รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษตอน ตามรอยเสือดาวหิมะ (SNOW LEOPARD BEYOND THE MYTH)

ข่าวบันเทิง Friday January 11, 2008 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
พบ 1 ในสัตว์ป่าที่หาชมได้ยากที่สุดในโลก... เสือดาวหิมะ ผู้งามสง่าแห่งภูผา ร่วมแกะรอยชีวิตครอบครัวเสือดาวหิมะ และที่หลบซ่อนลึกลับบนหน้าผาสูงชัน พลาดไม่ได้กับการตามล่า มาร์คอ แพะภูเขา เหยื่ออันดับต้นๆ ของเสือดาว และร่วมพิสูจน์ความพยายามของ นีซ่า และมาร์ค ในการติดตามค้นหาถึงถิ่นที่เชื่อว่าเสือดาวหิมะกลุ่มสุดท้ายยังเหลืออยู่
วันพฤหัสบดีที่ 17 ม.ค. 51 เข้าสู่เขตทิวเขาจิตรัล (Chitral) ที่ปกคลุมด้วยหิมะ ถิ่นที่อยู่สุดท้าย ของเสือดาวหิมะบนหน้าผาสูงชัน ตามเก็บภาพเสือดาวหิมะที่พบเห็นได้ยากที่สุด และแพะภูเขามาคอร์ ซึ่ง เป็นสัญญาณที่ดีที่จะได้เห็นเสือดาวชัดๆ ใกล้ๆ พบข่าวร้ายเมื่อเสือดาวหิมะลงมาโจมตีแพะ และแกะของชาวหมู่บ้านพื้นเมือง และกลอุบายที่เสือดาวใช้ลายพรางเป็นเกราะอำพรางตัวที่ยอดเยี่ยมในการโจมตีปศุสัตว์อย่างไม่มีความ เกรงกลัว
วันศุกร์ที่ 18 ม.ค. 51 พบประโยชน์ของปลอกคอตรวจจับทิศทาง ที่ นีซ่า และมาร์ค ติดตั้ง เพื่อถ่ายภาพของเสือดาวหิมะ และการถ่ายภาพวินาทีสำคัญการต่อสู้กันอย่างดุเดือดระหว่างเสือดาวตัวผู้ในช่วงเริ่มต้นฤดูผสมพันธุ์ การออกล่าตัวมาร์คอ แพะภูเขาที่จับภาพได้ยากยิ่ง และการเรียนรู้ชีวิตตามธรรมชาติของมัน เพื่อเป็นประโยชน์ในการวิจัยการอนุรักษ์เสือดาวหิมะได้ดียิ่งขึ้น
ติดตามชม “ตามรอยเสือดาวหิมะ” ในรายการแดนสนธยาวันที่ 17 - 18 มกราคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ