Oracle? Identity Manager ครองตำแหน่งผู้นำสำหรับการบริหารจัดการชื่อและรหัสผ่านของผู้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 11, 2008 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออราเคิลเปิดเผยว่า Oracle? Identity Manager ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่รวมอยู่ใน Oracle Identity Management และเป็นหนึ่งในคอมโพเนนต์ของ Oracle Fusion Middleware ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leaders Quadrant) จากรายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ ฉบับครึ่งหลังของปี 2550 ในส่วนของการบริหารจัดการชื่อและรหัสผ่านของผู้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ (User Provisioning)
ทั้งนี้ ในรายงานดังกล่าว การ์ทเนอร์ระบุว่า “การบริหารจัดการชื่อและรหัสผ่านของผู้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ (User Provisioning) มีการพัฒนาด้านเทคนิคในระดับที่ก้าวล้ำจนสามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้อย่างเหมาะสม โดยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัย และสอดคล้องตามกฎระเบียบและกฎหมายว่าด้วยการรายงานข้อมูลและการสอบบัญชี” นอกจากนั้น การบริหารจัดการชื่อและรหัสผ่านของผู้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ยัง “พร้อมสำหรับการติดตั้งในองค์กรส่วนใหญ่เพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจในการบริหารจัดการผู้ใช้”
Oracle Identity Manager เป็นระบบบริหารจัดการผู้ใช้ระดับองค์กร ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูงและสามารถปรับขนาดได้ตามต้องการ ช่วยให้องค์กรสามารถควบคุมบัญชีผู้ใช้และสิทธิการเข้าใช้งานในลักษณะรวมศูนย์ โดยครอบคลุมทรัพยากรไอทีทั่วทั้งองค์กร เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจและกฎระเบียบที่เปลี่ยนแปลงไป ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะจัดการวงจรการใช้งานบัญชีผู้ใช้ทั้งหมด ตั้งแต่การบริหารจัดการบัญชีและบทบาทของผู้ใช้ การอนุมัติและจัดการคำร้องขอ การจัดการสิทธิ์ตามนโยบายที่กำหนด การผนวกรวมเทคโนโลยี และระบบอัตโนมัติสำหรับการตรวจสอบและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมแบบ hot-pluggable ของ Oracle Identity Manager ยังให้ความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาด ด้วยฟีเจอร์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น การปรับใช้ Java EE, สถาปัตยกรรมการติดตั้งแบบ N-tier, อินเทอร์เฟซการใช้งานผ่านเบราว์เซอร์ และความสามารถในการใช้งานร่วมกับ Oracle Grid รวมทั้งการผนวกรวมแบบสำเร็จรูปเข้ากับแอพพลิเคชั่นองค์กรของออราเคิลและผู้ผลิตรายอื่น
“Oracle Identity Management ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับปรุงความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมทั้งนำเสนอคุณประโยชน์ทางด้านธุรกิจ” ฮาซาน ริซวี รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยและการจัดการผู้ใช้ของออราเคิล กล่าว “เราเชื่อว่าความสำเร็จของลูกค้าในการปรับใช้เทคโนโลยี ประกอบกับความเป็นผู้นำของเราตามรายงานอุตสาหกรรมอย่างเช่นรายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ สำหรับการบริหารจัดการชื่อและรหัสผ่านของผู้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2550 จะเป็นเครื่องยืนยันถึงความสามารถของเราในการจัดหาซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการผู้ใช้และสิทธิ์การใช้งาน”
รายงาน Magic Quadrant for User Provisioning, 2H07 ของการ์ทเนอร์ และรายงาน Magic Quadrant ที่เกี่ยวข้อง มีอยู่ที่: http://www.oracle.com/corporate/analyst/reports/infrastructure/index.html#sec

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ