Canon U-League 2008 เวทีสานฝันเยาวชนไทย ปลื้มผู้เข้าประกวด Miss Canon U-League จากสถาบันชั้นนำ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 15, 2008 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับการประกวดความสามารถของน้องๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยสำหรับปีนี้ การประกวด Miss Canon U-League 2008 มีผู้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทั้งสิ้น 40 คน ภายใต้คอนเซปต์ “ก้าวเล็กๆ ของเด็กมหา’ลัย ก้าวกระโดดที่ยิ่งใหญ่ในเวทีโลก” ซึ่งเยาวชนทั้งหมดล้วนมีความสามารถและมาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย
การประกวดมิสแคนนอน ยูลีก 2008 ในปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 โดยมีแคนนอนเป็นผู้สนับสนุนหลัก Title Sponsor อย่างเป็นทางการ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนในระดับมหาวิทยาลัยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ในการแสดงความรู้ความสามารถด้านต่างๆ และเป็นเวทีเปิดโอกาสให้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง
นางสาวมนูญรัตน์ นราภัย หรือ ใบพลู รองชนะเลิศมิสยูลีก 2007 ปัจจุบันศึกษาอยู่คณะศิลปศาสตร์ โครงการเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 เยาวชนที่ชอบกิจกรรมระหว่างเรียน ก่อนเข้าประกวดมิสยูลีก เคยเป็นดรัมเมเยอร์งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 62 และเคยเป็นพิธีกรรายการเกี่ยวกับกิจกรรมของวัยรุ่น ทาง True Vision
ใบพลู กล่าวว่า ชอบทำกิจกรรมระหว่างเรียน เพราะทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียด เลือกสมัครเข้าประกวดมิสยูลีกเพราะเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียน และยังมีกิจกรรมหลายอย่างที่น่าสนใจและเพิ่มพูนทักษะต่างๆ อีกด้วย เช่น การอบรมบุคลิกภาพ และเทคนิคการพูด เป็นต้น
ก่อนเข้าประกวดมิสยูลีก ใบพลูรู้สึกว่าตนเองยังขาดความมั่นใจและไม่ค่อยกล้าแสดงออก แต่หลังจากได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศมิสยูลีก ทำให้มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกมากขึ้น ได้รู้จักคนมากขึ้น ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย รู้จักการวางตัว และการเข้าสังคม ใบพลูรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศมิสยูลีก และได้ทำชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัยและครอบครัวของตน ซึ่งประสบการณ์และทักษะต่างๆ ที่ได้จากการเข้าประกวดมิสยูลีกยังสามารถนำมาใช้ได้จนถึงปัจจุบัน
ในปีนี้ผู้เข้าประกวดมิสแคนนอน ยูลีกทั้ง 40 คนจะเก็บตัวและเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่จังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ เทคนิคการถ่ายภาพและการใช้กล้องถ่ายรูป การวางท่าทางในการถ่ายแบบจากแคนนอน การอบรมบุคลิกภาพเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ และการแต่งหน้าในโอกาสต่างๆ และน้องๆ ยังจะร่วมทำกิจกรรมรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนในบริเวณตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย
หนึ่งในกรรมการตัดสินเปิดเผยว่า เกณฑ์การตัดสินสำหรับผู้เข้าประกวดมิสแคนนอน ยูลีก 2008 จะดูจากการไหวพริบปฏิภาณในการตอบคำถาม รูปร่างสัดส่วน และหน้าตา บุคลิกภาพ การแต่งกายและความประพฤติที่เหมาะสมกับการเป็นนักศึกษา นอกจากนี้ การแสดงความสามารถพิเศษก็เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับผู้เข้าประกวดที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งการแสดงที่ถูกใจคณะกรรมการจะต้องเป็นแสดงออกเชิงความคิดสร้างสรรค์ แปลกใหม่ และนำเสนอเรื่องราวที่มีคุณค่าของชีวิตนักศึกษา
ร่วมเชียร์และโหวตผู้เข้าประกวดที่คุณชื่นชอบโดยส่ง SMS พิมพ์คำว่า Canon เว้นวรรค U แล้วตามด้วยหมายเลขประจำตัวผู้เข้าประกวด ส่งมาที่หมายเลข 4221234 เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 28 ม.ค. 2551 ผู้ประกวดที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะได้รับตำแหน่ง “Miss U-League Most Popular Vote 2008” สามารถติดตามข่าวสารและหมายเลขของผู้เข้าประกวดทั้ง 40 คน ได้ที่ www.ul.in.th
การประกวด Miss Canon U-League 2008 รอบรองชนะเลิศ จะคัดเลือกผู้เข้าประกวดทั้ง 40 คน ให้เหลือเพียง 15 คน ในวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. 2551 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานพลาซ่า ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ และพบกับรอบชิงชนะเลิศ วันพุธที่ 30 มกราคม 2551 เวลา 15.30 -17.30 น. ณ ห้องรอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน และถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 7 สี
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
ปฐนียา ศิริประพฤทธิ์ โทร. 0 2344 9999 ต่อ 134 / pataneeya@cmt.canon.co.th
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โชติกา รุ่งชัยมงคล โทร. 0 2651 8989 ต่อ 441 / chotika@prassociates.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ