ไฟว์สตาร์ แจงผลประกอบการ 2550 ลอยลำเปิดไลน์หนัง 2551 ลองของ 2 อินทรีแดง บุญชู 9

ข่าวบันเทิง Thursday January 10, 2008 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--ไฟว์สตาร์
เป็นบริษัทผู้สร้างที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น รับต้นปีด้วยการเข้าฉายของ ลองของ 2 และพร้อมเปิดกล้อง อินทรีแดง ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มใหญ่ยักษ์ กำกับภาพยนตร์ โดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ตามมาด้วย บุญชู 9 โดย บัณฑิต ฤทธิ์ถกล และภาพยนตร์รัก ภาพยนตร์ตลก และภาพยนตร์ผี สยองขวัญของผู้กำกับชื่อดังที่จะมาเซอร์ไพรส์วงการ
อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหาร บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เปิดเผยถึงผลประกอบการ ในการสร้างภาพยนตร์ในปีที่ผ่านมา ของ ไฟว์สตาร์ ว่า “ปีที่ผ่านมามีหนังเข้าฉาย 4 เรื่อง คือ หอแต๋วแตก พลอย ไชยา และ ผีจ้างหนัง ซึ่งใช้เงินทุนไปกว่า 200 ล้านบาท ที่ทำรายได้ดีที่สุดคือ เรื่อง หอแต๋วแตก ส่วนเรื่อง อื่นๆ แม้รายได้ในประเทศ จะไม่เป็นไปตามความคาดหมาย แต่ในต่างประเทศ แล้ว เราประสบความสำเร็จมาก “หอแต๋วแตก”ได้มี การจัดจำหน่าย ไปไม่น้อยกว่า 10 ประเทศ ไชยา เราขายไปได้แล้ว กว่า 50 ประเทศ อย่างภาพยนตร์ เรื่อง “ ผีจ้างหนัง” นั้นก็ขายไปได้แล้วกว่า 20 ประเทศ อย่างเรื่อง “พลอย” ของคุณเป็นเอก รัตนเรือง ก็ขายไปแล้วทั่วโลก และยังถูกเชิญให้เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆไปแล้วกว่า 40เทศกาล และก็สามารถไปคว้ารางวัล ภาพยนตร์ ยอดเยี่ยม จากสมาคมนักวิจารณ์โลกในเทศกาลภาพยนตร์ที่ประเทศอินเดียมาได้ด้วย ซึ่งตัวเลขจากการจัดจำหน่ายในต่างประเทศก็ส่งผลให้ผลประกอบการ โดยรวม เราในปี 2550 มีกำไรกว่า 100 ล้านบาท แม้จะน้อยกว่าที่คาดหมายไว้เล็กน้อย แต่ก็เป็นที่พอใจของกลุ่ม ผู้บริหาร ”
ผู้บริหารสาว เปิดเผยต่อมาถึงภาพยนตร์ที่พร้อมจะเปิดกล้อง ในปีหน้าว่า “สำหรับภาพยนตร์ที่เตรียมงานสร้างเรียบร้อยแล้วในปีหน้า ของ ไฟว์สตาร์ มีอาทิ ภาพยนตร์ ไสยศาสตร์ สยองขวัญ เรื่องลองของ 2 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในภาคแรก โดยเปิดกล้องไปตั้งแต่ เดือน ธันวาคมที่ผ่านมา ตามมาด้วยภาพยนตร์ แอ็คชั่น ฟอร์มยักษ์ ผลงานกำกับของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง เรื่อง อินทรีแดง และ บุญชู ภาค 9 ของ บัณฑิต ฤทธิ์ถกล รวมไปถึง การเตรียมงานสร้าง ภาพยนตร์รัก ภาพยนตร์ตลก และภาพยนตร์ ผีสยองขวัญ ของผู้กำกับชื่อดัง อีก2-3เรื่อง ที่ขอเก็บเป็นความลับไว้ก่อน โดยตั้งงบทั้งปีในการสร้างไว้ มากกว่าปีที่ผ่านมา”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ