"ปื๊ด” ดีใจ...ได้“ทอม เคลย์เตอร์” ร่วมงาน “รักสยามเท่าฟ้า” ได้เป็นส่วนหนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทย

ข่าวบันเทิง Wednesday January 16, 2008 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--อาวอง
รับหน้าที่ในกองถ่ายด้วยกันถึง 2 บทบาท คือเป็นทั้งนักแสดง และนักบินจริง เพราะเป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องราวของความรัก และความสามัคคีของคนในชาติไทย รวมถึงความภาคภูมิใจเกี่ยวกับการก่อตั้งกองการบินแรกแห่งเอเซียที่เกิดขึ้นโดยฝีมือของคนไทยกลุ่มเล็กๆ เลยทำให้นักบินฝรั่งที่เคยผ่านประสบการณ์การบินเดี่ยวรอบโลก จนได้ลงกินเนสบุ๊คมาแล้วอย่าง “ทอม เคลย์เตอร์” รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ไทย กับผลงานการกำกับของ “ปื๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล” ผู้กำกับมือทองที่มาทำงานร่วมกับค่าย “อาวอง” โดยมีนักแสดงนำ “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์”, “แอ้-วิมุตติพร ทองมาก”, “ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย” และนักแสดงร่วมอีกมากมาย ซึ่งนักบินหนุ่มชาวอเมริกัน “ทอม เคลย์เตอร์” เล่าถึงการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ฟังว่า...
“จริงๆ แล้วผมเป็นนักบิน ไม่ได้เป็นนักแสดง แต่พอดีหนังเรื่องนี้มันเป็นหนังที่เกี่ยวกับการบิน เลยทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะไม่ใช่ว่าจะมีหนังที่เกี่ยวกับการบินอย่างนี้ออกมาง่ายๆ และครั้งนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดี เพราะตั้งแต่ผมได้รับการติดต่อ ผมก็รู้สึกรักไอเดียของคุณปื๊ดเค้าทันทีเช่นกัน เนื่องจากผมเองก็รักการบิน และมันก็เป็นความฝันของผมที่จะใส่ฉากบินจริงๆ ลงไปในหนังสักเรื่อง ผมถึงได้เสนอไอเดียที่จะใส่ฉากบินเข้าไปในหนังเรื่องนี้ โดยบอกคุณปื๊ดว่าผมจะยอมบินให้ฟรีๆ โดยไม่คิดเงินสักบาท แล้วสุดท้ายเราก็ได้ทำมันจริงๆ ได้ขึ้นไปเก็บภาพบนท้องฟ้าจริงๆ วันนั้นเราบินขึ้นไปถ่ายทำกันกว่า 10 ชั่วโมง และได้ภาพที่สวยงามมากๆ ออกมา ซึ่งฉากที่ผมชอบมากที่สุดก็คือฉากที่ต้องบินเลียบแม่น้ำในจังหวัดนครสวรรค์ คุณเปีย (ธีระวัฒน์ รุจินธรรม) ตากล้อง เค้าอยากให้ผมบินไปกลางแม่น้ำเลย จากนั้นก็ให้บินเข้าหาพระอาทิตย์ ซึ่งตอนนั้นพระอาทิตย์กำลังจะตกพอดี เราเลยได้แสงที่สวยมาก ส่วนอีกฉากก็แถวๆ อุ้มผางใกล้ๆ กับพม่า ฉากนั้นผมชอบมากเหมือนกัน เราบินผ่านหุบเขาและทะเลสาบ ผมว่าคนไทยควรจะภูมิใจเลยนะ เพราะประเทศของพวกคุณน่ะสวยมากจริงๆ อีกฉากที่ผมรู้สึกว่าตื่นเต้นไม่น้อยเลย ก็คงจะเป็นฉากบินผ่านต้นตาลคู่ที่อยู่กลางคันนา เนื่องจากเราต้องบินเฉียดลำต้นไปเลยสร้างความหวาดเสียวอยู่ไม่น้อย แต่ก็รู้สึกสนุกดีนะครับ เรื่องโลเคชั่นถ่ายทำก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งนะครับที่ผมปลื้ม คุณปื๊ดและทีมงานเก่งมาก เซ็ตทุกอย่างได้เหมือนจริงจนผมขนลุก วันแรกที่ผมไปเข้าฉากและได้สัมผัสกับโรงเก็บเครื่องบิน และเครื่องบิน ผมได้กลิ่นไม้ที่เหมือนเครื่องบินจริงในสมัยนั้นเลย รักสยามเท่าฟ้าจึงเป็นหนังที่ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้มามีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ของประเทศที่ผมนับถือ อีกอย่างหนึ่งที่ผมรู้สึกเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ก็คือ คุณปื๊ดกำลังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และท้าทายพอๆ กับการบินครั้งแรก เพราะเค้าสามารถทำหนังเรื่องนี้ได้เพียงครั้งเดียว เหมือนกับการที่คุณบินครั้งแรกได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น ผมว่าถ้าคุณเป็นคนไทย คุณต้องไปดูหนังที่น่าภูมิใจเรื่องนี้กันนะครับ”
เตรียมพบกับ ภาพยนตร์แห่งความรัก และความสามัคคีของคนไทย ที่จะก่อให้เกิดความภาคภูมิใจเหนือน่านฟ้าอย่าง “รักสยามเท่าฟ้า” ผลงานการกำกับโดย “ปื๊ด-ธนิตย์ จิตนุกูล” และการแสดงของนักบินหนุ่มชาวอเมริกันหัวใจไทย “ทอม เคลย์เตอร์” ได้ในวันที่ 31 มกราคม 2551 ทุกโรงภาพยนตร์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อาวอง จำกัด
สอบถามข้อมูลได้ที่ ติ๊ก-อารีย์ 087-8019933/ หลิน 081-432-4725/ น้อยหน่า 089-1401125/ ยุ 081-924-3324

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ