ผู้ว่าฯกทม.ตรวจความคืบหน้าสนามหลวง 2 สวนสวยแห่งต่อไป

ข่าวทั่วไป Monday May 30, 2005 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--กทม.
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (27 พ.ค.48 เวลา 14.00 น.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการการก่อสร้างสวนสาธารณะสนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นหนึ่งใน โครงการ 10 สวนสวย 10 คลองใส 10 ถนนสะอาด ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมอบให้แก่ชาว กทม.เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ปี 48 ภายใต้โครงการหลัก “กรุงเทพฯบ้านเราใสสะอาด” โดยเกิดขึ้นตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม.และคณะผู้บริหารที่ต้องการให้กทม.เป็นมหานครแห่งความสดใส สวยงาม และสะอาด โดยได้เร่งดำเนินการปรับปรุงสวนสาธารณะเพื่อเพิ่มแหล่งพื้นที่สีเขียว และเพื่อให้ประชาชนได้เห็นความเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมของกทม. ที่มีความสดใส สวยงาม เป็นระเบียบ และสะอาดขึ้นอย่างอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม
การสร้างสวนสาธารณะตามโครงการ 10 สวนสวย ประกอบด้วยสวนต่าง ๆ ได้แก่ สวนป่าทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง สวนเฉลิมพระเกียรติเกียกกาย เขตดุสิต สวนมหาดไทย เขตประเวศ สวนใต้ทางด่วนพระราม 9 — ประดิษฐ์มนูธรรม เขตห้วยขวาง สวนกีฬารามอินทรา เขตบางเขน สวนบริเวณทางต่างระดับกัลปพฤกษ์ — กาญจนาภิเษก เขตบางแค สวนบริเวณทาง ต่างระดับกัลปพฤกษ์ — ราชพฤกษ์ เขตจอมทอง — ภาษีเจริญ สวน 60 พรรษามหาราชินี เขตลาดกระบัง สวนบึงลำพังพวย เขตบึงกุ่ม และสนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา
สวนสาธารณะสนามหลวง 2 แห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณถ.เลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา มีพื้นที่ประมาณ 54 ไร่ กทม.โดยสำนักสวัสดิการสังคมได้ดำเนินการจ้างเหมาบริษัทเอกชนเพื่อทำการถมดิน ปรับสภาพพื้นที่ ปลูกต้นไม้ ปูหญ้า สร้างทางเดิน-วิ่ง ลานกีฬา สนามเด็กเล่น ลานอเนกประสงค์ สวนสุขภาพ รวมทั้งการก่อสร้างสะพานข้ามคลองทางเชื่อมกับสวนมะพร้าวเดิม พร้อมติดตั้งระบบสาธารณูปโภค ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการกับประชาชนได้ภายในเดือนส.ค.นี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ