“คาราบาว” ทุ่มใจแต่งเพลง “แสงแห่งแรงศรัทธา” ถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระพี่นางฯ เตรียมร้องสดในงาน “The Diary of Carabao Concert”

ข่าวบันเทิง Tuesday January 15, 2008 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--อาร์เอส เฟรชแอร์
วงคาราบาว ทุ่มใจแต่งเพลงพิเศษ “แสงแห่งแรงศรัทธา” ถวายสมเด็จพระพี่นางฯ พร้อมเตรียมร้องโชว์สดครั้งแรกบนเวที “The Diary of Carabao Concert” ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2551 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปถึงกลางดึก ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าชมคอนเสิร์ตครั้งนี้ สามารถติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โทร. 02-262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com
หลังจากที่คนไทยยังอยู่ในภาวะอาการเศร้าโศกต่อการจากไปของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งหน่วยงานราชการทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างพร้อมใจแสดงความจงรักภักดีด้วยการถวายการไว้อาลัย และสำหรับ วงคาราบาว ในฐานะศิลปินเพลงเพื่อชีวิตที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องยาวนาน เป็นหนึ่งในคนไทยที่ร่วมแสดงความเสียใจระลึกถึงพระองค์ท่านด้วยการแต่งบทเพลง “แสงแห่งแรงศรัทธา” ขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเป็นการถวายสักการะและแสดงความอาลัยต่อการจากไปของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยเนื้อหาบทเพลงกล่าวถึง ความซาบซึ้งในน้ำพระทัยตลอดจนพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระพี่นางฯ ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย และขอให้สมเด็จพระพี่นางทรงเสด็จสู่สวรรคาลัย สถิตในทิพย์สถานพิมานแมน
ทั้งนี้ วงคาราบาว ยังได้เตรียมที่จะนำบทเพลงดังกล่าวไปร้องสดครั้งแรกบนเวทีกลางแจ้งในคอนเสิร์ต “The Diary of Carabao” ซึ่งจะจัดขึ้นวันเสาร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2551 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ ซึ่งทาง คุณวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด ได้ยืนยันถึงความพร้อมของสถานที่การจัดคอนเสิร์ต ตั้งแต่ในเรื่องของแสง สี เสียง ความพร้อมของผังเวทีใหม่ การสร้างห้องน้ำเพิ่มอีก 100 ห้อง และการตัดถนนใหม่ บริเวณ กม.12 เพื่อให้ผู้ชมสามารถเดินทางเข้างานได้สะดวกขึ้น
สำหรับผู้ยังไม่มีบัตร สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โทร. 02-262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com ในราคา 1,000 บาทราคาเดียวเท่านั้น
เพลง “แสงแห่งแรงศรัทธา” โดย ศิลปิน วงคาราบาว
รุ้งแห่งหฤทัย
สิ้นแสงไปตลอดกาล
พสกนิกรร้าวราน
ทั่วแผ่นดินสะอื้นไห้
อาทิตย์เย็นตกเช้าขึ้น
ยามค่ำคืนแสงจันทร์ฉาย
รุ้งทองส่องกลางดวงใจ
มืดมิดไปหัวใจอาดูร
แสงแห่งความเมตตา
ประชาราษฎร์สุขสมบูรณ์
คล้ายดั่งตะวันดับสูญ
โลกโศกเศร้าทั่วทั้งธรณี
พระราชกรณียกิจ
อยู่คู่ฟ้าคู่ปฐพี
ขอสานต่อด้วยใจภักดี
ถวายแด่พระองค์ ทรงวางพระทัย
เหนื่อยมานานถึงกาลพักผ่อน
ห่วงหาอาทรจนห้วงสุดท้าย
พระองค์ทรงพระปรีชา
พระมหากรุณายิ่งใหญ่
นิทรา ณ สวรรคาลัย
สถิตในทิพย์สถานพิมานแมน
สมเด็จพระพี่นาง สมเด็จพระพี่นาง สมเด็จพระพี่นางของชนชาวไทย
สมเด็จพระพี่นาง สมเด็จพระพี่นาง สถิตกลางดวงใจคนไทยชั่วกัลป์
สมเด็จพระพี่นาง สมเด็จพระพี่นาง สมเด็จพระพี่นางของชนชาวไทย
สมเด็จพระพี่นาง สมเด็จพระพี่นาง สถิตกลางดวงใจคนไทยนิรันดร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ แจคกี้ / พริก / พล / เน็ต โทร. 02-203-0075-6
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ