเนิ่นๆ”
ติดตามชม 2 ช่วงเวลาของการนำเสนอรายการข่าวกลับการปรับเปลี่ยนโฉมเนื้อหาให้การนำเสนอข่าวสารครบทุกมิติ และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถติดตาม “เที่ยงวันทันเหตุการณ์”ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00 น. - 12.15 น. และ “เรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์” ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.00น. — 18.00น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ