“สกาย-ไฮฯ” เผยกลยุทธ์การตลาดปี 51 เน้นจัดกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมไฟเขียว “ คูล 93 ฟาเรนไฮต์ ”

ข่าวบันเทิง Thursday January 17, 2008 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--อาร์เอส
“สกาย-ไฮฯ” เผยกลยุทธ์การตลาดปี 51 เน้นจัดกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ไฟเขียว “ คูล 93 ฟาเรนไฮต์ ” ใช้ธีม ECO EVOLUTION ปลุกกระแสผู้ฟังช่วยรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน
“สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค” เผยแผนการตลาดปี 51 เน้นใช้กลยุทธ์ CSR ( Corporate Social Responsibility ) ช่วยสร้างแบรนด์ลอยัลตี้มัดใจผู้ฟัง รุกจัดกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ตอกย้ำความเป็นผู้นำของคลื่นวิทยุ อีซี่ ลิสซึ่นนิ่ง อันดับ 1 ของคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ล่าสุด คลื่น คูล 93 ฟาเรนไฮต์ เปิดตัว “ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น” ดารานักแสดงสาวชื่อดังเป็นคูล แอมบาสเดอร์ปี 2008 ทุ่มงบประมาณกว่า 7 ล้านบาท จัดกิจกรรมใหญ่เปิดไตรมาสแรกของปีที่ชื่อ COOL outing Special in Japan ตอน COOL Down The Earth ชวนคนฟังปฏิบัติภารกิจพิชิตโลกร้อนพร้อมยกออฟฟิศที่ชนะเลิศ 50 ชีวิตไปเที่ยวญี่ปุ่นฟรี
ลาดพร้าว-นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ผู้ผลิตรายการวิทยุ COOL 93 fahrenheit และ MAX 94.5 Digital Radio เปิดเผยแผนดำเนินธุรกิจปี 2551 ว่า บริษัทฯ จะยังคงใช้กลยุทธ์ CRM (Customer Relationship Management) เพื่อช่วยสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ (Brand Loyalty) ด้วยการนำเสนอ Emotional Benefit ให้กับผู้ฟังเน้นกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR : Corporate Social Responsibility) มากขึ้น โดยให้ความสำคัญทางด้านกระแสความตื่นตัวต่อสิ่งแวดล้อมโลก ( Eco — Concern) ในเรื่องของภาวะโลกร้อน (Global Warming) เพื่อสอดรับกับไลฟ์ สไตล์ของกลุ่มผู้ฟังทั้ง 2 คลื่น ที่หันมาใส่ใจเรื่องของสังคมเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการต่อยอดในด้าน Emotional Benefit จากแผนการตลาดในปีที่ผ่านมา สร้างความแตกต่างหนีคู่แข่งที่นิยมนำเสนอ Functional ให้กับผู้ฟัง และเป็นการตอกย้ำโพซิชั่นนิ่ง (Positioning) ในความเป็นวิทยุทันสมัยของคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ที่ครองเรตติ้งวิทยุอีซี่ ลิสซึ่นนิ่ง อันดับ 1 ต่อเนื่องหลายปี และในการเป็นแมกซ์ 94.5 เอฟเอ็ม ที่เป็นดิจิตอลเรดิโอคลื่นแรกของประเทศ
ทั้งนี้ คูล 93 ฟาเรนไฮต์ จะจัดกิจกรรมการตลาดตลอดปี 2551 ภายใต้ธีม ECO EVOLUTION นอกจากเพื่อสอดรับกับกระแสรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนแล้ว ยังสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ที่รุกกลยุทธ์ CSR ( Corporate Social Responsibility ) ซึ่งเป็นแนวคิดการตลาดที่กำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลก โดยกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายใต้แนวคิดดังกล่าว จะแบ่งเป็น 3 เฟสใหญ่ๆ ที่จะจัดขึ้นในทุกๆ 4 เดือน คือ COOL My World (ม.ค-เม.ย.) เน้นความร่วมมือเพื่อลดผลกระทบในระดับโลก COOL My Society (พ.ค.-ส.ค.) เน้นความร่วมมือเพื่อลดผลกระทบในระดับสังคมหรือชุมชน และ COOL My Life (ก.ย.-ธ.ค.) เน้นลดผลกระทบที่เริ่มต้นได้จากตนเอง
ล่าสุด เปิดตัว “ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น” ดารานักแสดงสาวชื่อดังเป็นคูล แอมบาสเดอร์ (COOL Ambassador) ปี 2008 เป็นตัวแทนคูล 93 ฟาเรนไฮต์ ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ความเคลื่อนไหวและกิจกรรมการตลาดที่จะเกิดขึ้นตลอดปี ให้แก่ผู้ฟัง ตอกย้ำความเป็นคลื่นทันสมัย ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มคนทำงานที่มีรสนิยม และความเป็นตัวของตัวเองซึ่งมีอายุระหว่าง 20-34 ปี หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามจากการเปิดตัว “ไหม-วิสา สารสาส” เป็นคูล แอมบาสเดอร์ปี 2007
พร้อมทั้งใช้งบประมาณ 7 ล้านบาท จัดกิจกรรมใหญ่ของปีชื่อ COOL outing Special In Japan ตอน COOL Down The Earth โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาล สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน และกรุงเทพมหานคร มุ่งเน้นกระตุ้นและรณรงค์ไปยังกลุ่มเป้าหมายชาวออฟฟิศในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของผู้ฟังคูล 93 ฟาเรนไฮต์ เพื่อให้ร่วมกันลดใช้พลังงานโดยเริ่มจากในออฟฟิศ เพื่อลดผลกระทบเรื่องโลกร้อน โดยจะจัดกิจกรรมเผยแพร่ผ่านทางรายการวิทยุคูล 93 ฟาเรนไฮต์เป็นหลัก และมีสื่ออื่นๆ เสริมอีกด้วย อาทิ บิลบอร์ด รายการทีวี นิตยสาร หนังสือพิมพ์ เว็บไซด์ โปสเตอร์ ฯลฯ รวมถึงการโรดโชว์เข้าไปประชาสัมพันธ์ตาม ออฟฟิศ บิลดิ้ง ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วถึง
สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงมีนาคม 2551 โดยออฟฟิศที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถรวบรวมรายชื่อเพื่อนร่วมงานในบริษัทเดียวกันสูงสุดไม่เกิน 50 คน จากนั้นสมัครเข้ามาร่วมกิจกรรมฯ พร้อมติดตามโจทย์ เพื่อปฏิบัติภารกิจพิชิตโลกร้อน จากทางรายการวิทยุคูล 93 ฟาเรนไฮต์ โดยออฟฟิศที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประกาศนียบัตรจากสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน และกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนกิจกรรม และออฟฟิศที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลใหญ่ คือ ยกออฟฟิศมากที่สุดถึง 50 ชีวิตไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นฟรี
“ ขณะนี้เราวาง YEAR PLAN คร่าวๆ ไว้แล้วว่า จะมีอีเวนต์ใหญ่ๆ ตลอดปีนี้ประมาณ 6 กิจกรรม ได้แก่ COOL outing Season 3 ซึ่งจะจัดขึ้นทุกเดือน ยกเว้น COOL outing Special In Japan ซึ่งถือได้ว่าเป็นทริปใหญ่แห่งปี ครั้งแรกที่คูล 93 ฟาเรนไฮต์ ชวนคนฟังยกออฟฟิศ 50 ชีวิตไปเที่ยวญี่ปุ่นฟรี จากนั้นในช่วงเดือน ก.พ. — มี.ค. เตรียมพบกับคอนเสริต์ทริป ภายใต้ชื่อ COOL Music Fest “ Rhythm of a Lovetime” เป็นคอนเสิร์ตเพลงรักในบรรยากาศริมทะเลหัวหิน นอกจากนี้ยังมีทริปต่างประเทศที่จะพาคุณไปสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ใน One Life Volume 4 และ One Life Volume 5 จากนั้นประมาณเดือนมิ.ย — ก.ค เตรียมพบกับคอนเสิร์ตใหญ่แห่งปีเต็มรูปแบบอีกครั้ง ใน xCOOLsive Moment ครั้งที่ 2 และส่งท้ายปีด้วยการแข่งขันแรลลี่ Academy Fantasia Wondercool Party Rally ประมาณ ต.ค.-พ.ย.” นายคมสันต์ กล่าว
“ ผมเชื่อว่าวงการวิทยุยังคงมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรงเช่นเดียวกับปีที่ผ่านๆ มา ทำให้ต่างฝ่ายต่างต้องการสร้างความแตกต่าง ดังนั้น การสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันหมุนเร็วมากขึ้นแค่ไหน เราก็จะได้เห็นกลยุทธ์ทางการตลาดสารพัดชนิด ที่แปลกใหม่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นทุกวัน ซึ่งในส่วนของสกาย-ไฮฯ มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จอย่างดีเช่นปีก่อนๆ โดยเฉพาะคูล 93 ฟาเรนไฮต์จะยังคงแชมป์เรตติ้งคลื่นวิทยุประเภทอีซี่ลิสซึ่นนิ่งอันดับ 1 ต่อเนื่อง เพราะเราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์เนื้อหารายการและกิจกรรมดีๆ มามอบให้กับผู้ฟัง โดยปีนี้เราให้ความสำคัญกับกระแสความตื่นตัวต่อสิ่งแวดล้อมโลก โดยยังไม่ทิ้งความเป็นผู้นำเทรนด์ที่ทำมาตลอดปีที่ผ่านมา ” นายคมสันต์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ - การตลาด บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 3123 , 3139 และ 3145
สุวริน (กิ๊ป) : 0-81829-6449
สุรสา (น้อง) : 0-89549-4594
บุษกร (เอ๋) : 0-81551-2840

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ