เทรนด์ ไมโคร ปลื้มโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนเว็บ และอีเมล์คว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมเช็คมาร์คจากเวสต์โคสต์แล็บส์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 10, 2008 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ต้านไวรัสเครือข่าย ซอฟต์แวร์ และบริการด้านความปลอดภัยในเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ โซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามของเทรนด์ ไมโคร ได้แก่ อินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง ซิเคียวริตี้ สวีท (InterScan? Messaging Security Suite), อินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (InterScan? Gateway Security Appliance) และอินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ สวีท (InterScan? Web Security Suite) ได้รับการรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับยอดเยี่ยมเช็คมาร์ค (Checkmark Premium Level Certifications) ด้านการป้องกันสแปมและการกรองยูอาร์แอล จากเวสต์โคสต์แล็บส์
โซลูชั่นอินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง ซิเคียวริตี้ สวีท (IMSS) และอินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (IGSA) ได้รับใบรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับยอดเยี่ยมเช็คมาร์คด้านการป้องกันสแปม ซึ่งใบรับรองนี้จะมอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่สามารถตรวจจับสแปมได้อย่างน้อย 97% ในการทดสอบด้านการป้องกันสแปมของเวสต์โคสต์แล็บส์
นอกจากนี้ โซลูชั่นอินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (IGSA) และอินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ สวีท (IWSS) ยังได้รับใบรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับยอดเยี่ยมเช็คมาร์คด้านการกรองยูอาร์แอล ด้านการกรองยูอาร์แอล โดยทั้งสองผลิตภัณฑ์สามารถระบุยูอาร์แอลได้อย่างถูกต้อง 100% ด้วยชุดทดสอบของเวสต์โคสต์แล็บส์ในการทดสอบอิสระด้านการกรองเนื้อหา
ปัจจุบันสแปมยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าในไตรมาสที่สามของปี 2550 ที่ผ่านมา และขณะนี้มีจำนวนสแปมกว่า 90% ของอีเมล์ทั้งหมดที่อยู่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยสแปมเมอร์ใช้หลากหลายวิธีที่จะทำให้การแยกสแปมออกจากเครือข่ายเป็นเรื่องยากขึ้น และบริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้นำเสนอโซลูชั่นการกรองอัจฉริยะที่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ พร้อมทั้งมีบริการตรวจสอบประวัติที่จะทำให้สามารถแยกอีเมล์สแปมทั้งหมดออกจากเครือข่าย และป้องกันภัยคุกคามบนเว็บได้
นายบรูซ ทิลลิงเกอร์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าวว่า “จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ สแปมไม่ใช่แค่เพียงการโฆษณาโดยการกระจายส่งเป็นจำนวนมากเหมือนแบบเดิมอีกต่อไป แต่สแปมเมอร์ได้รวมเอาวิธีการของแฮคเกอร์ และกำลังใช้บ็อตเน็ต ร่วมกับเทคนิคด้านวิศวกรรมให้เป็นประโยชน์ต่อตัวเองที่สุด สแปมเมอร์กำลังใช้เทคนิคเดียวแบบเดียวกับสแปมในการส่งมัลแวร์ ฟิชชิง และการโจมตีโดยเมล์จำนวนมาก ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหยุดสแปมก่อนที่จะเข้าสู่เครือข่ายขององค์กร เรายินดีที่ผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครได้รับการรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์เช็คมาร์คด้านการป้องกันสแปม และการกรองเนื้อหา ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ต และเว็บอย่างสมบูรณ์แบบของเรา”
นายคริส โทมัส ผู้บริหาร จากศูนย์วิจัยเวสต์โคสต์แล็บส์ กล่าวว่า “เทรนด์ ไมโครนำเสนอโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนเว็บ และอีเมล์ที่สามารถกำหนดได้เอง นั่นคือสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการขององค์กรธุรกิจในปัจจุบัน คุณภาพด้านการตรวจจับ ความยืดหยุ่นของการสร้างกฎระเบียบ และการนำไปใช้ของโซลูชั่นป้องกันสแปมให้ แพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งพร้อมกับการกรองอีเมล์ด้วย ทั้งนี้ด้วยคำมั่นของบริษัท เทรนด์ ไมโครที่จะให้การป้องกันภัยคุกคามบนเว็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยืดหยุ่น และครอบคลุมนั้น ได้สะท้อนให้เห็นในโซลูชั่นต่างๆ ที่ผ่านการทดสอบนี้แล้ว”
ผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสและป้องกันสแปมของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้แก่
อินเตอร์สแกน แมสเซจจิ้ง ซิเคียวริตี้ สวีท (IMSS) เป็นโซลูชั่นซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยเกตเวย์อีเมล์ ที่จะสแกนข้อความอีเมล์เพื่อหาสแปม ไวรัส ฟิชชิง สปายแวร์ และภัยคุกคามต่อเมล์อื่นๆ และยังให้การกรองเนื้อหาเพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับ และป้องกันข้อมูลรั่วไหล โดยการป้องกันสแปมที่มีประสิทธิภาพของ IMSS ได้รวมเอาการตรวจสอบประวัติอีเมล์ (Email Reputation) ตัวตรวจสอบโปรไฟล์ไอพี (IP profiler) และกลไกป้องกันสแปมของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ซึ่งได้รับการยกย่องในด้านการป้องกันสแปมที่มีประสิทธิภาพสูงโดยได้รับใบรับรองระดับยอดเยี่ยมด้านการป้องกันสแปมของเช็คมาร์ค ทั้งนี้ IMSS เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยเกตเวย์อีเมล์ รวมถึงอุปกรณ์ และโซลูชั่นบริการแบบโฮสต์ด้วย
อินเตอร์สแกน เกตเวย์ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (IGSA) เป็นโซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามจากเกตเวย์แบบ ออลอินวัน ที่ให้การป้องกันแบบครอบคลุมทั้งจากภัยคุกคามบนเว็บและอีเมล์สำหรับธุรกิจขนาดกลางและเล็ก โดยสามารถบล็อกภัยคุกคามที่เกตเวย์อินเทอร์เน็ตเพื่อป้องกันไม่ให้ภัยคุกคามเข้าสู่เครือข่าย และก่อให้เกิดความเสียหายในลำดับต่อมา โดย IGSA ใช้ประโยชน์จากการป้องกันแบบหลายชั้นที่ประกอบด้วยอุปกรณ์ ซึ่งจะลดสแปม ทำให้การทำงานในระหว่างวันที่ยุ่งเหยิงราบรื่นได้
อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ สวีท (IWSS) เป็นโซลูชั่นเกตเวย์องค์กรที่สามารถกำหนดได้เอง สามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ลีนุกซ์ และโซลาริส รวมทั้งสามารถป้องกันเครือข่ายองค์กรจากไวรัส สปายแวร์ เกรย์แวร์ และฟิชชิง รวมทั้งโมดูล (แบบเลือก) ในการรับมือกับโค้ดร้ายของอุปกรณ์มือถือและการจัดการการใช้งานอินเทอร์เน็ตของพนักงาน
ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ที่ได้รับใบรับรองเช็คมาร์คในรอบปีที่ผ่านมา ได้แก่ ScanMail? for Lotus Domino?, ScanMail for Microsoft? Exchange, OfficeScan? Client/Server Edition, ServerProtect? for Microsoft? Windows?/Novell? Netware?, Client Sever Messaging Security for SMB, InterScan VirusWall? (Windows), Trend Micro? Internet Security Pro, Trend Micro? Internet Security 2008 และ Trend Micro AntiVirus plus AntiSpyware 2008
รายงานของเวสต์โคสต์แล็บส์ที่อธิบายเกี่ยวกับผลลัพธ์ของการกรองเนื้อหา และการป้องกันสแปมของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ดูได้ที่
http://www.westcoastlabs.com/checkmark/productList/index.cfm?advanced=false&searchString=trend+micro
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และคุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์ busakorns@corepeak.com, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ