The Universe ตอน The Outer Planets ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2551 เวลา 18.00 น.

ข่าวบันเทิง Thursday January 17, 2008 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--อิมเมจ อิมแพค
พบกับความลับของจักรวาลและดวงดาวได้ที่ The History Channel? ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. ทาง TrueVisions UBC ระบบอนาล็อก 23 และระบบดิจิตอล 44
The Universe ตอน The Outer Planets ออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2551 เวลา 18.00 น. ทาง TrueVisions UBC ช่อง (A23) และ (D44)
การค้นพบกลุ่มดาวเคราะห์ชั้นนอกนั้น ทำให้เหล่านักดาราศาสตร์ต้องกลับมาคิดทบทวนเกี่ยวกับระบบสุริยะกันใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วย ดาวยูเรนัส ที่ปกคลุมด้วยหมอกสีเขียวแก่ และมีบรรยากาศที่ประกอบด้วยก๊าชไฮโดรเจน ฮีเลียม และมีเทน นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าดาวเคราะห์ดวงนี้ถูกกระแทกจากดาวเคราะห์ดวงอื่นจึงทำให้ดาวยูเรนัสมีลักษณะเอียงข้าง
ดาวไทรทัน (Triton) เป็นดาวบริวารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของดาวเนปจูน มีบรรยากาศที่ค่อนข้างเย็นและแห้งแล้ง แต่นักวิทยาศาสตร์ได้ตั้งสมมติฐานว่าบนดาวดวงนี้อาจจะมีของเหลวซึ่งเป็นน้ำอยู่ใต้พื้นผิวที่เป็นน้ำแข็ง ถ้าการคาดเดาครั้งนี้ได้ถูกพิสูจน์และเป็นจริง ดาวไตรตันก็จะได้รับการจารึกว่าเป็นการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา
ดาวพลูโต มีบรรยากาศโดยรอบที่ดูวังเวงและมีอุณหภูมิที่ต่ำมาก เนื่องจากอยู่ห่างไกลจากดวงอาทิตย์และได้รับแสงน้อย ดาวเคราะห์ดวงนี้จะหมุนครบรอบวงโคจรของระบบสุริยะทุกๆ 248 ปี ทั้งนี้ต้องขอบคุณคอมพิวเตอร์กราฟิกที่จำลองภาพเสมือนจริงของดาวเคราะห์เหล่านี้ให้เราได้ชม และเห็นว่าการดำรงชีวิตอยู่บนดาวดวงอื่นที่ไม่ใช่โลกจะเป็นเช่นไร
มารู้จักและเรียนรู้เรื่องราวของดาวเคราะห์ต่างๆ ที่อยู่ในระบบจักรวาลแห่งนี้ ได้ที่ The History Channel? วันอาทิตย์ หกโมงตรง ทาง TrueVisions UBC ระบบอนาล็อกช่อง23 และระบบดิจิตอลช่อง44

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ