สบร. ร่วมกับมูลนิธิหนังไทย และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชวนน้อง ๆ ชมฟรีหนังดี จากทั่วโลกในเทศกาลหนังของเด็กกรุงเทพ ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Tuesday January 15, 2008 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--สบร.
พร้อมทั้งย้อนดู หนังดีวันวาน กับ "กาลครั้งหนึ่งเมื่อเช้านี้" และชมหนังเด็กคุณภาพจากทั่วโลก อาทิ Crusade: March through Time หนังเด็กที่ทำรายได้ถล่มทลายในประเทศเนเธอร์แลนด์ และ Kid in Da Hood หนังเด็กแร็พจากสวีเดน พร้อมหนังดีหลากหลายจากทั่วโลกโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) ร่วมกับ มูลนิธิหนังไทย ในพระอุปถัมภ์ของพระองค์เจ้าอนุสรณ์มงคลการณ์ และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จัดเทศกาลหนังของเด็กกรุุงเทพ ครั้งที่ 2 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 19-27 มกราคม 2551 โดยมีจัดฉายภาพยนตร์และภาพยนตร์สั้นคุณภาพที่มีเนื้อหาเหมาะสำหรับเด็กจากทั่วโลก ให้เด็ก ๆ ชมฟรี
พิเศษในรอบฉายสำหรับเด็กเล็ก จัดฉายแบบพากย์สด พร้อมบทบรรยายไทย นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมสัญจรนำภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเหมาะสำหรับเด็กและเยาวชนไปจัดฉายยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่อขยายฐานในการเรียนรู้ออกสู่ภูมิภาค
ในกรุงเทพฯ จะมีการจัดฉายภาพยนตร์ที่สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ (TK PARK) ชั้น 8 เซ็นทรัล เวิลด์ ในวันเสาร์ -อาทิตย์ที่ 19-20 และ 26 มกราคม และที่โรงภายพนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า ในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 19 -20 มกราคม และ 26 -27 มกราคม นี้
นอกจากการจัดฉายภาพยนตร์แล้วยังมีการประกวดภาพยนตร์สั้นจากทั่วโลก ซึ่งมีคณะกรรมการเป็นน้อง ๆ เยาวชน ที่ผ่านการคัดเลือกจากค่ายศิลปะภาพยนตร์ โดยการประกาศผลรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 19 มกราคม ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาปิ่นเกล้า
ภาพยนตร์ที่ได้รับคัดเลือกเข้าฉายในเทศกาล ฯ อาทิ
Crusade: March through Time หนังทำรายได้ ถล่มทลายในประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนของผู้แต่ง เธียร์ เบ็คแมส เรื่่องราวการย้อนเวลากลับไปเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์สำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของ ดอล์ฟ หนุ่มน้อยวัย 15 ปี แล้ว โชคชะตาก็เล่นตลกทำให้ดอล์ฟตกกระไดพลอยโจนหลงไปอยู่ในยุคกลาง และร่วมผจญภัยไปกับเยาวชนครูเซดที่ต้องเดินทางไปยังเยรูซาเล็ม
Kid in Da Hood เรื่องราวสุดประทับใจของหนูน้อยอามีน่าที่ต้องลี้ภัยมาอยู่สวีเดนกับคุณปู่ เมื่อการใช้ชีวิตในต่างแดนไม่ง่ายอย่างที่คิด พวกเ้ขาได้พบกับหนุ่มนักดนตรีร็อกผู้ยอมรับในความแตกต่าง และเปิดบ้านต้อนรับสองผู้อพยพจากต่างแดน เพลงร็อกของโยฮัน กับจังหวะแร็พมัน ๆ ของเด็ก ๆ ที่สอดรับกันอย่างลงตัว รอให้ผู้ชมได้ซาบซึ้งกับความหมายของคำว่าครอบครัวอย่างแท้จริง
พร้อมทั้งหนังสั้นสำหรับเด็กที่เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์สำหรับเด็กมาแล้วทั่วโลก สำหรับเด็กและผู้ที่สนใจชมฟรีทุกที่นั่ง สามารถรับบัตรชมภาพยนตร์ก่อนหนังฉาย 1 ชั่วโมง ที่หน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า และ อุทยานการเรียนรู้ (TK PARK) ชั้น 7 เซ็นทรัล เวิลด์ ทั้งนี้สามารถเช็คตารางฉายภาพยนตร์ได้ที่เว็บไซต์ของ สบร. ที่ www.okmd.or.th หรือมูลนิธิหนังไทย ที่ www.thaifilm.com ตลอดจนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชัชมนต์ โทรศัพท์ 02 264 5958-9 ต่อ 244 หรือสำรองที่นั่งเป็นหมู่คณะ ได้ที่มูลนิธิหนังไทย โทรศัพท์ 02 800 2716 หรือ ฝิ่น 0816513519

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ