เร่งเจ้าของอาคารรัชดาทาวเวอร์โดนเพลิงไหม้ส่งแผนแก้ไขภายใน 30 วัน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 16, 2008 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--กปส.
หลังเพลิงไหม้อาคารรัชดา ทาวเวอร์ เมื่อ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ตรวจสอบแล้วโครงสร้างไม่ได้รับความเสียหาย แต่สั่งการเจ้าของส่งแผนซ่อมแซม พร้อมแผนความปลอดภัยไม่กระทบผู้สัญจรและข้างเคียงภายใน 30 วัน
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีเพลิงไหม้อาคาร CYBER WORLD หรืออาคารรัชดา ทาวเวอร์ ว่า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารรัชดา ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง ที่เป็นอาคารแฝด สูง 51 ชั้น และ 47 ชั้น ในเช้าวันที่ 9 ม.ค.51 เวลา 03.30 น. เกิดเหตุบริเวณชั้นที่ 10 ส่วนโถงกลางที่เชื่อมอาคารทั้งสองอาคาร และได้ลุกลามไปตามผนังด้านหลัง หลังจากเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตและสำนักการโยธาได้เข้าสำรวจความเสียหาย พบว่า บริเวณชั้น 10 ห้องประชุมและโถงกลางส่วนเชื่อมต่อระหว่างอาคารทั้งสองโครงสร้างหลังคาได้รับความเสียหายบางส่วนและวัสดุมุงหลังคาเสียหายทั้งหมด และผนังกระจกทุกทิศเสียหายเป็นส่วนใหญ่ และบริเวณด้านหลังอาคารเป็นชุมชนบ้านไม้ได้รับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง และเสียหายบางส่วน จำนวน 21 หลัง
สำหรับการตรวจสอบโครงสร้างอาคาร พบว่า โครงสร้างหลักของอาคารไม่ได้รับความเสียหาย กองควบคุมอาคาร สำนักการโยธา และฝ่ายโยธา สำนักงานเขตห้วยขวาง สั่งการให้เจ้าของอาคารและผู้รับจ้างก่อสร้างอาคาร เร่งรัดการจัดทำมาตรการป้องกันวัสดุตกหล่นทันที โดยเสนอแผนวิธีการรื้อถอนวัสดุ ผนังกระจกที่ได้รับความเสียหาย มาตรการป้องกันอันตราย และแผนการปรับปรุงแก้ไขซ่อมแซมอาคารทั้งหมดภายใน 30 วัน โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนผู้สัญจร และประชาชนใกล้เคียงเป็นหลัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ