“ออฟฟิศเมท” รุกตลาดออฟฟิศซัพพลาย ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท ลุยจัดอีเวนท์ สบโอกาสน้ำมันแพงกระตุ้นซื้อผ่านแค็ตตาล็อก หวังขึ้นแท่นผู้นำ ตั้งเป้าโต 30%

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 15, 2008 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์และออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์ ผ่านระบบ แค็ตตาล็อกและอินเตอร์เน็ต ประกาศแผนธุรกิจปี’51 ทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาทจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดปี ล่าสุด จับมือค่ายวิทยุเวอร์จิ้น จัดโรดโชว์ แจก OfficeMate Catalog 2008 ทางเลือกใหม่ที่ชาญฉลาดในยุคน้ำมันแพงเล่มล่าสุด ตามอาคารสำนักงานทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล เผยเตรียมแผนรุกทำธุรกิจใหม่ แตกไลน์เข้าสู่ธุรกิจสิ่งพิมพ์ ปรับเว็บไซต์เป็นมัลติมีเดีย 2 ภาษาหวังลูกค้าต่างชาติในไทย และคลังสินค้าแห่งใหม่พร้อมเปิดให้บริการแล้ว ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายโตกว่า 30%
นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์และออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์ โดยผ่านระบบแค็ตตาล็อกและอินเตอร์เน็ตเต็มรูปแบบเป็นแห่งแรกของไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 13 ปี ในการดำเนินธุรกิจของออฟฟิศเมท เกิดจากการสร้างสรรค์และพัฒนาระบบการทำงานทั้ง 3 ส่วนให้สอดคล้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการจัดทำแค็ตตาล็อกที่สามารถรวบรวมสินค้าได้กว่า 10,000 รายการ มีระบบ Call Center ที่ได้มาตรฐาน คอยให้บริการและตอบข้อซักถามในด้านต่างๆ พร้อมทั้งการให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้า และได้พัฒนาการบริหารจัดการระบบ Logistic ให้สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยระบบการจัดเก็บสินค้าภายในคลังสินค้าที่ทันสมัย (Warehouse Management) สามารถรวบรวมสินค้าได้ครบทุกรายการที่แสดงในแค็ตตาล็อก รวมทั้งมีระบบการควบคุมคุณภาพของสินค้า (Quality Controls) และบริการจัดส่งฟรีเมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาหรือมียอดสั่งซื้อตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ด้วยรถขนส่งกว่า 80 คันครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ควบคุมเครือข่ายการจัดส่งด้วยระบบ GPS (Global Positioning System) ซึ่งเป็นระบบติดตามการจัดส่งผ่านสัญญาณดาวเทียม จึงมีความถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว และตรงตามเวลานัดหมาย จึงทำให้มั่นใจได้ว่า 99% ของลูกค้าจะได้รับสินค้าในวันทำการถัดไป ซึ่งจากที่บริษัทฯ มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และสามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้เต็มรูปแบบ ส่งผลให้ปี 2550 ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมีรายได้เติบโตกว่า 15% หรือคิดเป็นยอดขายกว่า 850 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็นรายได้จากกลุ่มเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน 65% กลุ่มอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และออฟฟิศออโตเมชั่น 31% และเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ 4 %
“ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้วางนโยบายในการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าให้กับลูกค้ามากที่สุด ภายใต้แนวคิด OfficeMate Make Things Easier และได้พัฒนาระบบการทำงานทั้งหมดให้เป็น Computerize System โดยใช้ซอฟท์แวร์ (Software) ที่พัฒนาขึ้นเองเพื่อรองรับการสั่งซื้อในทุกรูปแบบ และสอดคล้องกับความต้องการของทุกองค์กร โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถเลือกสินค้าผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่
1.OfficeMate Catalog 2008 ด้วยแค็ตตาล็อก 2 ขนาด ทั้งขนาดเล่มใหญ่ (Standard Size) และขนาดเล่มเล็ก (Pocket Size) ที่มีสินค้าและข้อมูลครบถ้วนเหมือนกัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานตามความเหมาะสมและความสะดวกในการใช้งาน 2.ผ่านเว็บไซต์ www.officemate.co.th และทางระบบ OfficeMate e-Procurement และ 3.OfficeMate Shopping Zone ในนิตยสาร at office โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้พัฒนาเว็บไซต์ออฟฟิศเมทให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่เพื่อให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาเป็นระบบ 2 ภาษา และจัดทำขึ้นให้เป็นระบบเว็บไซต์มัลติมีเดีย (Multimedia) เต็มรูปแบบด้วยการพัฒนาภาพสินค้าให้มีหลากหลายมุมมองเพื่อช่วยในการตัดสินใจในการเลือกสินค้า เป็นต้น ซึ่งการพัฒนาดังกล่าว ถือเป็นโครงการนำร่องที่บริษัทมุ่งหวังจะเป็นผู้นำในตลาดแค็ตตาล็อกออฟฟิศซัพพลายที่ทันสมัยและครบครันที่สุดในประเทศไทย”
สำหรับแผนงานทางการตลาดในปี 2551 นี้ บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณในการทำการตลาดกว่า 30 ล้าน ด้วยการจับมือกับเวอร์จิ้น เรดิโอไทยแลนด์ (Virginradio Thailand) ในการทำกิจกรรมต่างๆ ทั้ง Above the line และ Below the line ตลอดทั้งปี โดยกิจกรรมที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ คือ การจัดทำกิจกรรมเคลื่อนที่ Road Show ตามอาคารสำนักงานต่างๆ ด้วยทีม Virgin Red Runner หนุ่มสาวรุ่นใหม่จากเวอร์จิ้น ที่จะออกไปพบกับพนักงานออฟฟิศ เพื่อไปมอบ OfficeMate Catalog 2008 ให้ฟรีถึงสำนักงาน รวมกว่า 200,000 เล่ม ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล นอกจากนี้ ออฟฟิศเมทยังมี “คลังสินค้าแห่งใหม่” ที่ทันสมัย และครบครันที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 7,200 ตารางเมตร พร้อมด้วยระบบการจัดการคลังสินค้า และลำเลียงสินค้าด้วยอปุกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อรองรับการสั่งซื้อจากลูกค้าได้มากถึง 5,000 บริษัทต่อวัน และในปีนี้ ยังได้จัดโปรแกรม OfficeMate Member Rewards ให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าทุกๆ 100 บาท จะได้รับคะแนนสะสมทันที 5 คะแนน เพื่อใช้แลกของรางวัลที่มีให้เลือกกว่า 400 รายการ รวมทั้งโปรแกรม OfficeMate C/N Rebate ที่ลูกค้าออฟฟิศเมทมีสิทธิ์รับเงินคืนสูงสุดถึง 4% ในทุกเดือน
นอกจากนั้น ในปีนี้ออฟฟิศเมท ยังได้ขยายไลน์ออกสู่ธุรกิจสิ่งพิมพ์ ด้วยการนำสุดยอดเทคโนโลยีการพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอล ออฟเซ็ท ที่ทันสมัยมาบริการให้ลูกค้าที่ต้องการงานเร่งด่วน หรืองานพิมพ์จำนวนตั้งแต่ 1 แผ่นขึ้นไป เช่น งานโบว์ชัวร์ แผ่นพับ โปสเตอร์ แค๊ตตาล็อก นามบัตรซึ่งมีบริการพิเศษ ออกแบบนามบัตรสำเร็จรูปให้เลือกใช้ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งธุรกิจใหม่นี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถช่วยผลักดันให้ยอดขายของออฟฟิศเมทเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้อยู่ที่ประมาณ 1,100 ล้านบาทในปี 2551 นี้ หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตทางธุรกิจกว่า 30 % เมื่อเทียบกับยอดขายของปี 2550 ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม ในปี 2551 นี้ บริษัทฯ เน้นชูนโยบายยืนราคาสินค้า 1 ปีกว่า 80% ของรายการสินค้าทั้งหมดที่อยู่ใน OfficeMate Catalog 2008 และด้วยระบบโครงสร้างราคาสินค้าแบบราคาเดียว (One Price Policy) ของออฟฟิศเมท ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าราคาสินค้าจากออฟฟิศเมทเป็นราคามาตรฐานที่คุ้มค่า และไม่แพงอย่างแน่นอน
“นอกจากเป้าหมายที่จะพัฒนาระบบการทำงานพัฒนาองค์กรให้ดีขึ้นแล้ว ทางออฟฟิศเมทยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคนและสังคมให้ดีขึ้นด้วยโครงการ CSR ดีๆ ถึง 2 โครงการ คือ โครงการ “OfficeMate Working Campus” ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยเป็นโครงการรับนักศึกษาฝึกงานเข้ามาร่วมงาน เพื่อมุ่งเน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้ถึงระบบการทำงานของ Business Model แบบ Distance Trade (Catalog และ e-Commerce) ที่เหมาะสมกับสภาวะน้ำมันแพงดังเช่นในปัจจุบัน และเป็นการสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาได้เรียนรู้การทำงานจริง และสามารถนำไปปรับใช้ได้ในอนาคต และอีกหนึ่งโครงการคือ โครงการที่จัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2549 ในชื่อโครงการ “OfficeMate Delivery ความรู้สู่น้อง” ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการรับและรวบรวมหนังสือบริจาคสำหรับเด็ก จากลูกค้าออฟฟิศเมทและบุคคลทั่วไป รวมทั้งจัดหาหนังสือใหม่และนำไปสร้างเป็นห้องสมุดสำหรับเด็กนักเรียนในโรงเรียนตามต่างจังหวัดที่ขาดแคลนหนังสือในการเรียนรู้และการพัฒนาแก่เด็ก เพื่อให้เขาเหล่านั้นมีความรู้ไปพัฒนาประเทศชาติในอนาคตต่อไป ซึ่งถือเป็นโครงการสร้างสรรค์สังคมที่ทางบริษัทฯ มุ่งมั่นและตั้งใจจะสานต่อโครงการสร้างห้องสมุดและส่งความรู้ให้เด็กๆต่อไปทุกๆปี ” นายวรวุฒิกล่าวสรุปในที่สุด
ทั้งนี้ ปัจจุบันออฟฟิศเมทได้พัฒนาระบบการทำงานทั้งหมดให้เป็น Computerize System โดยใช้ Software ที่พัฒนาขึ้นเองเพื่อรองรับการสั่งซื้อในทุกรูปแบบ และสอดคล้องกับความต้องการของทุกองค์กร โดยลูกค้าสามารถเลือกสินค้าผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่
1. OfficeMate Catalog 2008 ด้วยแค็ตตาล็อก 2 ขนาด ทั้งขนาดเล่มใหญ่ (Standard Size) และขนาดเล่มเล็ก (Pocket Size) ที่มีสินค้าและข้อมูลครบถ้วนเหมือนกัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานตามความเหมาะสมและความสะดวกในการใช้งาน โดยแค็ตตาล็อกได้รวบรวมสินค้าคุณภาพ ยี่ห้อชั้นนำหลากหลายประเภทกว่า 10,000 รายการ ครบครันด้วยรูปภาพพร้อมข้อมูลด้วยกระดาษอาร์ตมันสี่สี สีสันสวยงามทั้งเล่ม 600 หน้า ลูกค้าสามารถเลือกสั่งสินค้าได้เสมือนเห็นสินค้าจริง พร้อมแบ่งแยกประเภทสินค้าถึง 11 หมวด เพื่อความสะดวกในการเลือกสรรสินค้า และบริการจัดส่งฟรีภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมรับประกันความพึงพอใจ
2. OfficeMate Online โดยผ่านการขายทางเว็บไซต์ www.officemate.co.th และผ่านทางระบบ OfficeMate e-Procurement โดยการขายผ่าน www.officemate.co.th จะเป็นลักษณะการขายแบบ B2C (Business To Customer) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ 1 ใน 3 รายแรกของประเทศไทยที่ได้รับเครื่องหมาย Trust Mark และเป็นเว็บไซต์อุปกรณ์สำนักงานที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมและสั่งซื้อมากเป็นอันดับ 1 โดยการสำรวจจาก truehits.net และในปี 2551 นี้ เว็บไซต์ออฟฟิศเมทได้มีการพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ขึ้นมา ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาเป็นระบบ 2 ภาษา และจัดทำขึ้นให้เป็นระบบเว็บไซต์ Multimedia เต็มรูปแบบด้วยการพัฒนาภาพสินค้าให้มีหลากหลายมุมมอง เพื่อช่วยในการตัดสินใจในการเลือกสินค้า พร้อมมี VDO Clip อธิบายการประกอบสินค้าและวิธีการใช้สินค้า ทำให้การสั่งซื้อสินค้าจากทางเว็บไซต์เสมือนกับการสั่งซื้อผ่านช่องทางการจำหน่ายอื่นๆ ในส่วนการขายผ่านระบบ e-procurement ซึ่งเป็นการขายแบบ B2B (Business To Business) โดยใช้ระบบ OfficeMate e-Procurement ซึ่งเป็นระบบจัดซื้อแบบ paperless ที่ออฟฟิศเมทพัฒนาระบบการสั่งซื้อให้เหมาะกับระบบการทำงานของแต่ละองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ พิสูจน์แล้วจากผู้ใช้งานจริงในระบบกว่า 20,000 Users และในปี 2551 นี้ ยังได้มีการพัฒนาโปรแกรม g-Procurement ขึ้นมาอีกขั้น ซึ่งเป็นโปรแกรมที่รองรับการสั่งซื้อขององค์กรภาครัฐที่เน้นประสิทธิภาพและความโปร่งใสในงานจัดซื้อ
3. OfficeMate Shopping Zone ในนิตยสาร at office นิตยสารรายเดือนที่แจกฟรีให้กับลูกค้าออฟฟิศเมท โดยมีเนื้อหาที่เป็นสาระและบันเทิง เพื่อสร้างทัศนะคติที่ดีให้กับคนทำงาน รวมทั้งภายในเล่มยังมี การจัดทำรายการสินค้าโปรโมชั่นพิเศษแทรกไว้ภายในเล่ม เพื่อให้ผู้อ่านได้เลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษในแต่ละเดือน ซึ่งถือเป็นการจัดทำ CRM กับลูกค้าออฟฟิศเมท โดยตรง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
จิดาภา ประมวลทรัพย์, สมฤทัย ผลพละ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 34 มือถือ 08-1817-7153, 08-9446-3324

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ