“อาร์เอส” เปิดแผนธุรกิจปี 51 งัดกลยุทธ์ผนวกคอนเทนต์บันเทิง-กีฬา-สื่อที่มีอยู่ในมือตอกย้ำภาพลักษณ์ในการเป็นเครือข่ายบันเทิง

ข่าวบันเทิง Wednesday January 16, 2008 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--อาร์เอส
อาร์เอส” เปิดแผนธุรกิจปี 51 ตั้งเป้ารุกธุรกิจเป็นผู้ผลิตและบริหารจัดการคอนเทนต์บันเทิง และกีฬา ต่อเนื่อง งัดกลยุทธ์ผนวกคอนเทนต์บันเทิงและกีฬารวมกับสื่อทุกประเภทที่มีอยู่ในมือเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ตอกย้ำภาพลักษณ์ในการเป็นเครือข่ายบันเทิง เผยยังคงให้ความสำคัญเพลงซึ่งเป็นธุรกิจต้นน้ำ เล็งรุกตลาดเพลง “ร็อค-อีซี่ ลิซซึนนิ่ง” หลังประสบความสำเร็จอย่างดีกับการเปิดค่ายเพลงใหม่เอาใจขาโจ๋ ชี้ปีนี้ “ธุรกิจกีฬา-อาร์เอส อินสโตร์ มีเดีย” เติบโตก้าวกระโดด ขณะที่ “ธุรกิจทีวี-อาร์เอส เฟรส แอร์” เติบโตดีขึ้นจากปีก่อน
สีลม-นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยถึงแผนดำเนินธุรกิจปี 2551 ว่า จะยังคงรุกธุรกิจเป็นผู้ผลิตและบริหารจัดการคอนเทนต์บันเทิง และกีฬา (Entertainment & Sport Content Provider) อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจะผนวกคอนเทนต์บันเทิงและกีฬารวมกับสื่อทุกประเภทที่มีอยู่ในมือเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างพลังในการเข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง ถือเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ในการเป็นเครือข่ายบันเทิง (The Entertainment Network) โดยที่คาดว่าปี 2551 บริษัทฯ จะมีรายได้รวม 3,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 21% เมื่อเทียบกับปี 2550 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 2,500 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้แบ่งเป็นธุรกิจคอนเทนต์ 75% และธุรกิจมีเดีย 25 %
“เรายังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจเพลง ซึ่งถือเป็นธุรกิจต้นน้ำที่สามารถนำไปซีเนอยี่ (synergy) กับธุรกิจอื่นๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งซึ่งกันและกันได้อย่างลงตัว เรามีแผนจะรุกตลาดเพลงสตริงเซกเมนต์ใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มช่องว่างในตลาด ด้วยคนดนตรีตัวจริงในแนวทางร็อคและอีซี่ ลิสซึนนิ่ง เอาใจกลุ่มผู้ฟังที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น หลังจากปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการเปิดค่ายเพลงกามิกาเซ่เจาะตลาดวัยรุ่น ขณะที่ค่ายเพลงอาร์สยามเตรียมบุกตลาดเพลงลูกทุ่งภาคเหนือและอีสานมากขึ้น พร้อมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเพลงลูกทุ่งภาคใต้อย่างต่อเนื่อง” นายสุรชัย กล่าว
สำหรับธุรกิจที่คาดว่าจะเติบโตแบบก้าวกระโดดในปีนี้ ได้แก่ ธุรกิจกีฬาซึ่งดำเนินงานโดยบริษัท อาร์เอส อินเตอร์เนชั่นแนล บรอดคาสติ้ง แอนด์ สปอร์ต แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ RSBS เพราะได้ออล มีเดีย ไรท์ (All Media Rights) จาก UEFA เป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดและดำเนินกิจกรรมทางการตลาด ตลอดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (UEFA EURO 2008) แต่เพียงผู้เดียว และธุรกิจบริหารสื่อในโมเดิร์นเทรดเต็มรูปแบบ ซึ่งดำเนินงานโดยบริษัท อาร์เอส อินสโตร์ มีเดีย จำกัด หรือ RSIM เพราะขณะนี้มีเจ้าของสินค้าจำนวนมากสนใจซื้อเวลาโฆษณายาวจนถึงปี 2551 อาทิ เครือสหพัฒน์ฯ ก็เพิ่งเข้ามาเป็นลูกค้ารายใหม่ที่ซื้อเวลาโฆษณาแบบระยะยาว โดยสินค้าน้ำผลไม้พร้อมดื่มทิปโก้และผลิตภัณฑ์โอวัลตินก็ยังคงเป็นลูกค้ารายใหญ่ อีกทั้งมีแผนเตรียมรุกธุรกิจสื่อจอแอลซีดีชื่อ DDS (Dynamic Digital Signage) ซึ่งจะติดตั้ง ณ บริเวณจุดชำระเงินในโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ
ส่วนธุรกิจที่คาดว่าจะเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ได้แก่ ธุรกิจโชว์บิซ ซึ่งดำเนินงานโดยบริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด เพราะเน้นนำคอนเทนต์และสื่อที่มีอยู่ในมือ มาเชื่อมโยงสร้างสรรค์เป็นอีเวนต์ต่างๆ เพื่อสอดรับกับแผนการตลาดของลูกค้า (Branded Content) โดยปีนี้เตรียมจัดอีเวนต์ใหญ่หลายงาน อาทิ ประมาณเดือนมีนาคม 2551 จะเปิดสนาม “S-One” บนพื้นที่ 8 ไร่ ริมถนนบางนา-ตราด กม.4 ซึ่งประกอบด้วย 4 สนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่มีขนาดมาตรฐานและใหญ่ที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย , 2 ฮอลล์สำหรับรองรับการจัดทั้งสปอร์ตและเอนเตอร์ เทนเมนท์อีเวนต์เต็มรูปแบบ, สปอร์ต คอมเพล็กซ์ที่มีแบรนด์ชั้นนำ มาเปิดเอาท์เลทเป็นแฟลกชิพมากมาย และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน,ประมาณเดือนเมษายน 2551 จะจัดคอนเสิรต์ “Summer Festival” เอาใจคอเพลงแนวเร้กเก้-บอสซ่า ณ หัวหิน, ประมาณเดือนพฤษภาคม 2551 จะจัดคอนเสิร์ต 60 ปี คาราวาน, อีเวนต์ยักษ์ปลุกกระแสฟีเวอร์ยูโร 2008 ฯลฯ
อีกทั้ง ธุรกิจภาพยนตร์ โดยที่ปีนี้เน้นการสร้างแบรนด์อาวองให้มีความชัดเจนทางการตลาดมากยิ่งขึ้น รวมถึงวาง ภาพยนตร์เข้าฉายในโรงถึง 6 เรื่อง 6 แนว และเน้นสร้างพันธมิตรกับกลุ่มต่างๆในการผลิตภาพยนตร์หลากหลายแนวมากขึ้น สำหรับ ธุรกิจทีวี ซึ่งปีนี้บริษัทฯ ผลิต 10 รายการทีวี ประกอบด้วย รายการ Pasa Party ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 00.25-01.25 น. ช่อง 7, รายการ Dark Society ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 01.00-02.00 น. ช่อง 9, รายการ TV Relax ออกอากาศทุกวันอังคารและพุธ เวลา 13.30-13.55 น. ช่อง 5, รายการ Hi Friend ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 23.15-00.05 น. ทางช่อง 5 , รายการ 2 NITE LIVE ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 00.25-01.25 น. ช่อง 7, รายการ HUAJAISAPAIPE ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 00.30-01.30 น. ช่อง 9, รายการ Kamikaze Club ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 10.55-11.45 น. ช่อง 5, รายการ POP UP LIVE ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 00.15-01.30 น. ช่อง 5, รายการกว่าจะเป็นดาว ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.00-15.00 น. ช่อง 9 และรายการฟ้าเมืองไทย ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.00-22.55 น. ช่อง 5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ