สหฯ เผยตลาดมอเตอร์ไซค์มือสองมีความต้องการสูง งัดกลยุทธ์ราคาถูกดึงลูกค้าเร่งประมูลเดือนละ 5 พันคัน

ข่าวยานยนต์ Thursday January 10, 2008 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยตลาดรถจักรยานยนต์มือสองยังมีความต้องการซื้อสูง ชี้พฤติกรรมลูกค้าต้องการประหยัดและเลือกซื้อรถยอดนิยม เดินหน้ารุกตลาดทั้งกทม.และต่างจังหวัด งัดกลยุทธ์ราคาโดนใจดึงลูกค้าร่วมประมูลซื้อเดือนละ 5 พันคัน
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มของตลาดรถจักรยานยนต์มือสองว่า น่าจะมีทิศทางการเติบโตได้ดีตลอดปีนี้ เนื่องจากความต้องการซื้อยังมีอย่างต่อเนื่อง เพราะการประมูลทุกครั้งทั้งในกทม.และต่างจังหวัด สามารถวัดผลการขายได้เกือบ 100% ในขณะที่จำนวนรถจักรยานยนต์มือสองที่ส่วนใหญ่เป็นรถยึดจากไฟแนนซ์ต่าง ๆ นั้นได้ทะยอยเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดมากยิ่งขึ้น ทำให้เดือนมกราคม 2551 นี้ต้องการมีการประมูลขายถึง 22 รอบด้วยกัน
“ แม้ว่าซัพพลายจะเพิ่มขึ้นมากเท่าใดก็ตาม เชื่อสินค้าไม่น่าจะล้นตลาดแต่อย่างใด เนื่องจากการเก็บข้อมูลจากลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ใช้รถจักรยานยนต์ พบว่ามีพฤติกรรมการซื้อที่ประหยัดยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ระบุว่าที่ตัดสินใจเลือกซื้อรถมือสองจากการประมูล เพราะราคานั้นถูกกว่ารถใหม่เกือบ 50% ในขณะที่สภาพรถนั้นใกล้เคียงกับรถใหม่ทำให้ประหยัดได้มากขึ้น โดยสินค้าที่ขายดีนั้นส่วนใหญ่รถยอดนิยม เช่น “ ฮอนด้า wave100, ยามาฮ่า Fino” นางสาวเสาวลักษณ์ให้ความเห็นและกล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเรารู้จักและเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าเป็นอย่างดี สิ่งที่จะต้องทำต่อไปก็คือวางแผนการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ด้วยการใช้กลยุทธ์ด้านราคาขายที่ถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งที่ผ่านมาได้ผลเป็นอย่างดีและเชื่อว่าปัจจัยด้านราคาจะช่วยกระตุ้นให้ตลาดรถจักรยายนต์มือสองมีแนวโน้มที่ดี โดยตั้งเป้ายอดขายในแต่ละเดือนไม่ต่ำกว่า 5,000 คัน
กรรมการผู้จัดการบริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากการประมูลในวันเสาร์และอาทิตย์ ทั้งที่สำนักงานใหญ่และสาขารังสิต-คลอง 8 แล้ว บริษัทฯ ยังจัดให้มีการประมูลขายรถมอเตอร์ไซค์มือสองรอบพิเศษในวันอังคารและวันพฤหัสบดี รวมทั้งการประมูลต่างจังหวัดที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ในเดือนมกราคมนี้ได้จัดประมูลที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันที่ 16, จังหวัดพิษณุโลกในวันที่ 23, พัทยาใต้วันที่ 25, จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 28 และจังหวัดเชียงใหม่ใน วันที่ 30 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายการรถได้ที่ www.union-auction.com
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สหการประมูล 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ