สสวท. ขอเชิญครูและบุคลากรทางการศึกษาร่วมประกวดสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีโดยใช้ ICT

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 10, 2008 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--สสวท.
ศ. ดร. สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ได้จัดการประกวดสื่อการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ 2551 ขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมครูในการผลิตและนำสื่อไปใช้ในการเรียนการสอนในโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ แบ่งการประกวดเป็น 5 ประเภท ได้แก่ โปรแกรม The Geometer's Sketchpad (GSP) การใช้ Handheld ในการเรียนการสอน เว็บไซต์เพื่อการเรียนการสอน Learning Object และวิดีโอเพื่อการเรียน ส่งใบสมัครเพื่อแจ้งความจำนงตั้งแต่บัดนี้ - 15 มกราคม 2551
เกณฑ์ในการส่งสื่อเข้าประกวด ประกอบด้วย สื่อที่ส่งเข้าประกวดทุกชนิดต้องเป็นสื่อที่ไม่เคยได้รับรางวัลใดๆ มาก่อน เป็นสื่อที่ผลิตขึ้นเอง เป็นรายบุคคลหรือกลุ่ม (กรณีเป็นกลุ่ม รางวัลที่ได้จะถือเป็น 1 รางวัลเท่านั้น) ผู้ส่งสื่อเข้าประกวดต้องส่งเอกสารหรือคู่มือการใช้สื่อและ/หรือตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ ภาพและเสียงที่นำมาประกอบในสื่อไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ผู้ส่งสื่อเข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้หลายชิ้นงาน โดยส่ง 1 ชิ้นงานต่อ 1 แผ่น CD หรือ DVD ผู้ส่งสื่อเข้าประกวดต้องเป็นครูผู้สอนหรือบุคลากรทางการศึกษา (กรรมการและพนักงานสสวท.ไม่มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวด)เนื้อหาของสื่อที่ส่งเข้าประกวดเป็นเนื้อหาในระดับโรงเรียน ได้แก่ ระดับประถมศึกษาศึกษา และมัธยมศึกษาผู้สนใจสามารถส่งใบสมัครเพื่อแจ้งความจำนงภายในวันที่ 15 มกราคม 2551 โดยส่งผ่าน e-mail : jtong@ipst.ac.th หรือส่งแฟกซ์ หมายเลข 02-3817530 หรือทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ข้างล่าง ส่งผลงานสื่อในรูปแบบ CDหรือ DVD ภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2551 โดยผลงาน 1 แผ่นต่อ 1 เรื่อง ไปที่ โครงการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนการสอน สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 924 ถ.สุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-3924021 ต่อ 1245 หรือ 1249 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ในเว็บไซต์ http://www.ipst.ac.th หรือ http://www2.ipst.ac.th/ictweb

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ