“เปอร์” สุดปลื้ม!! “ดร.ก้องภพ” วิศวกรไทยอายุน้อยที่สุดในองค์การนาซ่า “ว่าน” ร่วมส่งเรื่องเด็ด เอาใจแฟนรายการ “อุตลุดจุดฝัน”

ข่าวบันเทิง Tuesday January 15, 2008 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เปิดหน้าจอมาชมเรื่องราวสุดสร้างสรรค์กับ 2 พิธีกรสุดเซอร์ “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” และ “ว่าน-รัชชุ สุระจรัส” ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี วาไรตี้ที่จะจุดประกายความฝันให้กับคนรุ่นใหม่ ซึ่งในช่วง “คนขายฝัน” วันเสาร์ที่ 19 ม.ค. นี้ พบกับหนุ่มไทย นามว่า “ดร.ก้องภพ อยู่เย็น” วิศวกรคนไทยที่อายุน้อยที่สุดในองค์การนาซ่า (สถาบันกอดดาร์ต สเปซไฟล์ทเซ็นเตอร์ ศูนย์วิจัยการสำรวจโลกและจักรวาล) ที่รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา งานนี้ทำเอา “หนุ่มเปอร์” ถึงกับออกอาการปลื้มสุดๆ เพราะร่ำเรียนมาในสายวิศวกรรมเหมือนกัน ทำให้รู้สึกทึ่งในความสามารถของคนไทยที่ไม่น้อยหน้าชาวต่างชาติ
“เปอร์” เล่าให้ฟังว่า “รู้สึกประทับใจในความเก่งของพี่ก้องภพจริงๆครับ ที่สามารถทำงานในองค์กรที่มีคนใฝ่ฝันอยากเข้าไปทำงานมากที่สุดที่หนึ่งในโลก เพราะถือเป็นองค์กรที่มีความสำคัญต่อโลก ที่คิดค้นวิจัยเกี่ยวกับอวกาศ ซึ่งพี่ก้องภพเป็นวิศวกรระดับ 13 ซึ่งเป็นระดับสุงสุดของวิศวกรในองค์การนาซ่าที่มีอายุน้อยที่สุด ซึ่งมีหน้าที่ในทีมสร้างอุปกรณ์คือเลนส์รับภาพ ที่เป็นหัวใจของกล้องสำรวจดวงดาว ที่นำติดไปกับดาวเทียม เพื่อสำรวจในระบบจักรวาล ทั้งเก่งและมีความสามารถขนาดนี้ ทำให้ตอนนี้พี่ก้องภพกลายเป็นไอดอลของเด็กวิศวะหลายคน ที่มีความใฝ่ฝันอยากทำงานในองค์การนาซ่าไปแล้ว เรียกว่าคนไทยเก่งไม่แพ้ชาติไหนในโลกเลยครับ”
นอกจากนี้ “ว่าน-รัชชุ สุระจรัส” พิธีกรคู่ซี้ขอนำเสนอเรื่องเด็ดๆอีกมากมาย อย่างเช่น “ช่วงท้าฝัน”ยังคงเกาะติดการเตรียมความพร้อมของเด็กเทคนิคต่างสถาบัน ที่ต้องมาเรียนรู้การเชิดหุ่นละครเล็ก ตามคำท้าทายของ 3 หนุ่ม “บุดด้าเบลส” ซึ่งจะสนุกสนานขนาดไหน ใครอยากชมทุกเรื่องราวสุดสร้างสรรค์เหล่านี้ติดตามชมได้ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” วันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2551 เวลา 14.00 น. -15.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ