อินเทลเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ให้กับพีซีสำหรับบ้านและออฟฟิศ

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 27, 2005 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
ในวันนี้ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสองแพล็ตฟอร์มใหม่ล่าสุดสำหรับพีซีที่ใช้ตามบ้านและใช้ในออฟฟิศ แพล็ตฟอร์มใหม่ทั้งสองนี้ มีการผสานรวมเทคโนโลยีซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่สำคัญๆ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้พีซีตามบ้านสามารถทำงานหลายๆ อย่างกับคอนเทนต์ที่มีอยู่ในเวลาเดียวกันได้ สำหรับนักธุรกิจนั้น จะได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของพีซี ตลอดจนคุณสมบัติด้านการการทำงานร่วมกันและด้านการจัดการ
แพล็ตฟอร์มใหม่นี้ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของอินเทล ได้แก่ ไมโครโปรเซสเซอร์ ชิปเซ็ต
ซิลิกอนการสื่อสาร เทคโนโลยีซอฟต์แวร์ต่างๆ รวมถึงนวัตกรรมการออกแบบชิปอีกหลายตัว เพื่อให้พีซีมีสมรรถนะที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นทั้งนักธุรกิจและผู้ใช้ตามบ้านได้ดียิ่งกว่าเดิม
สำหรับโฮมพีซีนั้น อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เหมาะสำหรับการใช้พีซีเพื่อความบันเทิงภายในบ้าน
เพื่อเพิ่มประสบการณ์ด้านความบันเทิงได้อย่างเต็มรูปแบบ เทคโนโลยีใหม่ดังกล่าว คือ อินเทล เพนเทียม? ดี โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นชิปที่มีแกนประมวลผล หรือ “มันสมอง” สองชุด และชิปเซ็ตในตระกูล อินเทล? เอ็กซ์เพรส 945 ซึ่งรองรับคุณสมบัติต่างๆ คล้ายกับที่มีอยู่ในอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น ระบบเสียงรอบทิศทาง ระบบภาพที่มีความคมชัดสูง ตลอดจนคุณสมบัติด้านกราฟิกที่ยอดเยี่ยม
ผู้บริโภคในปัจจุบันนี้ หันมาใช้พีซีเพื่อความเพลิดเพลินกับดิจิตอลคอนเทนต์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น และ
มักจะทำกิจกรรมหลายๆ อย่างจากดิจิตอลคอนเทนต์ที่มีอยู่ในเวลาเดียวกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง ดูวิดีโอและภาพถ่าย ตัวอย่างเช่น เปิดพีซีเพื่อเล่นเกมในขณะที่เครื่องทำการอัดรายการโทรทัศน์ไปพร้อมๆ กัน สำหรับบ้านที่มีการสร้างเครือข่ายรองรับและมีพีซีที่ใช้อินเทล เพนเทียม ดี โปรเซสเซอร์ ร่วมกับชิปเซ็ต อินเทล เอ็กซ์เพรส 945 สมาชิกภายในบ้านจะสามารถใช้พีซีเพื่อทำกิจกรรมที่แตกต่างกันได้ในเวลาเดียวกัน
พร้อมกันนี้ อินเทลยังได้มีการแนะนำแพล็ตฟอร์มใหม่สำหรับธุรกิจ โดยใช้ชื่อแพล็ตฟอร์มว่า
โปรเฟสชันนอล บิซิเนส แพล็ตฟอร์ม (Professional Business Platform) ซึ่งเป็นพีซีสำหรับออฟฟิศ
ที่รวมเอาเทคโนโลยีต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่ ระบบรักษาความปลอดภัย การจัดการ และการทำงานร่วมกัน โดยที่แพล็ตฟอร์มดังกล่าวซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติเหล่านี้มีวางจำหน่ายในระดับเมนสตรีมแล้ว เทคโนโลยีที่โดดเด่นต่างๆ ดังกล่าว ได้แก่ Intel? Active Management Technology (Intel? AMT) ซึ่งจะช่วยให้ผู้จัดการระบบไอทีสามารถตรวจสอบติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย หรือวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้กับพีซีทุกตัวที่มีเทคโนโลยี Intel AMT ภายในเครือข่ายได้ แม้ว่าพีซีเหล่านั้นจะไม่ได้เปิดเครื่อง หรือแม้ว่าฮาร์ดไดรฟ์หรือระบบปฏิบัติการไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนั้นก็ตาม
Professional Business Platform ของอินเทลนี้ ประกอบด้วยชิปเซ็ตอินเทล? เอ็กซ์เพรส 945 และ อะแด็ปเตอร์เครือข่าย Intel? PRO/1000 PM ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม และโปรเซสเซอร์ในกลุ่ม
อินเทล? เพนเทียม? โฟร์ โปรเซสเซอร์ ที่มีเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง1 600 ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หลายรายจะวางจำหน่ายพีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์สำหรับนักธุรกิจเพิ่มเติมต่อไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Stable Image Platform Program ของอินเทล
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “แพล็ตฟอร์มใหม่ที่อินเทลเปิดตัวในครั้งนี้ ซึ่งมีทั้งแพล็ตฟอร์มสำหรับพีซีที่ใช้ตามบ้านและแพล็ตฟอร์มพีซีสำหรับออฟฟิศ บ่งบอกถึงยุคใหม่ของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ตอบโจทย์ได้ตรงกับความต้องการของผู้คนทั่วไป ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในการนำพีซีมาใช้เพื่อทำงาน ติดต่อสื่อสารสร้างความเพลิดเพลินและความบันเทิง รวมถึงเล่นเกมต่างๆ ทั้งนี้ แพล็ตฟอร์มใหม่ทั้งสองได้รับการปรับให้ตรงตามความต้องการของกลุ่มตลาดเฉพาะกลุ่ม และได้เพิ่มคุณสมบัติต่างๆ ซึ่งเป็นที่ต้องการของนักธุรกิจและผู้ใช้ตามบ้านเอาไว้ด้วย”
ระบบเสียงรอบทิศทาง ภาพกราฟิกที่คมชัด การดูโทรทัศน์จากโฮมพีซี
พีซีที่ใช้แพล็ตฟอร์มอินเทลสำหรับดิจิตอลโฮม ช่วยให้ผู้ใช้ตามบ้านสามารถดูภาพยนตร์ในบ้านได้ราวกับนั่งดูในโรงภาพยนตร์ และยังทำให้เพลิดเพลินกับระบบเสียงคุณภาพสูงได้จากพีซีซึ่งมีเทคโนโลยี
Intel? High Definition Audio ซึ่งรองรับระบบเสียงรอบทิศทาง 7.1 และสามารถสตรีมเสียงหลายชุดส่งไปยังห้องอื่นๆ ภายในบ้านได้พร้อมกันอีกด้วยโดยผ่านเอาท์พุตแจ็คของพีซี
ด้วยเทคโนโลยี Intel? Graphics Media Accelerator 950 พีซีจะสามารถแสดงผลกราฟิกสามมิติได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยจะมีคุณภาพดีกว่ารุ่นเดิมเกือบสองเท่า นอกจากนี้เทคโนโลยีดังกล่าว
ยังช่วยให้ภาพที่ดูจากพีซีมีสีสันคมชัดสมจริงยิ่งกว่าเดิม และรองรับการแสดงผลบนสกรีนแบบจอขนาดกว้างหลายจอได้พร้อมกัน และยังรองรับฟอร์แมตโทรทัศน์แบบไฮ-เดฟินิชั่นรุ่นล่าสุดอย่างเช่น native 1080i อีกด้วย สำหรับเทคโนโลยี Intel GMA 950 นี้ ยังรองรับ Media Expansion Card ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการดูโทรทัศน์จากพีซี รวมทั้งคุณสมบัติอื่นๆ ที่ทำให้สามารถชมรายการโทรทัศน์สองช่องในเวลาเดียวกันได้ และคุณสมบัติการตั้งอัดรายการสำหรับการรับชมโทรทัศน์ เช่น รับชมรายการโทรทัศน์ที่กำลังออกอากาศ บันทึก หรือสั่งให้หยุดชั่วคราวได้
นอกจากนี้ อินเทลยังมีเทคโนโลยีให้เลือกเสริมอีก ได้แก่ Intel? Matrix Storage Technology ซึ่งพัฒนามาเพื่อให้สามารถรองรับการทำงานในระดับ RAID 5 และ 10 เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านสตอเรจ ป้องกันการจัดเก็บขัอมูลผิดที่ และช่วยจัดเก็บดิจิตอลคอนเทนต์ส่วนตัวในเครื่องพีซี โดยการเก็บรักษาไฟล์ข้อมูลต่างๆ ไว้บนฮาร์ดดิสก์หลายตัว
นวัตกรรมด้านความปลอดภัย การจัดการ การทำงานร่วมกัน สำหรับนักธุรกิจ
แพล็ตฟอร์ม Professional Business Platform ของอินเทลเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Intel? Stable Image Platform Program (SIPP) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่อินเทลเปิดตัวไปเมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งฮาร์ดแวร์และไดรฟเวอร์อิมเมจบนแพล็ตฟอร์มจะถูกเก็บรักษาไว้โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นเวลา 12 เดือนนับจาก วันที่เริ่มโปรแกรม ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ดูแลระบบไอทีของบริษัท เนื่องจากจะช่วยลดจำนวนพีซีที่ต้องทำการคอนฟิกและ validate ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและความสลับซับซ้อนของการดูแลรักษาระบบและมีโอกาสในการใช้แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ หรือระบบความปลอดภัยใหม่ๆ ด้วย
แพล็ตฟอร์มนี้พัฒนาขึ้นเพื่อให้ช่วยให้การทำงานร่วมกันของคนในที่ทำงานสะดวกยิ่งขึ้น การนำเอาเทคโนโลยี Intel GMA 950, Intel High Definition Audio และ HT Technology ทำให้เราสามารถเล่นภาพจากวิดีโอที่มีคุณภาพสูง การพูดผ่านเครือข่าย VoIP และแอพพลิเคชั่นสำหรับการทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น กราฟิกเอ็นจิ้น GMA 950 นี้สามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Windows* เวอร์ชั่นใหม่ของไมโครซอฟท์ ซึ่งใช้ชื่อรหัสว่า Longhorn ได้ด้วย
แพล็ตฟอร์มใหม่ของอินเทลที่เปิดตัวในครั้งนี้ มีคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายจุด ได้แก่ Dual-Channel DDR2 ความเร็ว 667 MHz ซึ่งทำให้พีซีทำงานได้รวดเร็วขึ้น เทคโนโลยี Intel SpeedStep ซึ่งช่วย
ลดเสียงรบกวนและช่วยประหยัดพลังงาน และ Execute Disable Bit ซึ่งเป็นคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ที่ช่วยลดผลกระทบของ Buffer Overflow Attacks เมื่อต้องทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการใหม่บางระบบ และเทคโนโลยี Intel? Extended Memory 64 ที่รองรับความสามารถในการขยายหน่วยความจำให้ใหญ่ขึ้นได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ซอฟต์แวร์บางชนิดต้องการ
ราคาและการวางจำหน่าย
การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ของอินเทลในครั้งนี้ ประกอบด้วย โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์สำหรับตลาดในระดับเมนสตรีม ซึ่งได้แก่ อินเทล? เพนเทียม? ดี โปรเซสเซอร์ และโปรเซสเซอร์ในกลุ่ม อินเทล? เพนเทียม? โฟร์ โปรเซสเซอร์ รุ่น 600 สำหรับอินเทล? เพนเทียม? ดี รุ่น 840,830, และ 820 มีจำหน่ายในราคา 530, 316, และ 241 เหรียญสหรัฐตามลำดับเมื่อซื้อในปริมาณ 1,000 ตัว ส่วนอินเทล? เพนเทียม? โฟร์ ซึ่งสนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง รุ่น 670 จำหน่ายในราคา 851 เหรียญสหรัฐเมื่อซื้อในปริมาณ 1,000 ตัว สำหรับชิปเซ็ต อินเทล เอ็กซ์เพรส 945G และ 945P นั้น วางจำหน่ายในราคา 42 และ 38 เหรียญสหรัฐตามลำดับเมื่อซื้อในปริมาณ 1,000 ตัว
คอมพิวเตอร์และมาเธอร์บอร์ดที่ใช้แพล็ตฟอร์มรุ่นใหม่ของอินเทล ได้มีการจัดส่งไปแล้วตั้งแต่วันนี้
เป็นต้นไป โดยจะมีการวางจำหน่ายมากขึ้นจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำ และผู้จำหน่ายของอินเทลทั่วโลก ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.intel.com/reseller
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบ
เครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
* Intel, Pentium และ Celeron เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์ ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
1เทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง มีในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้อินเทล? เพนเทียม? โฟร์ โปรเซสเซอร์ ซึ่งสนับสนุนเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง และใช้ได้กับชิปเซ็ต ไบออส และระบบปฏิบัติการที่สนับสนุนเทคโนโลยีนี้ สมรรถนะของเครื่องจะแปรผันไปตามฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ใช้อยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.intel.com/info/hyperthreading
*** ประสิทธิภาพอาจผันแปรไปตามค่าคอนฟิกูเรชั่นของเครื่อง ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อินเทลได้ที่http://www.intel.com/performance/resources/limits.htm
ติดต่อ:
คุณโจซี่ เทย์เลอร์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: +65 6213 1372 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: Josie.taylor@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ