“โจ๊ก โซคูล” บุก “รถโรงเรียน” เปิดใจจีบหญิงทีไรแห้วตลอด!! พาเยี่ยม “โรงเรียนจ่านกร้อง”/ รถโรงเรียน

ข่าวบันเทิง Tuesday January 15, 2008 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
รายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค. นี้ ชวนนักร้องร็อกมาดเท่ “โจ๊ก-พรภพ จันทร์เจริญ” หรือ “โจ๊ก-โซคูล” มาย้อนอดีตพาทัวร์ “โรงเรียนจ่านกร้อง” จ.พิษณุโลก งานนี้หนุ่ม “โจ๊ก” กุลีกุจออาสาพาพิธีกร “วุธ, บอล, และหมอโอ๊ค” ทัวร์แบบทั่วโรงเรียนเลยทีเดียว ซึ่งที่แรกที่ “โจ๊ก” ภูมิใจนำเสนอคือ ตึก 7 ชั้น โดยเฉพาะห้องน้ำชายชั้น 5 ซึ่งเป็นตำนานของโรงเรียน เพราะมีเรื่องเล่าว่าถ้าใครเข้าห้องน้ำคนเดียวที่ตึกนี้จะเจอผีหลอกนาย “บอล”เลยอาสาแยกตัวไปพิสูจน์เสียหน่อย ส่วน “วุธ” ขอเดินตาม “โจ๊ก” ที่ชี้ชวนดูสถานที่ประทับใจที่เคยสร้างวีรกรรมสมัยเรียนอย่าง “จุดนอนหลับ” ซึ่งแอบหนีครูมานอนหลับเป็นประจำ หรือจะเป็นห้องซ้อมดนตรีที่ครูในดวงใจของ “โจ๊ก” มาต้อนรับลูกศิษย์ด้วยตัวเอง ก่อนที่เพื่อนสนิทของ “โจ๊ก” จะมาร่วมแฉเปิดตำนานรักวัยเรียนฉบับกินแห้วเพราะจีบผู้หญิงทีไรไม่เคยสำเร็จ แม้จะใช้กลเม็ดหลายขนาน ทั้งเดินไปบอกตรงๆ, เขียนเพลงจีบ, ให้ตุ๊กตา, ให้แหวน สารพัดอย่างแต่ก็ไม่สมหวังสักครั้ง!!! โดย “โจ๊ก” เล่าถึงอดีตรักวัยเรียนให้ฟังว่า
“สมัยเรียนผมจีบใครไม่ติดเลย พัฒนาการจีบหญิงของผมช้ามาก อาจจะเป็นเพราะผมเรียนโรงเรียนชายล้วนมาก่อนแล้วไม่เคยจีบใคร พอชอบใครผมก็เดินไปบอกตรงๆ เลยว่าชอบ อยากเป็นแฟนแต่ก็ไม่ค่อยได้ผล มันอาจจะดูตรงเกินไปแล้วผู้หญิงคงกลัว แต่ผมมีจุดเด่นไม่เหมือนคนอื่นที่ผู้หญิงชอบคือใช้เพลงจีบ บางทีก็เขียนกลอนแล้วก็โทรคุยกัน ผู้หญิงคุยกับผมทุกคน แต่ส่วนมากเลี้ยงไข้ โทรศัพท์คุยกันทุกวันแต่ถ้าให้เป็นแฟนไม่เอา แต่มีคนหนึ่งที่ผมประทับใจ คือน้องเค้าเป็นคนน่ารัก และเพราะเค้าผมเลยได้เพื่อนสนิทมาด้วย ตอนนั้นผมไปรอหน้าห้องน้องเค้าเป็นเดือน ไปบ่อยจนคุ้นหน้ากัน จนเพื่อนเค้าเริ่มเห็นใจบอกว่าจะช่วยเชียร์ สุดท้ายก็เลยกลายเป็นเพื่อนสนิทกันและคบกันมาถึงทุกวันนี้” ถึงแม้จะกินแห้วเคล้าน้ำตาตลอดแต่เพื่อนก็ยังให้กำลังใจ และครั้งนี้ก็ยังให้กำลังใจเหมือนเดิม เมื่อ “โจ๊ก” ต้องปฏิบัติภารกิจรักโรงเรียนท้าทายความสามารถของหนุ่มพิษณุโลก ตามคำขวัญของจังหวัด “โบสถ์วัดจุฬา ศาลาวัดบางทราย ควายไผ่ขอ สามล้อพิษณุโลก” ด้วยการ “ขี่สามล้อวิบาก” ซึ่ง “โจ๊ก” ก็หวั่นใจกับภารกิจครั้งนี้ไม่น้อย เลยแอบไปซุ่มฝึกกับนักปั่นมืออาชีพแบบเต็มที่เพื่อฝ่าด่านวิบากพิชิตเงินรางวัลเพื่อเอามาปรับปรุงห้องสมุดและใช้ในกิจกรรมของโรงเรียนและบริจาคสาธารณะกุศลให้ได้ ท่ามกลางเสียงเชียร์สนุกสนาน แถมนาย “โจ๊ก” ยังควักเงินส่วนตัวร่วมสมทบไปอีกก้อนด้วย
ซึ่ง “โจ๊ก” พูดถึงความรู้สึกที่ได้ทำมากิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ตั้งแต่จบไปไม่เคยกลับมาที่โรงเรียนอย่างเป็นทางการเลย เคยแต่แอบมาตอนที่โรงเรียนปิด มาแล้วรู้สึกว่าตัวเองแก่ๆ ยังไงไม่รู้ ตอนที่เข้ามาตอนแรกก็เขินๆ อยากให้น้องๆ ตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีของพ่อแม่และครู และพยายามทำความฝันให้เป็นจริง สุดท้ายคือขอบคุณอาจารย์ที่เปิดโอกาสให้ผมได้เล่นดนตรี ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีผม โจ๊ก โซคูล ในวันนี้ ได้รู้จักตัวโน้ต เสียงเพลง เพื่อน ความรัก และประสบความสำเร็จ คงเป็นโชคชะตาของผมที่ได้มาเรียนที่โรงเรียนนี้ครับ”
รักกุ๊กกิ๊กในวัยเรียนฉบับกินแห้วของ “โจ๊ก โซคูล” จะเศร้าเคล้าน้ำตาขนาดไหน และ “โจ๊ก” จะปั่นจักรยานฝ่าด่านวิบากได้หรือไม่ ติดตามชมได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค. 51 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ