เค้นบทนานเป็นปี โรนินทีม ปรับบท 8 รอบ มั่นใจ ภาค 2 ต้องสยองกว่าภาคแรก

ข่าวบันเทิง Tuesday January 15, 2008 17:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--ไฟว์สตาร์
โรนินทีม ปรับบท ลองของ 2 กว่า 8 รอบ โดยมี โขม ก้องเกียรติ เป็นกัปตันนำทีมในการเขียนบท รับรองความสยอง ไม่แพ้ ภาคแรก ลองของ 2 ยังคงมีโรนินทีมที่ประกอบด้วยคนทำงานทีมเดิม คือ ก้องเกียรติ โขมศิริ , ยศพงษ์ ผลทรัพย์ , พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว , อิสรา นาดี , เสรี พงศ์นิธิ , อรรถ ธรรมตระกูล และ พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์ ที่ร่วมกันทำงานนับตั้งแต่การเริ่มเขียนบทจนถึงขั้นตอนในการกำกับ ซึ่งเป็นทีมที่ทำให้ ภาพยนตร์ เรื่อง ลองของ ภาคแรก ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว
และหลังการจัดพิธีบวงสรวงเรียบร้อยแล้ว ทีมงานภาพยนตร์ ลองของ 2 ก็เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ไปเมื่อ ปลายเดือน พ.ย.โดยยึดทำเลนาเกลือย่านสมุทรสาคร เป็นสถานที่ถ่ายทำโดยส่วนใหญ่ พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์ เปิดเผยถึง การเขียนบทของ โรนินทีม ในเรื่องนี้ว่า “บทในเรื่องนี้ เรายอมรับว่าใช้เวลาในการเขียนนานมาก ทีมงานก็ไปสุมหัวเขียนบท โดยการไปล่องแพที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยใช้เวลาเขียนบทนานเหมือนกัน ส่วนหนึ่งก็ต้องรอโขมให้เขาจบจากเรื่อง ไชยา ก่อน ใช้เวลานานในการปรับบทต่างๆ กว่าจะเสร็จ ก็ปรับ กันไป 8 ครั้งได้ ”
“ภาคนี้ในตัวบท จะเป็นไปในเรื่องของใช้อารมณ์ เยอะกว่าคำพูด หนังภาคนี้มันเหมือนการเล่าชีวิตของผู้หญิงที่โดนกระทำ ซึ่งจะต้องแสดงความรู้สึกมามากกว่าภาคแรก เพราะฉะนั้นการแสดงของตัวครูพนอ จะเปลี่ยนไปเล็กน้อย เหมือนเขาสูญเสียความเป็นคนไปแล้ว จนกลายเป็นบ้าในภาคแรก ภาคแรกมันเหมือนกับครูพนอที่แสดงอารมณ์ออกมาเยอะ แต่ภาคนี้จะค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปและคนดูจะเดาทางไม่ถูกจนกว่าจะดูจบ”
“ตอนที่บทเสร็จ ก็เหมือนยกภูเขาออกจากอก เพราะเราเชื่อว่า บทที่ดีเท่านั้น ถึงจะได้ ภาพยนตร์ที่ดี ตามมา เมื่อเรานำบทมาที่ไฟว์สตาร์ และทุกคนลงความเห็นว่ามันน่ากลัว และบทดีกว่าภาคแรกมาก ก็ทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจในการทำงาน มากขึ้น จะมีแก้ไขบทหลังเปิดกล้องแล้ว น้อยมาก”

แท็ก ไฟว์สตาร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ