วัยซนClub ชวนน้องๆ ประดิษฐ์ ‘กล่องรองเท้าแปรงกาย’สิ่งของเหลือใช้ที่ควรเห็นคุณค่า!!

ข่าวทั่วไป Friday May 6, 2005 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “วัยซนClub” เสาร์นี้ กลุ่มพิธีกรวัยซนจะพาคุณหนูๆ ไปลับสมองในช่วง DIY For ซน ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำการทำ “กล่องรองเท้าแปรงกาย”
อุปกรณ์การทำประกอบด้วย กล่องรองเท้าเก่า, ดินสอเขียนแบบ, กระดาษสา, กระดาษแข็ง, กาว/กรรไกร, คัตเตอร์/ไม้บรรทัด, กระดาษสี, กระดาษกาวสี, กระดาษกาว, เทปกาว 2 หน้า และปืนกาว
ขั้นตอนการทำเริ่มจาก ขั้นแรกทำลวดลายกล่อง โดยนำกล่องรองเท้ามาติดด้วยกระดาษสีให้ครบถ้วน ใช้กระดาษกาวสีติดตามขอบหรือมุมของกล่องให้สีสันตัดกัน หลังจากนั้นใช้กระดาษกาวสีติดคาดทั้งกล่อง และฝากล่องจะคาดทางด้านยาวหรือขวางก็ได้ ตัดสติ๊กเกอร์เป็นชิ้นๆ แล้วติดปะบนตัวกล่องให้เกิดลวดลายสวยงาม
ขั้นที่สองทำตัวเปเปอร์มาเช่ตัวการ์ตูน โดยวาดแบบตัวการ์ตูน รูปสัตว์ หรือตัวหนังสือบนกระดาษแข็งแล้วตัดเป็นชิ้นๆ จากนั้นขยำกระดาษสาแล้วดัดเป็นรูปเหมือนแบบและแปะลงบนกระดาษที่ตัดไว้ ใช้กระดาษกาวปะทับแบบกับกระดาษสาให้เป็นรูปร่างนูนขึ้นมาอย่างที่ต้องการ ทาสีอะครีลิกสีขาวรองพื้นก่อนลงสีวาดลวดลายตามที่ต้องการ สุดท้ายนำเปเปอร์มาเช่ที่ได้ติดตกแต่งกล่องได้ตามต้องการ ขั้นตอนง่ายๆ เพียงแค่นี้คุณน้องๆ หนูๆ ก็จะได้กล่องแสนสวยเอาไปเก็บของและอุปกรณ์การเรียนได้อย่างสบายๆ
ติดตามชมความสนุกสนาน สาระความรู้ เพื่อเด็กและเยาวชนเหล่านี้ได้ในรายการ
“วัยซน Club” วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 7.30 น. ทางช่อง ไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทรศัพท์ 0-2691-6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ